Dòng sự kiện:

Chồng nghiện game, quên “yêu” và cách xử lý “tuyệt đỉnh” của vợ

20:50 31/12/2015
Năm đầu tiên anh lột áo vợ ra, ngực vẫn tròn eo vẫn thon mông vẫn nở. Sau đứa con đầu tiên, anh lột áo vợ ra, thì ngực đã chảy xuống vài cm, eo biến mất.

Từ hồi yêu, em nghe bạn bè chồng nói anh ấy là một tay chơi game có hạng. Nhưng ngày đó, anh ấy sẵn sàng bỏ game để đi chơi với em, đưa em đi ăn, đi xem phim… Anh ấy suốt ngày loanh quanh bên em, em gọi một tiếng là anh ấy có mặt luôn nên em không để ý tới danh hiệu bất hảo kia của anh ấy lắm. Tới khi lấy nhau một thời gian thì anh ấy quay về với cuộc sống thật, yêu game quên vợ.

Cứ sau giờ làm là anh ấy về nhà, chơi với con một chút rồi đánh game. Anh ấy mê game tới mức, nếu em không gọi, anh ấy quên cả bữa tối. Ngày nào cũng 2-3h sáng, anh ấy mới đi ngủ. Những ngày cuối tuần thì anh ấy thức xuyên đêm luôn. Tới gần sáng, khi mẹ con em dậy thì anh ấy mới lăn ra ngủ.

Vì mê game vậy nên tất nhiên, anh ấy không giúp em việc nhà, không chăm con với em.

Hết giờ làm là anh về nhà, nhưng ngày nghỉ, trong khi nhà người ta đi chơi với nhau, đi siêu thị chồng chồng vợ vợ thì em đi một mình, vì chồng bận… cày game.

Chồng nghiện game online, quên cả vợ con, quên cả... yêu vợ.

Ngay cả đi đẻ, em cũng tự đi rồi về một mình, như chửa hoang. Em ốm tới mức phải vào viện thì cũng tự bắt taxi mà vào. Tất cả chỉ vì chồng em còn đang ôm máy tính đánh game.

Điều đáng nói là ngay cả nói chuyện với em, anh ấy cũng… không có thời gian, vì bận chơi game. Em hỏi gì thì anh ấy trả lời, không thì thôi. Ngay cả khi em nói với chồng, anh ấy cũng vừa nhìn vào màn hình máy tính vừa trả lời nhát gừng.

Chuyện “yêu” thì thôi rồi, chồng em gần như quên luôn. Ai đời chúng em mới hai mấy tuổi mà cả tháng chẳng có một lần làm chuyện đó. Có những đợt cao điểm, 2-3 tháng anh ấy mới “chịu” em một lần. Nói là chịu vì em là người chủ động, chứ không, chắc chồng quên luôn.

Ban đầu, em đau khổ lắm. Em thấy mình bị bỏ rơi, bị ghẻ lạnh, cô độc trong chính ngôi nhà của mình. Em cứ loanh quanh dằn vặt mình, rằng tại sao mình lại phải sống cuộc sống như thế này. Em khóc. Khóc chán rồi em quay ra dằn vặt chồng, nhưng anh ấy không để tâm vì…đang chơi game.

Có lúc nản quá, em đã viết đơn ly hôn rồi đòi chồng ký. Anh ấy rời máy tính, dừng chơi game rồi lên giường, quay vào tường nằm. Em điên quá, đứng bên cạnh chồng nói hết nỗi lòng mình được một lúc thì nghe thấy tiếng… ngáy của chồng. Em lao vào lay anh ấy, gào lên thì anh ấy mở mắt ra bảo: “Để yên cho anh ngủ. Đừng giở trò nữa. Em thích gì thì làm”.

Em đã dùng cách độc trị độc và bỏ lơ chồng để cứu anh ấy khỏi bệnh nghiện game này.

Lúc đó, em như rơi xuống tận cùng của vực thẳm. Nhưng nhờ đó, bản năng sống của em thức tỉnh. Em hiểu ra muốn chồng thay đổi thì mình phải thay đổi trước, phải hiểu chồng. Vậy là em lên kế hoạch chiến đấu với chồng.

Hôm sau, em sắm ngay một cái máy tính có cấu hình khủng dành cho dân chơi game. Tiếp đó, em nhờ anh bạn thân vẫn chơi game với chồng dậy và em… chiến game.

Em và anh bạn thân của chồng thành đôi trong game, đi đâu cũng có nhau. Thấy chồng trong game, em cũng lờ đi, không thèm quen.

Hóa ra chơi game không khó và rất thú vị. Em đủ hiểu vì sao chồng mê nó đến thế.

Em không quan tâm tới chồng nữa. Em vẫn về nhà sau mỗi buổi làm việc. Em vẫn dọn dẹp nhà cửa, nấu ăn, nhưng hai mẹ tự ăn với nhau, tự chơi với nhau. Em không gọi hay giục chồng ăn cơm, không bảo anh ấy phải thay quần áo bẩn… Nói chung, em cho chồng thấy rằng anh ấy không tồn tại trong cuộc sống của em nữa.

Ấy thế mà anh ấy đã thay đổi. Ban đầu, anh ấy thăm hỏi em trong game, em lờ đi thì anh ấy hỏi… ngoài đời. Những ngày cuối tuần, em đưa con về nhà ngoại để tập trung cày game thì anh ấy không chơi nữa, đi dọn nhà, nấu ăn… Sau đó, anh ấy còn hỏi chuyện em với bạn anh ấy có gì không và còn rủ em đi… xem phim.

Giờ thì chồng em không chơi game nữa và sống cuộc sống bình thường rồi.

Em biết nhiều mẹ đau khổ vì chồng nghiện game. Em xin chia sẻ kinh nghiệm cứu chồng ra khỏi cơn nghiệm game của bản thân mình để các mẹ tham khảo. 

TÙNG ANH

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Clip hot:

[mecloud]LzwebETeLt[/mecloud]