Dòng sự kiện:

Chủ nhân của chú chó nhỏ bị mù gây sốt mạng xã hội không nhận tiền giúp đỡ

23:22 13/08/2015
Những ngày qua, không ít người đến tặng quà, tiền, thậm chí còn ngỏ ý tìm giúp căn nhà khiến anh đánh giày ngại ngần.

 

 

 

Sau khi câu chuyện đẹp như cổ tích giữa đời thường về anh đánh giày và chú chó mù được lan truyền trên mạng xã hội, cuộc sống và cả sự riêng tư của người và cún đã ít nhiều bị xáo trộn. Đường Thái Văn Lung nơi cư ngụ của anh và người bạn bốn chân bỗng trở nên đông đúc hơn hẳn những ngày trước.

Đã có rất nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ ghé thăm anh đánh giày và chơi với chú chó nhỏ. Theo quan sát của chúng tôi, có lẽ, cảm nhận được sự quan tâm của mọi người, khuôn mặt anh cũng rạng rỡ hơn rất nhiều so với trước. Anh không còn đề phòng mà vui vẻ để chú chó nô đùa với những người khách lạ. 

Rất đông người tìm đến ủng hộ anh đánh giầy

Cảm phục người đàn ông nghèo mà tình nghĩa, không ít người cho anh quà, tiền, thậm chí còn ngỏ ý tìm giúp căn nhà. Các bạn trẻ thì tặng cho chú chó nhỏ sữa, thuốc men và cả đồ chơi. Cũng có người ghé qua đánh giày, như một cách giúp đỡ tự nhiên để anh không thấy ngại. 

Sau khi đến thăm anh, một bạn trẻ xúc động chia sẻ: "Tối qua đọc được bài báo kể về câu chuyện của anh mà mình muốn khóc. Tuy anh không có nhà cửa gì cả, cuộc sống cũng khó khăn nhưng vẫn chăm sóc cho con chó rất tốt. Mình đến thăm mà bất ngờ vì con chó sạch tinh, lông mướt rượt cứ như được anh tắm rửa, chải chuốt mỗi ngày vậy. Đủ hiểu anh thương và cưng nó như thế nào".

Người bạn bốn chân dễ thương của anh cũng đã được một tổ chức cứu trợ động vật đưa đi khám sức khỏe. Các bác sĩ kết luận, chú chó bị mù bẩm sinh chứ không phải do bị đánh hay gặp phải sự cố, cần phải khám kỹ hơn mới có thể kết luận có chữa được hay không. Một vài ngày tới, khi đủ tuổi để tiêm phòng, các bác sĩ thú y sẽ hỗ trợ tiêm phòng dại và phòng bệnh cho cún. 

Tuy rất vui trước tình cảm của mọi người, song anh tỏ ra ngại ngần trước sự nhiệt tình quá mức của một số bạn trẻ tranh nhau đòi đưa cún đi khám bệnh, đi tiêm phòng, dù chú chó nhỏ đã được khám sức khỏe. Bên cạnh đó, anh cũng từ chối đề nghị tìm giúp căn nhà che mưa nắng của một nhóm thanh niên và không muốn nhận những món quà có giá trị vật chất quá lớn. 

Dù nghèo khổ và bệnh tật, nhưng người đàn ông này rất giàu lòng tự trọng. Anh muốn tự nuôi sống mình và chú chó nhỏ bằng chính sức lao động của mình.

Cộng đồng mạng đang kêu gọi, nếu muốn giúp đỡ anh và chú chó mù thì có lẽ cách tốt nhất là đến đường Thái Văn Lung để đánh giày. 

[mecloud]SMHVXvMqji[/mecloud]

SÔNG THAO 

Nguồn: Người đưa tin

 

 

 

 

 

 

 

 


TAG