Dòng sự kiện:

Chồng bỏ đi biệt xứ ngay trong đêm vì lý do không thể ngờ

03:00 26/02/2016
Đêm ấy, khi vợ chồng gần gũi, vừa nhìn thấy vết xước trên ngực vợ, anh hét lên: "Cô vừa ngủ với thằng nào phải không?"

 

 

 

Đến hôm nay đã là đúng 1 tuần kể từ đêm anh tuyên bố đoạn tuyệt với tôi và hùng hổ bỏ xứ ra đi, chuyển hẳn vào công tác trong công ty chi nhánh phía Nam. Một mình giữa căn nhà vắng lạnh, tôi thấy mình suy sụp đến kiệt sức và quay cuồng trong câu hỏi: Vì anh quá yêu tôi, vì anh ích kỷ hay vì tôi là một hotgirl?

Chúng tôi vừa mới cưới nhau được chưa đầy 1 năm. Vợ chồng vẫn còn son rỗi, điều kiện kinh tế lại khá giả là vậy, ai cũng bảo cuộc sống chúng tôi đang giai đoạn đẹp nhất. Vậy nhưng thực ra, ngay từ khi bước vào cuộc sống chung tôi đã thấy ngột ngạt vô cùng, khác hẳn với những lãng mạn thuở đang yêu.


Đêm ấy, khi vợ chồng gần gũi, vừa nhìn thấy vết xước trên ngực vợ, anh hét lên: "Cô vừa ngủ với thằng nào phải không?". Ảnh minh họa.

Tôi và anh cùng sinh ra và lớn lên ở một khu phố. Cả anh và tôi đều nổi tiếng và được ngưỡng mộ trong suốt thuở học phổ thông. Anh là người chuyên rinh các giải thưởng Toán Tin về cho trường, cho tỉnh. Còn tôi cũng nhiều lần đăng quang hoa khôi trong các cuộc thi dành cho nữ sinh trung học.

Vì thế nên sau khi tốt nghiệp trung học, ra thành phố học đại học, cả hai chúng tôi đều nhanh chóng kết hội thành nhóm bạn đồng hương. Tình yêu đến với chúng tôi một cách tự nhiên. Mặc dù khi đó, xung quanh tôi luôn có cả tá các chàng trai giàu có, bảnh trai đeo đuổi nhưng không hiểu sao trái tim tôi vẫn một lòng dành trọn cho anh.

Và quả thực cũng hiếm có ai nâng niu, chiều chuộng người yêu như anh. Không một chuyến về quê nào, anh không là người đưa tôi ra bến xe. Không một cung đường nào ở Hà Nội không lưu dấu chân chúng tôi. Chỉ thoáng thấy tôi buồn là anh tìm cách hóa giải ngay bằng những cách vô cùng thông minh. Có thể nói thuở yêu đương, ở bên anh tôi thấy mình hạnh phúc đến từng phút, từng giây.

Thuở chúng tôi học, phong trào sống thử, yêu là dâng hiến khá phổ biến nhưng anh thì luôn một mực muốn giữ gìn cho tôi. Chúng tôi thuê phòng trọ gần nhau, nhưng nói có thể nhiều người không tin, suốt 4 năm học chúng tôi chưa từng đi quá giới hạn dù tôi biết nhiều lần anh cũng phải khổ sở vì kiềm chế ham muốn. Song cũng vì điều này mà tôi luôn tin rằng sau này anh sẽ là người chồng tốt. Tôi cũng tin anh yêu tôi thật lòng chứ không phải như những kẻ ve vãn khác.

Ấy thế nhưng, sau khi chúng tôi có công việc ổn định ở thành phố và tổ chức đám cưới, thì cuộc sống chung lại vô cùng ngột ngạt. Thú thực cho đến lúc này, tôi mới biết anh có tính ghen khủng khiếp.

