Dòng sự kiện:

Chuyện chàng sinh viên làm bể đèn xe hơi và cái kết xúc động

01:12 01/11/2015
Do chạy xe máy đường dài từ quê lên Sài Gòn học giữa trưa mệt mỏi, chàng sinh viên nghèo vô tình đâm vỡ đèn xe hơi của một người dân bên đường. Cách xử lý tình huống của chủ xe khiến nhiều người nể phục.

 

 

 

[mecloud]bGYgbvIHTA[/mecloud]

Mới đây, trên mạng xã hội đang lan truyền và bàn luận khá sôi nổi trước đoạn văn chia sẻ của một cư dân mạng có tên D. T. D.

Cụ thể, đoạn văn chia sẻ như sau:

Người Sài Gòn tốt bụng thật.

Chú bé sinh viên chạy xe từ quê lên Sài Gòn. Đường khu dân cư rất vắng nhưng do chạy xe đường dài mệt quá nên đâm vào đít anh ô tô đang đậu. Vỡ đèn hậu xe.

Mọi người chạy đến giúp chú bé đỡ xe dậy. Các chị thì xin dầu gió xoa tay (tay bị trầy). Pha nước trà đường cho chú bé uống.


Anh chủ xe thì chỉ cằn nhằn vài câu (mày chạy xe kiểu này mà đâm vào xe người khác là chết đó nha). Tuyệt nhiên không ai nói một câu bắt đền mặc dù mình hỏi anh chủ xe mới biết chưa mua bảo hiểm 2 chiều.

Rồi thì anh ấy cũng để chú sinh viên tội nghiệp đi.

Cảm ơn chủ xe. Cảm ơn các anh chị đã giúp đỡ chú bé sinh viên kia.

Tôi yêu Sài Gòn mặc dù tôi là người Hà Nội.

Một buổi sáng tuyệt vời”.

Theo những gì chủ nhân D. chia sẻ, thì anh D. chứng kiến cảnh một cậu sinh viên nghèo chạy xe máy đường dài từ quê lên Sài Gòn học. Do đường khá vắng vẻ, kết hợp với cơ thể mệt mỏi nên chàng trai đã vô tình đâm vào một chiếc xe mới mua của người dân đỗ ở bên đường.

Tuy nhiên, có một điều khá thú vị trong cách xử lý tình huống của những người dân bên đường khiến nhiều cư dân mạng cảm thấy bất ngờ: tất cả mọi người xung quanh đều chú tâm vào chăm lo sức khỏe cho cậu sinh viên, người thì lo cho vết thương, người thì pha trà cho cậu sinh viên uống cho mau tỉnh táo. Và bản thân chủ xe không trách móc và không bắt đền chàng sinh viên bù tiền sửa xe mà để cho cậu đi. Hành động này của anh chủ xe khiến nhiều người nể phục.

Người chứng kiến câu chuyện này, anh D. còn nói thêm rằng anh có giúp đỡ cậu sinh viên 500 ngàn để đền chiếc đèn xe. Nhưng “Chủ xe nhất định không lấy. Anh chủ xe còn bảo chú bé sinh viên về nhanh kẻo muộn giờ học”, anh D.T.D chia sẻ.

Từ câu chuyện trên, nhiều cư dân mạng tỏ ra đồng tình với cách hành xử của những người có mặt lúc đó. Đồng thời ca ngợi tinh thần tương thần tương ái giúp đỡ người gặp nạn giữa đường của những người dân Sài thành.

Tuy câu chuyện chia sẻ ngắn gọn, đơn giản nhưng mang nhiều giá trị ý nghĩa về tình con người.

Nhiều cư dân mạng dành lời khen có cánh cho anh chủ xe: “Giá trị tồn tại mãi mãi là tình cảm con người với con người, vật chất chỉ là vật ngoài thân thôi”, thành viên Minh Nguyen Thanh nhận xét.

Một thành viên khác cũng cho ý kiến: “3 hay 5 hay 10 triệu cái đèn hậu đối với anh chủ xe không lớn. Nhưng nếu cậu bé sinh viên phải đền số tiền đó thì quả thật là một số tiền quá lớn. Cuộc đời cậu bé sẽ thay đổi theo hướng tiêu cực vì phải lo số tiền đó. Một hành động đẹp có thể sẽ tạo ra một chàng sinh viên tốt sau này. Nhân văn”.

Bên cạnh đó, số đông còn tỏ ra ngưỡng mộ và bày tỏ niềm yêu mến đối với những con người Sài Gòn. Tuy ở nơi đâu cũng vậy, có người này người kia, có vụ việc này vụ việc kia, nhưng đơn giản một hành động tốt đẹp được làm nên bởi những con người nhân văn đều khiến mọi người ta cảm thấy người tốt luôn ở quanh ta.

Chi Chi

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video xem nhiều nhất: [mecloud]TpUJcUKVVO[/mecloud]