Dòng sự kiện:

Choáng với sách ông chủ Facebook đọc cho con gái 2 tuần tuổi

04:30 12/12/2015
Dù con gái mới chào đời được 2 tuần nhưng Mark và vợ Priscilla Chan đã muốn giáo dục con ngay lập tức bằng cuốn sách về... vật lý lượng tử.

Mới đây ông chủ Facebook mới đây đã đăng một bức ảnh mà anh cùng với vợ của mình đang đọc cuốn sách "Quantum Physics for Babies" - "Vật lý lượng tử cho bé", cho con gái của họ nghe. Đây là một cuốn sách nói về các vấn đề của vật lý lượng tử, nhưng sử dụng nhiều hình ảnh và các khái niệm đơn giản. Dù vậy không phải người lớn nào cũng có thể hiểu được cuốn sách.


Mark còn nói đùa rằng rất có thể cuốn sách “Quantum Physics for Babies” sẽ là cuốn sách của tháng sau.

“Tôi rất thích đọc sách cho Max”, Mark cho biết “trong năm tới, đây rất có thể sẽ là cuốn sách của năm giành cho trẻ em”.

Và cũng đã có những nghiên cứu khoa học cho thấy rằng việc đọc sách cho trẻ em có thể giúp chúng phát triển các kỹ năng ngôn ngữ, từ vựng, kỹ năng đọc rất tốt sau này. Ngay cả khi trẻ em không hiểu được các từ và nội dung của cuốn sách đó, nó vẫn có tác dụng.

Đó cũng chính là lý do tại sao Mark lại quyết định đọc một cuốn sách nói về vật lý lượng tử, một lĩnh vực mà thậm chí nhiều người trưởng thành như chúng ta còn không hiểu được, cho một đứa bé chưa đầy 2 tuần tuổi.

Cuốn sách “Quantum Physics for Babies” là của tác giả Chris Ferrie, người mà cũng có một loạt các cuốn sách khác tương tự như “Optical Physics for Babies” (vật lý quang học cho bé) hay “Newtonian Physics for Babies” (vật lý Newton cho bé). Đây là tuyển tập những cuốn sách khoa học được thể hiện theo một cách dễ hiểu nhất và có nhiều hình ảnh minh họa nhiều màu sắc hấp dẫn.

Tuy nhiên vì có cha mẹ là những người xuất chúng nên có thể bé Max được thừa hưởng trí thông minh từ cha mẹ trong lĩnh vực khoa học hay toán học.

Linh An

Nguồn: Gia đình Việt Nam