Dòng sự kiện:

Choáng với chiêu đắp thịt sống dưỡng da của người đẹp Hàn Quốc

02:06 28/02/2016
Nhiều người ngạc nhiên khi xem chương trình Martian X-file, một cô gái Hàn Quốc chia sẻ bí quyết làm đẹp rất kỳ lạ là dùng mặt nạ dưỡng da là... thịt sống.
Chương trình Martian X-file của Hàn Quốc là nơi tập hợp những câu chuyện về các thói quen kỳ quặc và ở tập 133, thói quen dùng thịt sống chăm sóc da là một trong số đó.

Một thiếu nữ xinh đẹp giấu tên đã sử dụng thịt sống để đắp thẳng lên mặt, cô tiết lộ rằng khả năng dưỡng ẩm của thịt sống không hề thua kém các loại mặt nạ giấy. Đó chính là bí quyết giữ cho làn da cô luôn mượt mà căng bóng, bề mặt da săn chắc và không bị nẻ dù là trong thời tiết khắc nghiệt là mùa đông khô lạnh.

Phương pháp kỳ quặc này đã khiến khán giả ngạc nhiên và có phần kinh sợ. Chưa nói về mức độ hiệu quả của loại mặt nạ này, chỉ nghĩ đến việc phải chịu được mùi tanh của thịt và cảm giác dính dớp cũng khiến rất nhiều phục lăn sự dũng cảm của cô gái trẻ.

Thực ra, phương pháp đắp thịt sống để dưỡng ẩm da đã có từ thời La Mã cổ đại, khi ở Rome người ta truyền miệng về một vị hoàng hậu dùng thịt để… đắp toàn thân giúp da hồng hào, mịn màng. Ngoài cách đắp nguyên miếng thì người ta còn truyền tai nhau nhiều phương pháp khác như băm nhỏ hay chỉ tách riêng phần mỡ trải lên mặt để nuôi dưỡng làn da.

Tuy nhiên, chuyên gia da liễu Karen Stolman cho rằng, phương pháp chăm sóc da này không tốt. Thịt sống chỉ có tác dụng giữ ẩm tức thời khi đắp trên bề mặt, phân tử collagen trong thịt động vật cũng rất cồng kềnh và không thể hấp thụ vào da dễ dàng như vậy.

Trong thịt sống còn chứa rất nhiều vi khuẩn có hại, có thể có chất bảo quản, chất hóa học độc hại tồn tại từ trong quá trình chăn nuôi nên có thể gây hiểm họa đối với làn da cũng như sức khỏe khi sử dụng trực tiếp. Bởi vậy, chị em phụ nữ đừng áp dụng theo cách làm đẹp kỳ quặc này, tránh rơi vào trường hợp "tiền mất tật mang".

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]DrxVqrwZIT[/mecloud]