Dòng sự kiện:

Chủ mưu vụ thảm sát ở Bình Phước: Đã lên kế hoạch đối phó công an bài bản

16:39 13/08/2015
Dù tỏ ra thành khẩn nhưng thực chất Dương chỉ "khai" cầm chừng để bảo vệ đồng phạm.

  


Phải tập trung "đấu tranh", nghi phạm mới khai thật

Liên quan đến vụ thảm sát tại Bình Phước, trong suốt 1 tháng qua, kể từ khi bị tạm gi đ điều tra, nghi phạm Nguyễn Hải Dương luôn tỏ ra thành khẩn. Nhưng theo đánh giá của các điều tra viên, Dương chỉ khai "cầm chừng" những thông tin, chi tiết mà cơ quan công an đã nắm rõ. Phải qua khám nghiệm hiện trường, nhiều tình tiết liên quan đến vụ án mới được hé lộ thêm.

Cụ thể, sau khi bị bắt giữ, Dương khai báo Dương chính là người lên kế hoạch trả thù tình nhắm vào gia đình ông Lê Văn Mỹ (SN 1968) vì bị con gái ông này chủ động… chia tay. Còn Vũ Văn Tiến bị Dương “lừa” vào kế hoạch đi cướp, vô tình trở thành đồng phạm. 

Nhận thấy Dương vẫn chưa khai báo hết sự thật, các điều tra viên đã tập trung đấu tranh và cuối cùng, đối tượng chịu khai thêm đồng phạm thứ hai là Trần Đình Thoại (SN 1988, quê Vĩnh Long, tạm trú Q.Gò Vấp). Chiều tối 9/8, công an tỉnh Bình Phước đã bắt giữ Thoại để xử lý về hành vi “giết người” và “cướp tài sản”.

Điều tra ban đầu cho hay, Dương lên kế hoạch, chuẩn bị hung khí, rủ Thoại đi giết người, cướp tài sản ở gia đình ông Mỹ vào đếm 5/7. Nhưng khi cả hai đến trước nhà ông Mỹ thì vì lý do khách quan, Dư Minh Vỹ (SN 2001, là cháu ông Mỹ) không ra mở cửa khi Dương liên lạc nên kế hoạch không thực hiện được.

Sau đó, Dương thuyết phục Thoại tiếp tục gây án nhưng Thoại từ chối. Dương bèn rủ Tiến và đến rạng sáng 7/7 cả 2 đã gây ra vụ giết hại 6 người, cướp tài sản gây rúng động dư luận.

Lên kế hoạch đối phó công an bài bản

Khi bị bắt giữ, Dương thừa nhận là có tính toán kỹ lưỡng tất cả các khả năng để đối phó với cơ quan công an sau khi gây án, kể cả trường hợp bị công an tình nghi, mời làm việc.

Về ý định tự vẫn sau buổi chiều bị công an mời lấy lời khai, trên đường đi xe gắn máy về lại TP.HCM, Dương ghé 3 tiệm thuốc tây mua thuốc ngủ. Hai tiệm không bán thuốc cho Dương vì thuốc này chỉ bán theo toa. Ở tiệm còn lại, Dương mua được 10 viên thuốc ngủ, nhưng chưa kịp uống thuốc thì bị bắt. 

Trước khi gây án, Dương đã khôn khéo "ngụy trang" bằng nhiều hành động chứng minh hắn ngoại phạm. Đêm 6/7, Dương rủ bạn bè nhậu tại huyện Hóc Môn, sau đó về ngủ, cố ý để camera của xưởng gỗ ghi hình. Đến giờ hành động, Dương trổ mái tôn, leo qua hàng rào ra ngoài, tránh ống kính camera, rồi lấy xe chở Tiến đi Bình Phước gây án. Sau khi hạ sát cả gia đình ông Mỹ, Dương trở về và vào lại xưởng gỗ bằng lối cũ.

Thậm chí, Dương còn nhờ bạn là T người địa phương giúp sức để đối phó với cơ quan điều tra. Cụ thể, khi bị công an mời đến làm việc chiều 7/7, Dương nhận định nhiều khả năng sẽ có nhiều buổi làm việc khác nữa và công an sẽ  hỏi đến số gà mà Dương đã cho Dư Minh Vỹ để dụ Vỹ ra mở cửa…

Sau khi đến dự đám tang 6 nạn nhân, Dương đi tìm T, thuyết phục T, nếu công an có hỏi về số gà thì cứ nói Vỹ gửi gà cho T. Nhưng T cương quyết không giúp Dương khai báo gian dối và chính T đã đặt nghi vấn về chuyện nhờ vả khó hiểu của Dương.

Từ hành động nhờ vả bạn bè giúp sức của Dương, các trinh sát đeo bám phát hiện, từ đó lần theo dấu vết tội phạm; kết hợp với nhiều biện pháp nghiệp vụ khác đã phanh phui ra toàn bộ tội ác động trời.

[mecloud]p2v1TPRyXR[/mecloud]

SÔNG THAO

Nguồn: Người đưa tin

 

 

 


TAG