Dòng sự kiện:

Chuyện cặp vợ chồng đưa 2 con trai đi khắp thế gian, trừ trường học

02:02 21/09/2016
Một cặp vợ chồng đã lựa chọn đưa hai đứa con nhỏ của mình đi khắp nơi trên thế giới thay vì cho chúng đến trường như các bạn đồng trang lứa khác.

Paul và Caroline King đến từ Cambridge đã đưa hai con Winston, 6 tuổi và Henry 4 tuổi, đi hết 15 quốc gia trên thế giới trong vòng 19 tháng qua.

Cặp đôi cho rằng con trai họ năng động hơn so với những được trẻ cùng tuổi và sau khi tìm kiếm khoảng 20 trường học cho con trai lớn Winston, họ đưa ra một quyết định thay đổi toàn bộ cuộc đời.

Sau khi bán căn nhà và những đồ đạc liên quan được 280.000 bảng Anh (hơn 8 tỉ VNĐ), cặp vợ chồng hiện đang tự dạy học cho con và chưa có kế hoạch từ bỏ ý định này.

Trả lời tên tờ Sunday Mirror, anh Paul King, 39 tuổi cho biết: "Chúng tôi không bao giờ bắt con đến trường hay phải thi cử gì hết. Chúng tôi không to tiếng với con bao giờ vậy tại sao giáo viên lại được làm như thế."

Vợ chồng Paul và Caroline King gặp nhau khi đang đi du lịch ở Kashmir vào năm 2003.

Gia đình nhà King đã đi qua hơn 15 nước trong vòng 19 tháng qua. (Ảnh: Barcroft Images)

Chị Caroline cân nhắc về ý tưởng không đưa con đến trường khi con trai lớn Winston nói rằng cậu bé cảm thấy nhà trẻ thật tẻ nhạt khi phải học đọc lúc một tuổi.

Vậy là gia đình nhà King bắt đầu du lịch từ Romania đến Dubai rồi Ấn Độ, Maldives, Malaysia, Indonesia, Borneo, Thái Lan, Lào, Mỹ, Colombia, Tây Ban Nha, Ai Cập, Italy và Cộng hòa Séc.

Hai cậu bé Henry (4 tuổi) và Winston King (6 tuổi) ở Bali.  (Ảnh: Barcroft Images)

Cậu bé Henry không ngại ngần khi cầm một con mực lớn trên tay tại bờ biển Maldives.  (Ảnh: Barcroft Images)

Anh Paul đang điều hành một công ty có tên Hammock Heaven, chuyên sản xuất võng ở Cambridgeshire. Anh giám sát công việc từ xa trong khi thường xuyên đi du lịch khắp nơi.

"Đôi khi dường như hai đứa trẻ không cần làm điều gì. Chúng không hứng thú với kim tự tháp và khi chúng tôi đến một giảng đường của người La Mã, chúng nói rằng nó thật buồn chán. Nhưng sau đó, hai đứa sẽ nói về những thứ chúng thấy. Nhờ vậy, chúng tôi biết những nơi đã đi qua đều để lại ấn tượng trong lòng đứa trẻ. Một buổi sáng nọ, chúng thức giấc và hỏi liệu có thể quay trở lại Ai Cập một lần nữa không. Tại sau phải học lịch sử và văn hóa trong những cuốn sách trong khi bạn có thể tự trải nghiệm chúng trên thực tế?". - Anh Paul nói.

Cách giáo dục của cặp vợi chồng này dựa trên những kinh nghiệm mà họ đã trải qua và họ không tin vào việc mắng mỏ sẽ giúp ích cho trẻ con.

Họ đang trải nghiệm mùa hè ở Prague nhưng đã có kế hoạch để tới Iceland và Australia.

Cả gia đình trên một chiếc xe máy khi đang đi du lịch ở Ubud, Ấn Độ.  (Ảnh: Barcroft Images)

Caroline và Winston tại khu vực núi lửa Solfatara, Ý.  (Ảnh: Barcroft Images)

Henry ở Maly Brevnov, Prague.  (Ảnh: Barcroft Images)

Cả gia đình nhà King đi thuyền, khám phá vùng đất Kerala của Ấn Độ.  (Ảnh: Barcroft Images)

 Koh Samui, Thai Lan. (Ảnh: Barcroft Images)

Ngoài thời gian đi du lịch, hai vợ chồng vẫn tự dạy học cho con. Anh Paul và hai cậu con trai tham gia một lớp học về công nghệ thông tin và máy tính ở Prague.

Theo vntinnhanh/Nguồn: Gia đình Việt Nam