Tôi vốn dĩ cũng không thích đàn đúm, tụ tập bạn bè hay ham chơi này nọ nên kể từ khi lấy chồng, tôi gần như chỉ đi làm rồi về nhà. Mọi lịch trình hoạt động hàng ngày, điện thoại, email của tôi anh đều nắm rõ. Vậy mà hôm nào tôi có đi chơi với bạn bè hay người quen một chút thì anh cũng ghen toáng lên.

Và rồi chẳng hiểu anh bắt chước ai mà một hôm về nhà anh tuyên bố cấm tôi không được đi với con trai và không được ngồi sau xe con trai. Dù là bạn bè hay người quen, anh cũng không cho phép tôi uống rượu.

Tôi đã từng nhiều lần mất mặt với mọi người trong cơ quan chỉ vì phải bỏ cuộc ăn chơi giữa chừng vì anh điện thoại bắt về. Và mỏi mệt vô cùng, khi vào ngày cuối tuần, tôi có đi đâu anh cũng căn vặn đủ điều đi đâu, ở đâu, làm gì, với ai. Anh không để cho tôi có một cơ hội được giao lưu, gặp gỡ riêng tư với bạn bè.

Nhiều lần trong lúc vợ chồng gần gũi, tôi hỏi anh, tại sao tự nhiên anh lại trở nên hay ghen tuông như vậy hay là tôi có làm điều gì khiến anh nghi ngờ hay không nhưng anh luôn cười trừ mà rằng, vì anh yêu vợ và vì vợ là hotgirl nên anh phải giữ gìn.

Cuộc sống vô cùng ngột ngạt, nhưng dẫu vậy tôi vẫn cố chịu đựng và nghĩ rằng sau này khi có thêm em bé, mối quan tâm của anh sẽ được chia sẻ cho con thì anh sẽ bớt khó chịu đi. Nhưng chưa kịp đợi đến lúc đó thì đã xảy ra chuyện.

Cách đây 1 tuần, do có chuyến công tác ở gần quê nên tôi có ghé qua nhà thăm bố mẹ tôi. Và trong lúc bế cháu, tôi đã vô tình để bé thò tay cào một vết dài ở trên ngực. Chuyện này tôi cũng chẳng mấy lưu tâm và ngay cả hôm sau, khi về nhà tắm tôi cũng chẳng mấy để ý gì đến sự xuất hiện của vết xước này nữa vì nó quá mờ.

Vậy mà đêm ấy, khi vợ chồng gần gũi, khi vừa nhìn thấy vết xước đó, anh lập tức đứng dậy, mặc quần áo chỉnh trang và bảo tôi ra phòng khách nói chuyện. Không cần hỏi tôi lấy một lời, anh nói chắc như đinh đóng cột: "Cô vừa đi đổi gió với thằng nào phải không? Cô làm gì mà để nó cào xước thế?”.

Nghe anh nói mà tôi không thể kiềm chế được nữa. Anh quá vô lý và thô lỗ. Lần đầu tiên, tôi nặng lời với chồng, tôi bảo anh quá thiển thận và nhỏ mọn.

Ngay sau đó, tôi cũng đấu dịu với anh bằng cách giải thích với anh về nguyên nhân của vết xước trên ngực. Nhưng anh không thậm chí nghe tôi giải thích, không đáp lại lời tôi. Và ngay trong đêm, anh lẳng lặng xách túi ra đi. Tôi tưởng anh bực bội nên ra ngoài một đêm, ai ngờ sáng hôm sau anh gọi về cho tôi nói rằng anh sẽ xin chuyển công tác vào Nam, mọi chuyện để thời gian quyết định.

Trời ơi, chỉ vì một vết xước trên ngực mà anh dứt tình nhanh chóng vậy sao. Anh ghen tuông, ích kỷ hay thực sự còn có điều gì ẩn sau hành động của anh? Chẳng có nhẽ chỉ vì chuyện tôi có vết xước mà anh gạt bỏ tình cảm bao năm nay? Liệu có thể sống cả đời với một người chồng như vậy, liệu có nên suy nghĩ lại mọi việc khi mà chúng tôi còn chưa có con cái?

Theo Người đưa tin