Dòng sự kiện:

Chung kết Hoa hậu Thế giới 2016: Cửa hẹp cho Diệu Ngọc vào top 20

20:10 18/12/2016
Chung kết Hoa hậu Thế giới – Miss World 2016 sẽ diễn ra vào tối nay (18/12), theo giờ Mỹ - sáng 19/12 theo giờ Việt Nam. Đại diện của Việt Nam – Diệu Ngọc liệu có cửa vào top 20?

Năm nay cuộc thi Hoa hậu thế giới diễn ra tại Maryland của Mỹ, sau 25 năm. Hai người đẹp đã chắc suất vào top 20 là HH đảo Cook và HH Trung Quốc. Diệu Ngọc của Việt Nam hiện vẫn chưa được xướng tên ở giải thưởng phụ nào.

Đáng chú ý, phần thi Top Model vốn được Diệu Ngọc xem là thế mạnh, cũng là phần thi quan trọng tính tổng điểm nhưng cô không lọt được vào vòng chung kết. Ở phần thi này Diệu Ngọc mặc bộ đầm cúp ngực, dáng đuôi cá. Tuy nhiên, trang phục này không giúp Diệu Ngọc tôn lên vóc dáng đẹp của mình mà còn khiến cô bị lùn đi và không thanh thoát. 

Khác với thông báo từ trước là sẽ chọn ra top 10, phần thi Top Model năm nay chỉ gọi tên 5 thí sinh với chiến thắng bất ngờ của người đẹp Trung Quốc. Đại diện của Venezuela và một số thí sinh sáng giá khác cũng không lọt top.

Người đẹp Trung Quốc bất ngờ thắng giải Top Model dù trước đó cô không được đánh giá cao trong nhóm thí sinh châu Á.

Trước đó, Diệu Ngọc cũng bỏ lỡ phần thi Hoa hậu Thể thao vào ngày 13/12. Người đẹp Cook Islands đã giành huy chương vàng trong phần thi này. Đây là năm đầu tiên thí sinh của Cook Islands đạt được thành tích cao tại Hoa hậu thế giới.

Ở phần thi Tài năng, Diệu Ngọc dự định thi đánh đàn tranh nhưng do yếu tố thời tiết ảnh hưởng đến dây đàn nên cô chuyển qua bài thi múa. Tuy nhiên, đại diện VN cũng không may mắn và bị trượt top.

Được biết số điểm các người đẹp giành được qua các phần thi phụ sẽ được tính tổng lại và xếp theo thứ tự từ trên cao xuống dưới. 20 thí sính có điểm số cao nhất sẽ lọt top 20 của cuộc thi năm nay. Những phần thi chưa công bố kết quả là: Designer of the world, phỏng vấn và Hoa hậu truyền thông.

Diệu Ngọc cho biết cô chọn trang phục dạ hội của nhà thiết kế Phạm Đăng Anh Thư để diện trong đêm thi cuối cùng. Bộ váy lấy sắc hồng làm chủ đạo với họa tiết màu vàng kim sẽ giúp Hoa khôi áo dài nổi bật trên sân khấu lớn.

Trước giờ G, nhiều người tỏ ra lo lắng, liệu Diệu Ngọc sẽ vào được top 20 chung kết Miss World 2016 hay không?

Năm ngoái, đại diện của Việt Nam là Lan Khuê đã khá thành công khi lọt top 11 nhờ được bình chọn nhiều nhất. Cô cũng đạt thành tích top 10 trang phục dạ hội đẹp nhất và top 30 của giải Top Model. So với Lan Khuê thì năm nay người đẹp gốc Đà Nẵng Diệu Ngọc có phần “im ắng” hơn nhiều.

Trước chung kết, chuyên trang sắc đẹp Missosology đưa ra dự đoán Top 10 của cuộc thi. Kết quả được các chuyên gia đưa ra dựa trên màn thể hiện của thí sinh từ khi cuộc thi bắt đầu vào cuối tháng 11 đến nay.

Hoa hậu Hungary - Tímea Gelencsér - dẫn đầu danh sách bình chọn. Cô vào top 10 "Người đẹp Tài năng" và có mặt ở danh sách chung cuộc "Người đẹp thể thao". Video dự án từ thiện của Tímea Gelencsér cũng được giám khảo lựa chọn để chấm điểm. Những điểm cộng này giúp người đẹp Hungary có lợi thế lớn.

 Từ khi Miss World 2016 khởi động, Catriona Gray của Philippines đã được đánh giá là ứng viên tiềm năng cho ngôi vị hoa hậu. Cô đang là thí sinh có hoạt động tốt trên mạng xã hội và có cơ hội chiến thắng ở hạng mục "Social Media".

Đứng thứ ba trong bảng dự đoán là người đẹp Mông Cổ - Bayartsetseg Altangerel. Cô đang là thí sinh được bình chọn nhiều thứ hai trên ứng dụng MobStar của ban tổ chức, chỉ sau người đẹp Philippines.

Antonia Figueroa, hoa hậu Chile, được các chuyên gia đánh giá cao qua phần thi tài năng - chơi violin. Ngoài ra, dự án từ thiện dạy nhạc cho trẻ em mù của cô cũng nhận được nhiều đồng cảm. Antonia Figueroa là thí sinh mạnh nhất của khu vực Nam Mỹ.

Yaritza Reyes, người đẹp Cộng hòa Dominica, cũng là ứng cử viên sáng giá. Yaritza được dự đoán sẽ gây ấn tượng mạnh ở phần thi "Top Model".

Madeline Cowe, hoa hậu Australia, đứng thứ sáu trong bảng bình chọn của Missosology. Ở phần thi thể thao, cô thuộc đội giành chiến thắng.

Ana Girault, hoa hậu Mexico, được chuyên gia đánh giá là thí sinh có gương mặt đẹp nhất cuộc thi.

Yana Dobrovolskaya của Nga nằm trong top 20 phần thi tài năng. Năm ngoái, một đại diện khác của Nga - Sofia Nikitchuk - giành ngôi Á hậu 1.

Trong số 117 thí sinh của Miss World, Natasha Mannuela - hoa hậu Indonesia - đứng thứ ba trong bảng bình chọn trên ứng dụng MobStar. Thế mạnh của Natasha Mannuela là phần thi "Top Model".

Đứng thứ 10 trong bảng bình chọn là Kristína Činčurová của Slovakia.

Tiểu Vũ

Nguồn: Gia đình Việt Nam