Dòng sự kiện:

Chồng cao tay tự biết cách “xua đuổi” cô ả trăng hoa

03:00 28/01/2016
Sau khi nghe mọi người bàn tán nhiều, Lan thấy xấu hổ và tự biết mình phải làm những gì.
 [mecloud]NmMy4kBmEA[/mecloud]

Câu chuyện bắt đầu từ lúc Lan xuất hiện và làm đảo lộn mọi thứ trong gia đình đôi vợ chồng trẻ Chung – Hương.

----

Chung là một chàng trai tỉnh lẻ lên Hà Nội kiếm việc làm với hai bàn tay trắng vì ở quê không thể tự nuôi sống bản thân chứ chưa nói tới phụ giúp bố nuôi em trai ăn học.

Sau nhiều ngày đi lang thang xin việc ở các quán ăn nhưng không thành, Chung chán nản, có ý từ bỏ. May thay, anh được một người chủ tốt bụng nhận vào làm vệ sinh cho tiệm làm tóc.

Cuộc đời Chung cũng thay đổi từ đó.

Vốn là một chàng trai hiền lành, chăm chỉ, chịu khó. Chung rất được lòng anh chủ. Lâu dần, thấy Chung có vẻ nhanh nhẹn và có năng khiếu trong việc học về tóc. Anh chủ bắt đầu giúp Chung học thêm về tóc.

Chung học việc rất thạo và nhanh chóng có thể giúp đỡ anh chủ trong mấy việc lặt vặt rồi dần dần là uốn tóc, nhuộm tóc, tạo kiểu tóc cho khách. Anh chủ rất hài lòng và luôn khen ngợi Chung. Kể từ đó, tiền bạc đối với Chung cũng rủng rỉnh hơn, anh có tiền gửi về cho bố trợ giúp trang chải tiền ăn học cho em trai nhỏ đang học cấp 3.

Chung chăm chỉ là thế nhưng vốn có một nhược điểm là rất nhát gái. Vì thế, mấy năm liền làm việc trên Hà Nội nhưng Chung chẳng có một mảnh tình vắt vai mà luôn chăm chỉ làm ăn.

Buổi chiều hôm đó, Hương – cô sinh viên đại học trường múa, tới tiệm làm tóc và được Chung phục vụ. Hương thấy Chung có vẻ lóng ngóng trong cách nói chuyện nhưng về khoản tư vấn hay chăm sóc tóc cho cô thì thật là chuyên nghiệp, khiến Hương rất hài lòng. Và chẳng hiểu vì sao, Hương có cảm tình với Chung từ đó.

Cô năng tới quán hơn. Vốn là một tiểu nhà giàu ở Hà Nội, Hương luôn rủng rỉnh túi tiền. Đến việc gội đầu cô cũng chịu chi, tới quán để được Chung phục vụ.

Lâu dần, nói chuyện nhiều. Hương nhanh chóng chiếm được cảm tình của “anh chàng nhát gái”.

Hương chủ động mời Chung đi chơi, chủ động trò chuyện để cho Chung có thể tự tin hơn. Mọi người trong quán đều biết được Hương đang chủ động “cầm cưa” tán Chung và cũng rất ủng hộ. Chỉ có riêng mình Chung là ngu ngơ, khờ khạo, coi đó là bình thường.

Ảnh minh họa.

Lâu dần, không thấy Chung có biểu hiện gì khác. Không thể kìm nén cảm xúc hơn được nữa. Cô nàng tiểu thư quyết tỏ tình với anh thợ cắt tóc. Thế nhưng, mãi tận 1 tháng sang Hương mới nhận được lời đồng ý từ Chung. Sau khi đồng ý yêu nhau, Chung mới tiết lộ: anh muốn có một mối quan hệ lâu dài và “tình đầu cũng là tình cuối” nên để Hương có thời gian suy nghĩ thật chín chắn, xác định tình cảm. Hơn nữa, Hương lại là người có học thức, con nhà giàu nên Chung hơi lo ngại.

Nghe Chung nói những lời này, Hương càng cảm thấy đúng đắn khi đã lựa chọn Chung là “nửa kia của cuộc đời”.

Sau 2 năm yêu nhau, Hương dẫn Chung về ra mắt bố mẹ. Kỳ lạ thay, bố mẹ Hương lại không hề phản đối mà chỉ muốn Chung năng về nhà chơi để “biết người biết dạ”. Đây mới là là điều khiến bố mẹ Hương quan tâm.

