Dòng sự kiện:

Chú chó nhịn đói bảo vệ bạn bị rơi xuống hố suốt 7 ngày

00:03 20/09/2015
Đến cả những chú chó còn không nhẫn tâm rời bỏ bạn mình khi gặp nạn.

Ngày 18/9, sau khi không tìm gặp hai chú chó tên Tillie và Phoebe của mình sau chuyến đi dạo ở đảo Vashon, Washington (Mỹ), người chủ đã báo Cơ quan bảo vệ thú nuôi đảo Vashon (VIPP). Cơ quan này sau đó đã đăng tin lên Facebook. 

Họ nhanh chóng được một nông dân báo tin rằng có nhìn thấy chó Tillie, nhưng nó cứ lảng vảng 1 chỗ và dường như đang tìm cách thu hút sự chú ý của con người.

 

Cuối cùng, cả hai con vật mới được tìm thấy trong tình trạng “dở khóc dở cười”: một con lọt vào bể nước bỏ hoang ở khe núi vắng người, một con đứng bên trên canh bạn.

Được biết, Phoebe chính là chú chó gặp nguy hiểm, còn Tillie là chú chó “trượng nghĩa” kiên quyết không bỏ rơi đồng loại của mình. 

"Nếu lúc đó nó bỏ chạy thì chắc chúng tôi đã không bao giờ phát hiện được Phoebe đang nằm bên dưới hố. Nó (Tillie) cứ ngồi im đến mức tôi phải lại gần và phát hiện ra người bạn của nó", tình nguyện viên nói.

Một thành viên của đội cứu hộ chia sẻ: “Tôi thật sự cảm động vì tình bạn của đôi chó này. Khi tôi nhìn thấy Tillie và gọi, nó kiên quyết không chạy lại chỗ tôi và chỉ quanh quẩn ở miệng hố, cố chúi đầu xuống như muốn ra hiệu điều gì đó. Nó muốn tôi đến chỗ nó để nhìn thấy Phoebe. Chú chó rất khôn nên mới cứu được bạn mình”.

Suốt một tuần cầm cự, hai chú chó không hề ăn gì mà chỉ uống nước mưa để tránh bị mất nước.  Tillie và Phoebe được tìm thấy trong tình trạng sức khỏe vẫn còn tốt dù lạnh và đói.

Tố Tâm

Nguồn: Người đưa tin

[mecloud]zTShj6YoPA[/mecloud]