Dòng sự kiện:

Chú chó nhỏ thông minh cứu 2 cậu bé khỏi nanh vuốt gấu đen

21:47 14/11/2015
Chó không chỉ là vật nuôi trung thành mà còn là ân nhân cứu mạng chủ trong trường hợp nguy cấp. Đó là câu chuyện của chú chó dũng cảm Tosya.

Theo tin tức từ The Siberian Times, chú chó Tosya đã dũng cảm cứu sống hai cậu bé trước nanh vuốt của gấu đen.


Sự việc xảy ra khi cậu bé 8 tuổi Stas Nagornov khi em đang đi về nhà từ một cửa hàng ở ngôi làng Amgu, thuộc vùng Primorsky ở Viễn Đông nước Nga. con gấu đen dữ tợn bất thình lình xuất hiện, vồ lấy cậu bé. 

Nạn nhân bị con vật hung dữ quật ngã xuống đất, dùng chân đạp lên người và găm hàm răng sắt nhọn vào cơ thể. Cậu bé Stas còn bị con gấu cào vào đầu, vai và lưng.

Lúc đó, người bạn đi chung với Stas là Nikita Nikonov, 12 tuổi, đã xông vào cứu bạn.

“Nikita đã chạy đến cứu em. Cậu ấy cầm đá đập vào đầu con gấu. Nó quay sang Nikita rồi cào, cắn cậu ấy”, Stas kể lại.

Giữa lúc nguy cấp, một chú chó Tosya đã chạy đến và sủa dữ dội vào con gấu. Con gấu hung dữ nngay lập tức buông Nikita và chuyển sự chú ý vào Tosya. Trong khi đó, chú chó không ngoan chạy thẳng vào rừng, dụ con gấu đuổi theo mình để cứu nguy cho hai bạn nhỏ.

Tosya sau đó đã cắt đuôi con gấu để chạy về làng an toàn, theo The Siberian Times.

Khi được đưa vào bệnh viện, cậu bé Stas bị nhiều vết cào, cắn và thâm tím. Nikita bị thương nặng hơn khi chịu một số vết cắn sâu trên tay và bị ngoạm vào chân.

“Thật không thể tin là con gấu lại tấn công trẻ con giữa làng. Quá khủng khiếp khi nhìn thấy những vết rách trên da, quần áo bị xé nát, còn người thì bê bết máu”, mẹ Nikita, bà Maria Nikonova, kể lại.

Tosya là giống chó nhỏ Dachshund có thân dài, ngực nở nhưng bụng lại hóp. Chúng có chân ngắn nhưng rất khỏe.

Linh An

Nguồn: Gia đình Việt Nam