Đám cưới Hương – Chung được tổ chức trong sự chúc phúc của cả hai bên gia đình. Bạn bè Hương có người thì chúc phúc, hết lời khen Hương lấy được chồng đẹp trai, có chí tiến thủ nhưng cũng có người dè bỉu “sao lại lấy người nghèo thế, người như Hương xứng đáng lấy được anh chồng ngoại quốc, chồng giàu hơn”.

Tuy nhiên, Hương bỏ qua những lời dèm pha đó và luôn tin tưởng Chung sẽ tiếp tục thành công.

Quả thật, sau 3 năm kết hôn, một thân một mình Chung gây dựng được cơ nghiệp: anh mở được 2 tiệm làm tóc và mua được nhà Hà Nội còn Hương thì thú thực chỉ ở nhà đẻ và chăm sóc con. Tới giờ Hương – Chung đã có 2 cháu, 1 trai 1 gái.

Có được thành công này cũng là nhờ chí tiến thủ, hay lam hay làm của Chung. Vì thế, Chung ngày càng được lòng bố mẹ vợ.

Anh còn mở lớp dạy cắt tóc để kiếm thêm thu nhập.

---

Câu chuyện bắt đầu từ lúc Lan xuất hiện và làm đảo lộn mọi thứ trong gia đình đôi vợ chồng trẻ Chung – Hương.

Hôm đó, vợ chồng chị Lan (cùng quê với Chung) vào tiệm và ngỏ ý muốn nhờ Chung dạy nghề làm tóc cho Lan. Nhưng hai người ở quê ra mà cũng chẳng quen biết ai, chưa biết tính thuê trọ thế nào. Đang loay hoay, Hương nhanh nhảu: “Không thì nhà em còn 1 phòng cạnh phòng ngủ của vợ chồng em, nếu chị không ngại có thể ngủ ở phòng đó. Hai đứa nhỏ ngủ cùng em nên lâu lâu cái phòng đó chưa cho ai thuê chị à”.

Vợ chồng Lan mừng rỡ theo Hương xách túi quần áo lên trên phòng.

Vì thuê được cửa tiệm rộng hơn nên ngày ngày Chung chạy xe máy ra đó để dạy làm tóc còn ở nhà chỉ có vài anh em đứng quán cùng với Hương. Sáng sáng, Chung và chị Lan đi chung 1 chiếc xe máy ra chỗ học, chiều chiều lại chở nhau về. Lâu dần chả hiểu sao Lan lại có cảm tình với Chung nhưng vốn là một người hiền lành, chăm chỉ chịu khó và nhất là yêu thương vợ con hết mực, Chung chẳng để ý ba chuyện trai gái ngoài luồng.

Thế nhưng lâu dần, Lan lại càng chủ động hơn. Nhân lúc Hương không có ở nhà, Lan thường sang phòng Chung chơi rồi khen đồ đạc này đẹp, đồ đạc kia sang cùng với dáng đi thì lả lướt, quần áo thì xốc xệch.

Lúc này, Chung mới giật mình nghĩ ngợi. Nhưng do bản tính không thích “ăn phở”, chỉ một lòng một dạ với vợ với con. Chung né tránh Lan rồi thẳng thừng mời cô về phòng. Lâu dần, một mình không thể tự đối phó. Anh đem chuyện này tâm sự với vợ. Hương cười đùa: “Anh này đùa hay nhỉ, chị Lan là người đã có chồng, làm sao chị lại thế. Hay là anh thích chị ấy, nói ra cho em nghe thử”. Nói xong Hương phá lên cười nhưng linh tính của một người phụ nữ không cho phép Hương bỏ qua chuyện này.

Cô để ý tới Lan nhiều hơn. Quả đúng thật. Dạo này chị Lan hay chăm sóc, cưng nựng mấy đứa nhỏ, ánh mắt nhìn Chung cũng rất lạ. Không kìm được, Hương đành nhờ mấy em ở quán tóc để ý dùm. Thì ra, đúng là Lan có ý với Chung thật. Lúc này Hương mới sực bừng tỉnh và lo về hạnh phúc gia đình.

Tối nay chồng về, Hương đang đắn đo suy nghĩ chưa biết nên bắt đầu câu chuyện với chồng thế nào thì vừa tới bậc cửa, Chung đã kéo Hương vào phòng rồi lấy điện thoại ra cho vợ xem.

