Dòng sự kiện:

Choáng với ngôi nhà tí hon trị giá trăm tỉ

21:00 19/12/2015
Trị giá gần 200 tỷ đồng, Astolat là ngôi nhà búp bê đắt nhất thế giới hiện nay.

 

 

 

 [mecloud]nQY2Pfvlhr[/mecloud]

Được thiết kế dựa trên lâu đài “Astolar” trong bài thơ “Công nương xứ Shallot” của thi hào người Anh Alfred Tennyson, lâu đài "búp bê" Astolat nặng hơn 300kg, cao gần 3 mét và được hoàn thiện trong 13 năm.

Toàn bộ tòa lâu đài có 7 tầng. Tầng hầm của tòa nhà là hầm rượu, nhà bếp, kho vũ khí. Tầng một bao gồm tiền sảnh, cầu thang chính và phòng của quản gia. Các tầng tiếp theo dành cho phòng ăn, phòng hòa nhạc kèm khán phòng dành cho người thưởng thức.   

Tầng thứ 4 của tòa lâu đài là một thư viện chứa đầy sách tí hon, có thể đọc được bằng kính lúp. Trong tủ sách có cuốn Kinh thánh được coi là nhỏ nhất thế giới. Thư viện có bàn thư kí giá 2500 USD, lò sưởi và bộ súng lục siêu nhỏ.

Tầng năm dành cho phòng ngủ trải thảm thêu tay thủ công. Ngoài ra, còn có phòng tắm sang trọng với giấy vệ sinh có thể sử dụng được.

Tầng trên cùng là tháp thiên văn dành cho những ai muốn khám phá dải ngân hà.

Lâu đài tí hon xa hoa này có 29 phòng thu nhỏ, được chế tác tinh xảo với nội thất được thiết kế và xây dựng theo tiêu chuẩn cao nhất vào thời đó (từ 1974 – 1987) và phản ánh các giai đoạn phát triển của nền kiến trúc thế giới. Tòa lâu đài có mái đồng, tường nhà ốp gỗ. Giá trị của căn nhà búp bê còn nằm ở 30.000 mô hình nội thất thu nhỏ chất lượng cao. Những món đồ nội thất siêu nhỏ này được làm từ vàng, bạc thật.

Trong mỗi căn phòng đều có đầy đủ bàn, ghế, tủ, tranh ảnh nghệ thuật, đèn… tí hon. Quán bar trong lâu đài cũng có các chai rượu mini chứa  rượu thật.

Người chịu trách nhiệm thiết kế ngôi nhà búp bê, nghệ nhân Elaine Diehl cho biết: “Astolat là một trong những tòa nhà nhỏ nhất trên thế giới có sự kế hợp hiếm hoi giữa điêu khắc, nghệ thuật, kỹ thuật và chi tiết khiến nó nằm ngoài mọi thiết kế từ trước đến nay. Đây là một kỳ quan trong ngành xây dựng. Bạn sẽ không thể thốt lên lời khi nhìn thấy nó.”.

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

[mecloud]c3b4qZE8Hr[/mecloud]