Dòng sự kiện:

Choáng với tiêu chuẩn chọn bạn đời khắt khe của người Hàn Quốc

22:15 04/01/2016
Với tiêu chuẩn chọn bạn đời cao “ngất ngưởng”, cũng dễ hiểu khi tỉ lệ độc thân tăng chóng mặt ở đất nước củ sâm.

 

 

 

 

Qua kết quả một cuộc khảo sát trên 1000 nam nữ độc thân trong độ tuổi từ  25 đến 39, đã có thể hình dung tiêu chuẩn chọn vợ/ chồng của người Hàn Quốc hiện đại.

Theo đó, để có thể trở thành bạn đời lý tưởng, các bà vợ tương lai phải cao ít nhất 164.9cm, nhỏ hơn chồng từ 3-4 tuổi và có tính cách thú vị. Ngoài ra, họ phải có công việc ổn định, thu nhập mỗi năm chừng 46.310.000 won (khoảng 895 triệu VNĐ), có khả năng tự lập về tài chính.

Còn trong mắt phụ nữ Hàn Quốc, người chồng lý tưởng phải cao 1,77m, có bằng Đại học, thu nhập mỗi năm khoảng 1 tỷ VNĐ. Cũng như cánh mày râu, phụ nữ Hàn Quốc mong người bạn đời có tính cách đặc biệt thú vị. Ngoài ra, các ông chồng tương lai còn phải khôi ngô, tuấn tú.

Có thể nói, tiêu chuẩn chọn bạn đời của phụ nữ và nam giới Hàn Quốc đã thay đổi nhiều so với trước. Công việc và những áp lực của cuộc sống hiện đại đã khiến các chàng trai, cô gái xứ củ sâm ít nhiều trở nên kén chọn, đặc biệt là phụ nữ không muốn lấy chồng, sinh con từ sớm mà muốn tập trung cho sự nghiệp.

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

[mecloud]c3b4qZE8Hr[/mecloud]