Hương cầm chiếc điện thoại, đọc tin nhắn, run run mà như không thể tin vào mắt mình: “Anh Chung à, em thương anh lắm. Em thương cả bé Ngọc và bé Dũng (tên hai đứa nhỏ nhà Hương)”. Hương bần thần cả người. Tin nhắn được gửi đến từ số máy của chị Lan.

Ảnh minh họa.

Chưa kịp định hình, Chung vội nói: “Anh nói thì em không tin cơ. Anh thấy lạ lắm mà. Giờ tính sao em nhỉ?”.

Bao nhiêu bực tức, nóng giận của Hương tan biến, cô vợ phá lên cười sau khi nghe Chung nói, quả thật là chồng cô không biết là khờ khạo hay là gì nữa. Đúng là Hương đã không chọn lầm người, Chung là một người không thích ăn “phở”, mà không, chính xác hơn là không biết ăn “phở”.

Hương bảo chồng cứ để mọi việc Hương giải quyết, đảm bảo mọi việc đều ổn thỏa.

Sáng hôm sau, Hương dậy sớm hơn mọi khi. Cô nấu cơm cho chồng nhưng lại nấu nhiều hơn. Lan thắc mắc, Hương nói: “Nay hai đứa sang nhà ngoại, em ở nhà một mình cũng buồn chị à. Nay em sẽ đi cùng với chị và anh Chung qua quán chơi. Em cũng muốn học cắt tóc xem sao, sau này còn phụ anh Chung”. Chẳng biết có suy nghĩ gì trong đầu nhưng Lan chỉ cười trừ rồi có vẻ cuống quýt.

Những học sinh học việc bên quán của Chung biết Hương sang đều mừng lắm. Tụi chúng thích Hương và nghe về câu chuyện cổ tích của vợ chồng Hương thì lại càng thích cô hơn.

Thấy Hương sang, chúng quấn quýt lấy cô, có đứa thì thầm to nhỏ khiến Lan lo lắng bồn chồn. Cả ngày, Hương luôn dành những cử chỉ quan tâm tới chồng, đặc biệt, cô kể về niềm hạnh phúc của mình khi lấy được Chung, rồi cả chuyện hồi xưa anh Chung thế này, hồi xưa anh Chung thế kia, ở nhà lũ nhỏ quý bố mẹ ra sao…

Nghe những câu chuyện về cuộc sống gia đình Hương, Lan bỗng thấy giật mình và nghĩ tới chồng…

Tối hôm đó, khi hai vợ chồng đang ở trong phòng tính toán sổ sách thì Lan gõ cửa bước vào.

Cô bịn rịn gấu tay áo rồi thỏ thẻ nhỏ: “Thực tình, chị xin lỗi… Chị xin lỗi cả hai vợ chồng… Cả hai vợ chồng đã quá tốt với chị. Dạy cho chị việc làm rồi còn cho chị chỗ ăn, chỗ ở mà chị lại là người không biết nghĩ. Chỉ vì một phút nông nổi mà chị đã sắp phá vỡ hạnh phúc của một gia đình. Thực lòng chị xin lỗi hai em.

Dưới quê nhà chị có chút chuyện. Chắc chị không ở lại học nghề thêm nữa. Sáng mai chị sẽ bắt chuyến xe sớm về quê nên giờ chị sang chào vợ chồng em trước”.

Hương không nói gì, còn Chung thì chạy ra nói vài ba câu với Lan, rồi nói chị về phòng, chúc chị mai lên đường may mắn.

Vợ chồng Hương ôm nhau cười khoái trí.

Thì ra, kết hợp với việc ôn lại chuyện tình với đám nhân viên học việc, Hương âm thầm nhờ một em thân thiết nói với Lan về việc cô đã biết chuyện chị ta có tình ý với Chung từ lâu. Chiêu thức nhẹ nhàng nhưng lại đánh sâu vào tâm lý một người cũng đang làm vợ như Lan.

Tuy nhiên, Hương vẫn luôn quan niệm, cô cao tay trong việc vạch mặt Lan nhưng Chung còn cao tay hơn. Anh không ngại ngần chia sẻ với vợ về việc Lan đang “tán tỉnh” mình. Quả thực, việc xuất hiện 2 người đàn bà trong ngôi nhà của Hương trong thời gian qua đã khiến cô phải bận tâm suy nghĩ nhiều, nhưng cứ nghĩ tới người chồng chung thủy và 2 đứa nhỏ đáng yêu, mọi buồn phiền tan biến hẳn.

Hạ Mạt

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: [mecloud]n7cn8XNbYj[/mecloud]