Dòng sự kiện:

Chưa thi tốt nghiệp THPT, thí sinh Hoa hậu Việt Nam gây "bão"

04:00 17/06/2016
Người đẹp Đà Nẵng Nguyễn Thị Như Thủy đang là nữ sinh lớp 12 trường THPT Trần Phú và kỳ thi tốt nghiệp chưa diễn ra trong khi cô đã tham gia Hoa hậu Việt Nam 2016 gây nhiều tranh cãi trong dư luận.

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 đang diễn ra thu hút sự chú ý của dư luận. Ngày 12/6 vừa qua, đêm chung khảo Hoa hậu VN 2016 khu vực phía Nam đã chọn ra được 18 gương mặt nổi bật nhất bước tiếp vào vòng Chung kết sắp tới.

Thí sinh dự thi Hoa hậu Việt Nam 2016 Nguyễn Thị Như Thủ

Thí sinh dự thi HHVN Nguyễn Thị Như Thủy chưa thi tốt nghiệp THPT

Trong đó, thí sinh trẻ nhất là Nguyễn Thị Như Thủy sinh năm 1998 cũng xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ nặng ký khác để có mặt trong đêm Chung kết diễn ra vào tháng 8 tới. Tuy nhiên, thí sinh này lại gây tranh cãi lớn khi vẫn chưa tốt nghiệp THPT. Cụ thể, Như Thủy vẫn đang là học sinh của trường THPT Trần Phú (Đà Nẵng).

Vốn dĩ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam là đấu trường nhan sắc mang tầm cỡ quốc gia, các thí sinh đều phải có hồ sơ “sạch” cũng như vấn đề học vấn rất được coi trọng. Trong đó, độ tuổi đủ điều kiện tham gia là từ 18-27 tuổi (tính theo năm sinh trong giấy khai sinh), chưa kết hôn và tốt nghiệp THPT trở lên. Vì vậy, việc Nguyễn Thị Như Thủy chưa tốt nghiệp cấp 3 nhưng lại lọt vòng Chung kết gây tranh cãi lớn trong dư luận.

 

Trả lời vấn đề này, BTC cho hay: "Trước tình hình này, Ban tổ chức đề xuất với Cục Nghệ thuật biểu diễn cho phép các em nợ bằng với điều kiện phải cam kết có bằng tốt nghiệp trước chung kết bắt đầu vào trung tuần tháng 8. Trường hợp không có, chúng tôi sẽ hủy kết quả thi vòng ngoài. Đại diện Cục Nghệ thuật biểu diễn sẽ xét duyệt danh sách vòng chung kết và các hồ sơ đủ điều kiện lúc đó mới được chấp nhận".

Được biết, đầu tháng 7 tới, kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ diễn ra. Các thí sinh sinh năm 1998 đều có khả năng nhận bằng tốt nghiệp vào khoảng thời gian như BTC Hoa hậu Việt Nam quy định trước khi tới Chung kết. 

Theo Kiến thức