Dòng sự kiện:

Chuyện cậu bé luôn cố để không phải nhận… phiếu bé hư

14:00 05/08/2015
Phiếu bé hư - một tác phẩm thiếu nhi nữa của tác giả Hwang Sun-mi vừa được NXB Nhã Nam giới thiệu đến bạn đọc.
Cùng với Cô gà mái xổng chuồng, Chó xanh lông dài, Phiếu bé hư của tác giả Hwang Sun-mi sẽ mang lại một câu chuyện gần gũi và cảm động đến các bạn độc giả trẻ.

Phiếu bé hư là câu chuyện về cậu bé Kun Woo. Kun Woo chưa bao giờ nghĩ mình là một đứa bé hư, cậu bé luôn cố để không phải nhận phiếu bé hư nhưng hết lần này đến lần khác những miếng sticker vàng dành cho học sinh phạm lỗi cứ xuất hiện cạnh tên cậu.

Cậu dần trở nên ghét cô giáo và không thích đến trường. Thế rồi một ngày nọ, cậu phát hiện ra một xấp sticker vàng trên bàn cô giáo và vơ tất cả đem xé nhỏ vứt vào nhà vệ sinh. Lo sợ bị trách phạt, Kun Woo trốn riết trong nhà vệ sinh nhưng rồi cũng bị cô giáo tìm ra… 

Hwang Sun-mi sinh năm 1963 ở Hongseong, Hàn Quốc. Cô theo học sáng tác tại Đại học Nghệ thuật Seoul. Qua các tác phẩm viết cho thiếu nhi chân thực mà cảm động như Cô gà mái xổng chuồng, Chó xanh lông dài, Những người bạn ở thung lũng Haeoreum, cô được các bạn nhỏ vô cùng yêu mến. Hiện nay cô đang vừa viết văn vừa chỉ dạy cho lớp học trò muốn trở thành tác giả truyện thiếu nhi.

Kwon Sa-woo (minh họa) sinh năm 1966 ở Taebaek, Hàn Quốc, tốt nghiệp khoa Hội họa Đại học Hongik, từng vẽ tranh minh họa cho các cuốn sách thiếu nhi như Khi hoa kiều mạch nở, Cuộc thi tè xa.

Tiểu Phong

Nguồn: Người đưa tin