Dòng sự kiện:

Choáng với tài sản “kếch xù” của các tỉ phú nhí

04:19 26/07/2015
Có những người đứa trẻ mới chào đời đã may mắn được thừa kế tài sản tỉ đô. Nhưng cũng có những thiếu niên “siêu thiên tài”, tự mình trở thành tỉ phú.

Dưới đây là top 10 tỉ phú nhí của  thế giới:

1 . Hoàng tử George Alexander Louis 

Ước lượng giá trị tài sản: 1 tỷ USD

Là con trai của hoàng tử  William và công nương  Kate Middleton, vừa mới lọt lòng, hoàng tử George Alexander Louis đã là tỉ phú trẻ tuổi nhất thế giới và là tỷ phú giàu thứ ba trong danh sách những người thừa kế của Hoàng gia Anh. Nhờ quỹ Crown Estate (quỹ đầu tư bất động sản của Nữ hoàng Anh Elizabeth), hoàng tử George Alexander Louis “kiếm”  được hơn 5 tỷ USD  và khoản lợi nhuận 400 triệu USD  hàng năm từ các lĩnh vực khác. Chưa kể, người dân Anh vẫn đóng thuế để “trợ cấp” cho Hoàng gia. Chỉ nguyên khoản tiền này thôi cũng đủ để hoàng tử nhỏ thoải mái chi tiêu cho đến tuổi trưởng thành.

2. Knox và Vivienne Jolie Pitt

Ước lượng giá trị tài sản: 67,5 triệu USD


Sinh ngày 12/7/2008, cặp song sinh của hai ngôi sao quyền lực nhất nhì Hollywood - Angelina Jolie và Brad Pitt đã “qua mặt” nhiều triệu phú nhỏ tuổi khác trong năm  qua để  “về nhì”  bảng xếp hạng “những triệu phú nhỏ tuổi giàu có nhất trên thế giới”. Nhờ vào thu nhập ngất ngưởng của  bố mẹ, mới chào đời, hai bé đã có sẵn một quỹ tín thác  Tất cả sáu người con của cặp đôi quyền lực này sẽ được thừa kế khoản tài sản lên đến 270 triệu USD  cùng  những bất động sản có giá trị khồng lồ  bao gồm 1 biệt thự  3,5 triệu USD ở French Quarter- New Orleans, 1 biệt thự khác  có giá trị 10 triệu bảng Anh ở Whornes Place- Anh và biệt thự nghỉ dưỡng Loz Feliz ở California.

3. Dannielynn Hope Marshall Burkhead

Ước lượng giá trị tài sản: 59 triệu USD


Dannielynn là con gái của người mẫu Playboy đã quá cố Anna Nicole Smith. Sinh thời, cựu người mẫu sở hữu tài sản trị giá 10 triệu USD. Dannielynn có một tuổi thơ không mấy may mắn khi mẹ của cô bé đột ngột qua đời vào năm 2007, chỉ vài tháng sau cái chết  của con trai. Dannielynn trở thành người thừa kế duy nhất, thậm chí cô bé còn được nhận thêm gần 49 triệu USD từ  một vụ kiện có liên quan đến người mẹ nổi tiếng đã mất. Với khối tài sản khổng lồ,  cô bé là  một trong 3 đứa trẻ giàu nhất hành tinh

4. Nick D’aloisio

Ước lượng giá trị tài sản: 30 triệu USD


Nick D’aloisio là một trường hợp đặc biệt trong top 10 triệu phú nhí. Chàng tai đã tự mình làm nên khối tài sản trị giá 30 triệu USD. Nick D’Aloisio bắt đầu được thế giới biết đến khi phát triển ứng dụng đọc tin tức Summly và được Yahoo mua lại với mức giá “không tưởng” - 30 triệu USD.  Khi đó Nick mới bước sang tuổi 17. Thực tế,  thiên tài nhí sinh ra tại Úc này đã viết Summly trong phòng ngủ của bố mẹ  khi mới... 15 tuổi.

D' Aloisio cũng là doanh nhân  nhận được nhiều tiền tài trợ nhất từ  các quỹ đầu tư. Trước đây, cậu nhận được 300.000 USD tài trợ hạt giống cho Summly từ quỹ Horizon Ventures do tỷ phú Hong Kong Li Ka-shing điều hành. Năm 2012,  D’ Aloisio nhận được 1,2 triệu USD  từ các nhà đầu tư nổi tiếng thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như:  Yoko Ono, Rupert Murdoch, Stephen Fry và Ashton Kutcher.

Nhờ khoản thu  30 triệu USD, Nick nhanh chóng đứng vào hàng ngũ những người trẻ tự lập giàu có nhất hiện nay. Nick còn được tạp chí danh tiếng Time đưa vào danh sách 100 thanh thiếu niên có ảnh hưởng nhất thế giới, đồng thời là nhân vật chính  trong cuốn sách Secrets of Genius do Time xuất bản.

Thần đồng người Úc cũng từng xuất hiện trong top 30 người trẻ tài năng (dưới 30 tuổi) của tạp chí Forbes, top 100 đàn ông giỏi công nghệ do tạp chí GQ bình chọn và sở hữu không ít giải thưởng khác.

