Dòng sự kiện:

Chồng tôi vui ra mặt khi tôi xảy thai

15:00 01/12/2015
Tôi chua sót khi nghe thấy anh “khoe” với mẹ anh về việc tôi đã xảy thai, qua khe cửa tôi thấy rõ khuôn mặt anh vui sướng và hả hê thế nào.

Trước khi đến với anh, tôi đã trải qua một cuộc hôn nhân với một người đàn ông khác, chồng cũ của tôi đã qua đời vì tai nạn giao thông chỉ sau hơn 5 tháng kết hôn.

Tôi gặp lại Tuấn (người chồng hiện tại của tôi) thật tình cờ trong chính đám tang của chồng tôi, anh là bạn học cũ của người chồng quá cố, đã có 1 đời vợ, nhưng chưa có con thì hai vợ chồng chia tay. Tuấn cũng là người từng “mê như điếu đổ” nhan sắc của tôi hồi còn đi học. Nhưng tôi thì lại yêu và đã kết hôn với người bạn thân của anh - chồng cũ của tôi thay vì anh.

Ngày chồng cũ của tôi đột ngột ra đi tôi vô cùng đau khổ, anh đã động viên tôi rất nhiều và luôn ở bên cạnh tôi, giúp tôi mọi việc trong đám tang của chồng rất chu tất.

Gia đình chồng cũ tôi cũng vô cùng yêu quý anh, nên sau 100 ngày chồng cũ, mẹ chồng gọi tôi vào nói rằng: “Thằng Tuấn nó tâm sự với mẹ, nó muốn thay con trai mẹ chăm sóc con, nhưng vì thấy con đang buồn nên nó không dám nói gì. Mẹ nghĩ rồi, người ra đi thì đã ra đi, Tuấn nó cũng giống như con trai mẹ, con về ở với nó mẹ cũng thấy yên tâm. Con còn trẻ, mẹ tin, chồng con cũng không muốn con sống một mình đến cuối đời…”.

Ảnh minh họa.

Tôi đã không đồng ý và bỏ ngoài tai những lời mẹ chồng tôi nói, vì tôi vẫn yêu chồng tôi rất nhiều, mặt khác tôi còn đang mang giọt máu của chồng hơn 3 tháng nay. Nhưng sự ân cần của Tuấn và động viên của mẹ chồng, lời phân tích sâu sắc của mẹ đẻ tôi, cuối cùng, vài tháng sau tôi cũng đồng ý lấy Tuấn để mẹ con tôi có chỗ dựa những ngày tháng sau này.

Chúng tôi lấy nhau không tổ chức đám cưới linh đình, chỉ một bữa tiệc nhỏ mời họ hàng 2 bên và mấy người bạn thân. Ngày bước chân về nhà anh, bố mẹ anh cũng vui vẻ đón tôi, trước kia, bà từng khen tôi là đứa con gái ngoan hiền nhưng con trai bà không có duyên nên không lấy được tôi làm vợ.

Tôi sống bên chồng mới được vài này thì bất ngờ bị sảy thai sau cú ngã xe khi đi làm, tôi vô cùng đau khổ đã mất đi đứa con với bao niềm hy vọng. Hai ngày tôi nằm viện, Tuấn chăm sóc tôi rất chu đáo, trở về nhà, anh ân cần dặn dò tôi nằm lại trên giường dưỡng sức và không cho tôi làm bất kỳ việc nặng nhọc nào.

Nhưng buổi tối bất chợt đi ngang qua phòng làm việc của anh trên gác 2 của căn hộ chúng tôi đang sống, tôi nghe thấy anh đang nói chuyện điện thoại với mẹ anh. Tôi chua sót khi nghe thấy anh “khoe” với mẹ anh về việc tôi đã xảy thai, qua khe cửa tôi thấy rõ khuôn mặt anh vui sướng và hả hê thế nào. Có lẽ lấy tôi, anh không hạnh phúc khi tôi có con với chồng cũ, thế nhưng, trước mặt tôi anh lại tỏ ra rất buồn khi không chăm sóc tôi được chu đáo để tôi phải mất đứa con chưa kịp chào đời. Anh cũng từng nói, dù đứa trẻ không phải con anh, nhưng anh cũng sẽ yêu thương nó như con mình vì anh yêu tôi.

Những ngày sau đó, tôi luôn tìm cách xa lánh anh vì tôi luôn cảm thấy anh là người đàn ông giả tạo, không như những gì tôi thấy trước đây. Tôi vô cùng đau khổ và cảm thấy có lỗi với chồng cũ vì không giữ được giọt máu duy nhất của anh.

Tôi phải làm thế nào đây để có thể sống hạnh phúc với người đàn ông tôi không còn niềm tin nữa? 

Thanh Tâm

Nguồn: Gia đình Việt Nam

 >> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]dQochaIAK9[/mecloud]