Dòng sự kiện:

Choáng với cây phật thủ chơi Tết giá 25 triệu đồng

17:54 07/01/2016
Nhờ thế, dáng độc đáo, 1 cây phật thủ tại thôn Đông (Đắc Sở - Hoài Đức – Hà Nội) được bán với giá 25 triệu đồng.

 

 [mecloud]ZQwBJhnI5I[/mecloud]

Ngoài ra, rất nhiều cây giá trị từ 15-20 triệu đồng đang được nhiều “dân chơi” săn lùng cho dịp Tết Nguyên đán năm nay.

Với ý nghĩa mang lại may mắn, tiền tài, no đủ và con cái đầy đàn, trái phật thủ nhiều năm nay trở thành thứ quả không thể thiếu trong ngày Tết. Những ngày này về Đắc Sở (Hoài Đức - Hà Nội), rất nhiều người sẽ vô cùng ngạc nhiên trước những vựa phật thủ ngút ngàn, gia đình nào ít cũng từ vài sào, gia đình nhiều cũng ngót chục mẫu. Phật thủ đã và đang đem lại thu nhập “khủng” cho các hộ nông dân tại đây.

Phật thủ thuộc họ bưởi nhưng được người nông dân điều tiết để đơm hoa kết trái quanh năm, đến tháng 10 âm lịch người dân bắt đầu cho cây đậu trái phục vụ Tết Nguyên Đán. Trao đổi với chúng tôi, bác Nguyễn Văn Thiện dù đang tất bật chuẩn bị chăm bón vườn phật thủ của gia đình cho biết: “Hiện tại, gia đình có 5 mẫu, trong đó có khoảng 600 gốc trồng phật thủ lấy quả, bưởi diễn hơn 100 gốc và cam canh. Riêng với 5 mẫu phật thủ cho khoảng 20.000 quả”.

“Gia đình tôi cũng giống như nhiều gia đình khác hiện nay đã có nhiều người đặt mua theo luống, theo cây thậm chí cả sào”, bác Thiện cho hay.

Vì phật thủ cho ra quả quanh năm nên những tháng trước Tết, quả phật thủ cho giá trị kinh tế đủ để trang trải thuốc, phân bón và đủ chi tiêu cho cả gia đình. Riêng dịp Tết thu nhập được bao nhiêu xem như ‘nhét túi’ từng đó. Năm ngoái gia đình bác thu về khoảng 800 triệu, năm nay ước tính thu về khoảng 1 tỷ đồng.

Giống như gia đình bác Thiện, chị Nguyễn Thị Hoài (37 tuổi) cũng dù trồng chỉ vài sào nhưng cũng mang lại thu nhập hơn 200 triệu từ trái phật thủ. Vườn cây phật thủ gia đình chị Hoài hiện đã có thương lái đặt mua từ trước đó, đến khoảng mùng 10 tháng 12 âm lịch thương lái sẽ tiến hành thu hoạch.

Đáng chú ý nhất là gia đình anh chị Dũng Mến, ngoài vườn phật thủ thu hoạch quả gia đình anh còn có vườn phật thủ bonsai cho giá trị kinh tế cao.

Cây phật thủ bonsai giá trị nhất trong vườn có giá 25 triệu đồng, theo anh Dũng thì sở dĩ cây có giá cao đến thế bởi dáng, thế, số lượng quả cũng như lộc trên cây rất đẹp. Hiện tại cây phật thủ này cũng đã có người đặt mua trước.

Ngoài cây phật thủ giá 25 triệu đồng, trong vườn nhà anh Dũng cũng có rất nhiều cây khác với giá từ 8-15 triệu đồng.

Khánh Vy

Nguồn: Gia đình Việt Nam