5. Valentina Paloma Pinault

Ước lượng giá trị tài sản: 12 triệu USD


Valentina Paloma Pinault là con gái của nữ diễn viên nổi tiếng Salma Hayek và chủ tịch tập đoàn Kering ở Pháp - Francois Henri Pinault. Không có quỹ ủy thác, nhưng Valentina cũng trở thành tỉ phú nhí chỉ bằng ngôi nhà trị giá 12 triệu USD.

Mẹ của cô bé-nữ diễn viên Salma Hayek nắm trong tay khối tài sản khoảng 85 triệu USD từ sự nghiệp diễn xuất lâu dài và thành công của cô. Nhưng con số đó là chưa là gì khi đặt cạnh khối tài sản trị giá lên tới 15 tỷ USD của chồng cô - Francois Henri Pinault - chủ tịch của tập đoàn Kering cũng là công ty mẹ của rất nhiều thương hiệu danh tiếng như:  Gucci, Brioni, Puma.

Nhiều người tin rằng cuộc sống của cô bé giống như trong thế giới cổ tích, nhưng Valentina không phải là một đứa trẻ giàu có lười nhác và hư hỏng. Khi mới 3 tuổi, em đã có thể nói được 3 ngôn ngữ khác nhau. Tất nhiên, không ai nghi ngờ về cuộc sống “nhung lụa” sau này của  Valentina, cho dù cô bé quyết định  không làm bất cứ công việc gì và chỉ... tiêu tiền thôi.

 6. Abigail Breslin

Ước lượng giá trị tài sản: 12 triệu USD


Mới 3 tuổi, Abigail Breslin đã đóng quảng cáo và xuất hiện  trên màn ảnh nhỏ. Năm 2002, Abigail được chọn đóng bộ phim "Sign" của đạo diễn M. Night Shyamalan. Cô gái nhỏ cũng góp mặt trong nhiều bộ phim khác như "Little Miss Sunshine", " Raising Helen", "Zombieland", "KittKettridge" và "Zombieland"... Diễn xuất tuyệt vời trong bộ phim "Little Miss Sunshine" thậm chí còn mang về cho Abigail  một đề cử giải Oscar.

7. Jaden Smith

Ước lượng giá trị tài sản: 8 triệu USD


Jaden Christopher Syre Smith là một nghệ sĩ đa tài, vừa là diễn viên vừa là ca sĩ nhạc rap và còn là vũ công. Anh là con trai của Will Smith và Jada Pinkett Smith, anh trai của ca sĩ Smith Willow. Theo đuổi điện ảnh và âm nhạc giống như cha mình, Jayden Smith đã tích lũy được khối tài sản  riêng  lên đến 8 triệu USD và cũng chứng minh cho cả thế giới thấy,  mình không hề là cái bóng của người cha nổi tiếng.

Jaden khởi nghiệp diễn xuất từ bộ phim "The Pursuit of Happyness" có sự tham gia của cha. Vai diễn này đem về cho Jayden  giải thưởng  Vai diễn đột phá tại MTV Movie Awards năm 2007. Nhưng chàng trai thực sự tỏa sáng là từ khi hát và rap cho ca khúc "Never Say Never" cùng  Justin Bieber.

8. Elle Fanning

Ước lượng giá trị tài sản: 5 triệu USD


Elle Fanning là em gái của nữ diễn viên Hollywood Dakota Fanning vốn nổi tiếng từ thuở nhỏ với rất nhiều vai diễn khó.  Điều thú vị là Elle bắt đầu sự nghiệp điện ảnh  khi đóng cùng một vai diễn với chị gái. Trong  "I Am Sam", Elle hóa thân vào nhân vật khi còn nhỏ, còn Dakota hóa thân vào nhân vật khi đã trưởng thành. Mau chóng chứng tỏ tài năng và vị trí của mình trong làng điện ảnh, còn trẻ tuổi nhưng Elle Fanning đã sở hữu tài sản 5 triệu USD. 

9. Rico Rodriquez

Ước lượng giá trị tài sản: 4 triệu USD


Tham gia đóng phim từ khi còn nhỏ, nhưng Rico Rodriquez chỉ nhận được những vai diễn phụ cho tới vai diễn quan trọng – Manny Delgado trong bộ phim sitcom "Modern Family" của đài ABC.

Sau đó, Rico liên tiếp xuất hiện trong nhiều chương trình truyền hình khác.  Năm 2007, Rico chứng tỏ khả năng diễn xuất điêu luyện qua hàng loạt phim nổi tiếng như: Nip / Tuck, Til Death, và Cory in the House... Đến nay, Rodriguez đã kiếm được khoảng 4 triệu USD nhở vào phim ảnh.

10. Jaylen Bledsoe

Ước lượng giá trị tài sản: 3,5 triệu USD


Triệu phú “nhí” Jaylen Bledsoe sống tại bang Missouri chắc chắn là một người hiếm thấy trên thế giới khi  thành lập công ty riêng ở tuổi 12 với tên gọi Bledsoe Technologies - một công ty chuyên tư vấn về công nghệ thông tin. Kể từ đó, Bledsoe đã không ngừng phát triển, đến nay trở thành một tập đoàn có quy mô  toàn cầu trị giá 3,5 triệu USD.

Jaylen cũng là một diễn giả “lão luyện” trong các chủ đề như doanh nghiệp, tài chính và quyền lợi của thanh thiếu niên.

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin