Dòng sự kiện:

Chồng thực hiện nguyên tắc "3 Không" khiến tôi đứng ngồi không yên

03:00 23/02/2016
Anh chỉ nói trong người không khỏe, không muốn ngủ chung phòng với vợ sợ làm mất giấc ngủ của vợ. Cứ thế anh ôm chăn ôm gối sang phòng bên cạnh ngủ.

 

 

 

Chuyện bắt đầu từ ngày tôi đi công tác xa nhà gần 1 tuần về thì nhận ra những biểu hiện khác biệt ở chồng. Tôi không biết làm thế nào mới biết được chuyện gì đang xảy ra với cuộc sống gia đình tôi. Đã nhiều lần tôi gượng hỏi chồng nhưng anh ấy vẫn một mực đưa ra những lý do hết sức vô lý để biện hộ cho việc ngủ riêng phòng với vợ.

Việc này khá tế nhị nên tôi không dám hỏi bạn bè người thân, đành một mình tìm nguyên nhân. Vì thế, tôi chỉ biết tâm sự trên báo mong nhận được sự chia sẻ của mọi người, giúp tôi tìm ra được lý do vì sao gần 1 tháng nay chồng tôi nhất mực không chịu chung chăn chung gối với vợ.

Tôi năm nay 29 tuổi, làm việc cho một công ty nước ngoài, tính chất công việc thường xuyên phải đi công tác nước ngoài nên nhiều khi không quan tâm được chồng, gia đình. Nhưng trước khi quyết định kết hôn tôi và chồng mình đã có quãng thơi gian gần 2 năm để hẹn hò, tìm hiểu. Và chính anh ấy cũng như gia đình chồng đã thông cảm cho công việc của tôi. Vì điều này tôi có thể khẳng định nguyên nhân không xuất phát ở việc bận rộn của tôi.


Ảnh minh họa.

Chúng tôi mới kết hôn chưa được một năm vậy mà sự việc đã thành ra vậy. Thời gian gần đây chỉ vì chuyện chồng ngủ riêng phòng mà hai vợ chồng tôi đã xảy ra không ít cãi vã. Chuyến đi công tác gần nhất của tôi là 5 ngày, nhận được lịch công tác tôi đã nói chuyện với chồng, nhưng khi đó chồng tôi không tỏ thái độ gì, vẫn vui vẻ như mọi khi. Tôi nào biết được sự việc lại thành ra vậy sau chuyến công tác đó.

Kết thúc chuyến công tác như mọi khi tôi vẫn bắt taxi về thẳng nhà chứ không phiền chồng ra đón. Nhưng vừa về đến nhà tôi đã thấy thái độ của chồng khác hẳn. Anh không hồ hởi, không vui vẻ thậm chí không cười nói với vợ. Vẻ mặt đăm chiêu ấy thật sự đáng sợ, tôi đã cố tỏ ra như không có chuyện gì để hỏi chồng nhưng anh vẫn không nói ra lý do. Anh chỉ nói trong người không khỏe, không muốn ngủ chung phòng với vợ sợ làm mất giấc ngủ của vợ. Cứ thế anh ôm chăn ôm gối sang phòng bên cạnh ngủ.

Mặc cho tôi đã cố hỏi han, thậm chí cả lớn tiếng nhưng anh vẫn không nghe. Đã gần một tháng nay vợ chồng tôi không ngủ chung phòng, không ăn chung, cũng không chuyện trò nhiều. Ban ngày hai vợ chồng tôi bận rộn với công việc, chỉ còn thời gian rảnh rỗi vào tối nhưng tối đến anh vừa về nhà đã vào phòng đóng sầm cửa lại. Tôi không biết phải làm gì để có thể gỡ rối được hoàn cảnh của mình lúc này. Liệu có khi nào vì do tôi quá bận rộn mà anh chán, hay anh có bồ? hoặc giả có khi do suốt chuyến công tác vừa rồi bận quá tôi không gọi điện hỏi han anh nên anh mới giận tôi đến vậy.

Không dễ dàng gì để tôi có thể xin được công việc này, tôi không thể bỏ công việc của mình. Nhưng còn gia đình, tôi cũng không thể để tình cảm gia đình đi xuống được. Hạnh phúc của người phụ nữ là lấy được một người chồng tốt, vun vén xây dựng một mái ấm gia đình. Tôi biết phải làm sao?

Theo Đời sống và Pháp luật