Dòng sự kiện:

Choáng với bà mẹ sinh thường con trai 6,7 kg

18:29 07/11/2015
Ngay bác sĩ cũng kinh ngạc khi bà mẹ người Ấn Độ này sinh thường bé sơ sinh khổng lồ chỉ trong vòng 15 phút.

 

 

 

  

Bé trai là con thứ 9 của sản phụ Firdous, 36 tuổi. Cậu bé nặng 6,7 kg chào đời nhẹ nhàng bằng phương pháp sinh thường chỉ sau 15 phút và được xác nhận là trẻ sơ sinh nặng nhất ở Ấn Độ.

Đây đúng là một đứa bé kỳ diệu. Trong 21 năm hành nghề, tôi chưa bao giờ gặp trường hợp trẻ sơ sinh nào lớn như thế. Chúng tôi cũng không thể tin được làm cách nào bé có thể ra đời dễ dàng đến vậy, dù kích thước cơ thể rất lớn. Tuy phần vai có bị mắc kẹt vài giây, nhưng chỉ trong vòng ba phút cậu bé đã ở trên tay tôi. Cậu bé rất đáng yêu", bác sĩ Anjana Gupta, người đỡ đẻ cho mẹ bé kể lại.

Tuy ban đầu em bé gặp vấn đề về hô hấp nhưng hiện tại sức khỏe đã ổn định. Các bác sĩ cũng rất bất ngờ vì mẹ của bé không bị bệnh tiểu đường, nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng béo phì ở trẻ sơ sinh. 

"Chúng tôi không biết vì sao đứa trẻ lại lớn như thế, nhưng bé khỏe mạnh và các thông số khác đều ổn định", ông Anjana cho biết.

Sau đó,  bé trai đã được chuyển tới bệnh viện Vatsalya và được chăm sóc đặc biệt. Nếu sức khỏe tiến triển tốt, cậu bé sẽ được về nhà sau 5 ngày.

Mẹ của em, chị Firdous, đã sinh thường cả 8 đứa con trước tại nhà. Tất cả đều có cân nặng khoảng 3,5kg. Cậu bé sơ sinh khổng lồ là đứa con đầu tiên chị sinh tại viện.

Tháng trước, một phụ nữ ở bang Rajasthan cũng đã hạ  sinh một bé trai nặng gần 6 kg bằng phương pháp mổ. Cậu bé được xem là trẻ sơ sinh “bụ bẫm” nhất Ấn Độ, nhưng hiện vị trí này đã thuộc về con trai của Firdous. 

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

[mecloud]RqaSut853Y[/mecloud]