Dòng sự kiện:

Chương trình của VTV1 nhầm tướng Ngô Quyền với Trần Hưng Đạo

03:03 21/02/2016
Nhiều người vô cùng bức xúc khi 2 MC của chương trình S-Việt Nam của VTV1 đã nhầm khi nói vị tướng 3 lần đánh thắng quân Nguyên Mông tại sông Bạch Đằng là tướng Ngô Quyền.

 

[mecloud]VQuybdQ77b[/mecloud]

Trong chương trình du lịch S-Việt Nam với phóng sự“Đầu năm vãn cảnh đình Hàng Kênh” được phát sóng vào tối 19/2 trên kênh VTV1, khán giả đã giật mình khi 2 MC đã nhầm lẫn khi nói Ngô Quyền là người 3 lần đánh thắng quân Nguyên Mông.

Cụ thể, ở những giây đầu tiên của chương trình, MC Saleem Hammad hỏi Thanh Huyền: "Huyền ơi, đố em biết vị tướng nào đã đánh thắng quân Nguyên Mông 3 lần và đã có một trận chiến lẫy lừng trên sông Bạch Đằng?". MC Thanh Huyền lập tức trả lời: "Chắc chắn là Ngô Quyền rồi, điều này thì người Việt Nam nào cũng biết".

Vấn đề là điều mà người Việt Nam nào cũng biết là Trần Hưng Đạo mới là người 3 lần đánh thắng quân Nguyên Mông trên sông Bạch Đằng chứ không phải là Ngô Quyền.

Còn Ngô Quyền, vị anh hùng được nữ  MC nhắc tới, được biết đến bởi chiến tích đánh thắng quân Nam Hán trên sông Bạch Đằng năm 938.

Dư luận bức xúc trước nhầm lẫn tai hại này, có ý kiến cho rằng, VTV là Đài truyền hình quốc gia mà lại cẩu thả, không xem xét kỹ trước khi phát sóng như vậy là quá cẩu thả.

"VTV là đài quốc gia mà làm ăn láo nháo quá, từ bản quyền tác giả đến các chương trình liên kết với các công ty truyền thông khác. Buồn", bạn Trần Lâm viết.

Trao đổi trên báo Tri thức trực tuyến, ông Hà Nam - trưởng ban thư ký VTV trả lời ngắn gọn: "Tôi chưa thể trả lời lúc này". Ông cũng cho biết chưa xem qua số phát sóng về đình Hàng Kênh.

Hiện clip chương trình đã bị gỡ bỏ khỏi trang vtv.vn nhưng vẫn đang được cộng đồng mạng chia sẻ với tốc độ chóng mặt cùng nhiều ý kiến bức xúc.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]dxL1jibH0E[/mecloud]