Dòng sự kiện:

Choáng với clip học sinh "mây mưa" ngay trong tiệm bánh ở Hà Nội

02:00 22/07/2015
Nhiều người choáng váng khi xem đoạn clip ghi lại hình ảnh một đôi học sinh vô tư làm "chuyện ấy" tại một tiệm bánh được cho là ở phố Thái Hà, Hà Nội.

 

 

 

Tối ngày 20/7, đoạn clip hơn 30 giây ghi lại hình ảnh một đôi học sinh hồn nhiên làm "chuyện ấy" tại một tiệm bánh ở Hà Nội đang gây xôn xao và khiến nhiều người choáng váng trước độ táo bạo của hai học sinh này.

Theo nội dung trong clip, 2 học sinh ngồi ở một bàn cạnh tường, xung quanh không có khách. Nữ sinh này đã ngồi lên đùi bạn trai và cả hai không ngừng có những hành động táo bạo như chốn phòng the.

Nữ sinh ngồi lên đùi bạn trai và cả hai hồn nhiên "mây mưa" ngay tại chỗ ngồi của mình. (Ảnh cắt từ clip).

Đến gần cuối clip, nữ sinh mới ngồi xuống ghế và chỉnh trang lại đồng phục của mình.

Khi xem clip này, nhiều người đều tỏ ra ngán ngẫm với tình yêu tuổi học trò ngày nay và lên án hành vi phản cảm ở chốn công cộng này.

Một thành viên mạng xã hội bình luận: "Vẫn còn là học sinh còn ngồi trên ghế nhà trường mà lại dám công khai làm chuyện ấy tại quán ăn, nhà hàng như thế này. Thật không thể hiểu được".

Khoảng nửa tháng trước, cư dân mạng xôn xao trước một đoạn clip ghi lại cảnh đôi nam nữ vô tư sờ soạng và "diễn cảnh phòng the" trong một cửa hàng đồ ăn nhanh ngay mặt phố lớn ở Hà Nội.

Được biết, clip đó được quay từ một shop thời trang đối diện cửa hàng đồ ăn này. Từ hình ảnh trong clip, một số người đoán cửa hàng đồ ăn nằm ngay trên mặt phố Bà Triệu, Hà Nội, với toàn bộ phần mặt tiền được dựng bằng kính, từ ngoài có thể dễ dàng quan sát thấy bên trong.

Đôi nam nữ vô tư sờ soạng và "diễn cảnh phòng the" trong một cửa hàng đồ ăn nhanh.

 

Đôi nam nữ ngồi trên tầng 2 cửa hàng, sát cửa kính hướng ra đường và thực hiện liên tiếp những hành động như trong chốn phòng the.

Những hành động đó đã bị một số nhân viên trong shop thời trang đối diện ghi lại.

Đầu tháng 4 vừa qua, trên các diễn đàn và mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cảnh một cặp đôi khác “mây mưa” trên ban công một quán café ở phố Đặng Văn Ngữ. Còn nhóm thanh niên đứng từ xa vừa quay clip vừa  “thuyết minh” rất hào hứng. Thậm chí, một thanh niên trong nhóm này còn hô rất to: “Khi nào nó quay ra, tất cả anh em vỗ tay nhé!”.

Trao đổi về vấn đề này trên báo Đời sống & Pháp luật, luật sư (LS) Nguyễn Hoàng Tiến (Chủ tịch hội đồng Khen thưởng – Kỷ luật, đoàn Luật sư TP.Hà Nội) cho biết, chính ông cũng từng có đề xuất phải hình sự hóa hành vi quan hệ tình dục nơi công cộng, vì đây là một hành vi biến thái.

“Tuy nhiên, việc luật hóa được hành vi này rất khó áp dụng ở nước ta. Như tội dâm ô tập thể (trên hai, ba đôi cùng quan hệ tình dục) trước đây bị truy cứu trách nhiệm hình sự, nhưng về sau cũng bị bỏ đi vì cho rằng không phù hợp”, LS. Tiến nói.

Cũng theo LS. Tiến, sở dĩ việc luật hóa những hành vi nói trên không được áp dụng do nhiều ý kiến cho rằng, việc quan hệ tình cảm là riêng tư nên pháp luật không thể can thiệp quá sâu.

“Việc quan hệ tình cảm của con người rất thiêng liêng, thầm kín và riêng tư. Do vậy, những hành vi quá đà nơi công cộng cần phải xử lý nghiêm. Theo tôi, cần bổ sung những luật cấm và hình thức xử phạt cụ thể. Ví dụ, nên có luật cấm thể hiện tình cảm yêu đương thái quá tại trường học, công viên hay nhiều nơi công cộng khác”, LS. Tiến chia sẻ.

Một cán bộ thanh tra của ngành Văn hóa cho hay, hiện tại chưa có một quy định cụ thể về hành vi này, nên rất khó để xử lý vi phạm cũng như áp dụng các hình thức xử phạt hành chính.

Trước đây, hành vi vi phạm nếp sống văn minh nơi công cộng được quy định tại NĐ 73 của Chính phủ với mức phạt 60 - 100 ngàn đồng. Hiện tại hành vi nói trên đã bị loại ra ngoài sự điều chỉnh của pháp luật.

Như vậy, theo quy định hiện hành, vấn đề làm tình nơi công cộng không còn được cụ thể hóa trong luật.

Cùng bàn về vấn đề này, PGS.TS Xã hội học Trịnh Hòa Bình (Giám đốc trung tâm Dư luận xã hội - viện Xã hội học) chia sẻ: “Hành vi thiếu kiềm chế của các bạn trẻ nơi công cộng thể hiện sự thiếu tôn trọng cộng đồng. Văn hóa phương Đông nói chung và Việt Nam nói riêng từ lâu đã mặc định tư tưởng: Những biểu hiện nhạy cảm thuộc về tình cảm cá nhân là sự riêng tư, kín đáo, không nên phơi bày lộ liễu ra bên ngoài. Thế nhưng, xuất phát từ chính sự vị kỷ cá nhân, không biết tới văn minh dân tộc, đồng thời bị ảnh hưởng từ văn hóa phương Tây nên giới trẻ có những biểu hiện làm đảo lộn trật tự xã hội. Họ đã đánh mất khái niệm làm chủ bản thân”.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Video đang được quan tâm:

[mecloud]fdo0RLBRba[/mecloud]