Dòng sự kiện:

'Choáng' với món hành muối ăn Tết nảy mầm vì rơi vào tay 'gái đảm'

15:33 29/01/2017
Hành muối là món ngon không thể thiếu trong những ngày Tết của nhiều gia đình, tuy nhiên, món ngon này khi rơi vào tay 'gái đảm' thực hiện sẽ tạo ra điều bất ngờ khó có thể tưởng tượng.

Hành muối nảy mầm khiến cộng đồng mạng 'phát hoảng' dịp Tết.

'Thịt mỡ, dưa hành, câu đối đỏ. Cây nêu, tràng pháo, bánh chưng xanh' là câu nói đã có từ rất lâu của người xưa khi đề cập đến những món ăn, nét đặc trưng không thể thiếu của người Việt trong những ngày Tết đến xuân về.

Cho nên, những bà nội trợ đảm đang, 'nữ công gia chánh' thứ thiệt mỗi dịp cận Tết hoặc trong những ngày đầu năm lại xắn tay áo vào bếp trổ tài nấu nướng và xôn xao mách nhau cách làm món ngon, hấp dẫn cho cả nhà thưởng thức hấp dẫn. Trong đó, hành muối cũng là một trong những món được nhiều chị em quan tâm về cách làm, cách chế biến nhiều nhất.

Mới đây, cộng đồng mạng liên tục truyền tay nhau hình ảnh là sản phẩm của một 'gái đảm' vào bếp thể hiện món hành muối ngày Tết kèm theo chú thích: 'Đấy nữ công gia chánh đấy. Thiên hạ muối được hành chua chứ mấy người muối được hành mọc mầm như em...' khiến nhiều người 'té ngửa'. Bởi, không giống món hành muối có màu sắc bắt mắt, thơm ngon vừa miệng như mọi người thường thấy. Món hành muối của 'nữ công gia chánh' ở đây có nhiều củ hành mọc mầm dài hành xanh biếc trong quá trình muối.

Quan sát hình ảnh và lời chú thích về hành muối nảy mầm dài không ít cư dân mạng thừa nhận cười 'không ngậm được miệng'. Facebooker Bùi Minh chia sẻ: 'Chịu các mẹ đảm khi trổ tài làm hành muối mà lại làm ra hành nảy mầm kiểu này. Thế này ăn gì được nữa mà muối xong mang hành đi trồng luôn thôi'.

Còn facebooker Huy Hoàng bày tỏ: 'Trời! Muối hành thế này mà kêu nữ công gia chánh. Chịu các chị em, ngày Tết mà mang hành muối kiểu này lên ăn chắc khỏi cần làm thêm rau dưa quá'.

Dân Việt

Nguồn: Gia đình Việt Nam