Dòng sự kiện:

Chuyện chú chó 'anh hùng' cứu cụ bà 80 tuổi thoát chết

02:00 08/09/2015
Câu chuyện cảm động được chia sẻ trên facebook của cô gái có tên Vũ Kỳ Duyên (sống tại Ba Lan).

 

"Hôm đó là ngày mùng 5/7 sau khi mình về Việt Nam được 5 ngày. Vì là chủ nhật, nên bố mình đi dự tiệc, nhà chỉ có bà ngoại, mẹ và em trai. Ngày hôm đó bà ngoại mình hơi mệt nên muốn đi tắm rồi ngủ luôn. Mẹ mình chờ bà ngoại tắm nhưng cũng mệt quá rồi ngủ thiếp đi ở ghế salon phòng khách. Em trai mình thì ở trong phòng, Kiwi (tên chú chó) lại lon ton ngoài hành lang chơi.

Bà mình năm nay hơn 80 tuổi rồi, nhưng thường ngày sức khỏe rất tốt và bà có thói quen tắm lâu nên hôm đấy thật sự không ai để ý. Không may lúc đó bà mình ngất và bị co giật trong nhà tắm. Vậy mà không rõ vì sao Kiwi lại phát hiện ra, trong khi nhà mình hay dặn là không chốt cửa nhà tắm, vì mùa đông hay trời lạnh mà bị hở khí gas sẽ rất nguy hiểm. Chính vì lý do đó mà Kiwi có thể vào nhà tắm.

Khi thấy bà nằm ngất trên sàn, Kiwi đã sủa rất to và mở tung cửa nhà tắm để gọi mẹ mình chạy vào. Lúc đầu mẹ mình còn mắng Kiwi là không được vào nhà tắm nghịch để yên cho bà ngoại tắm. Nhưng Kiwi cứ sủa không ngừng và lại chui vào nhà tắm sủa. Phải tới lúc này mẹ mình mới có linh cảm không lành nên chạy vào xem sao thì phát hiện bà ngoại nằm đó.

Mẹ mình kể trong lúc lấy khăn tắm ủ cho bà và gọi bà tỉnh dậy thì Kiwi cũng chồm vào bồn tắm sủa rất to như gọi bà tỉnh. Sau đó thì cấp cứu đến, thường ngày nhà mình hay canh cửa không thì Kiwi sẽ chạy đi chơi nhưng hôm đó Kiwi có vẻ hiểu chuyện và nằm buồn nhìn theo mẹ khi mẹ mình nói: "Con ở nhà để mẹ vào viện với bà".

Hiện sức khỏe của bà Kỳ Duyên đã ổn định. Còn Kiwi đã trở thành "người hùng" của cả nhà.

“Kiwi là sướng nhất ý. Ai cũng yêu chiều. Bà y tá lần nào đến tắm cho Kiwi cũng đều tặng quà. Hôm nọ nóng thì tặng bình nước để Kiwi đi chơi xa không bị khát. Hôm nay lạnh thì lại tặng Kiwi chăn. Hôm nay bà y tá đã tặng chăn lại còn không chịu lấy tiền tắm. Cứ kêu là lâu lâu miễn phí cho Kiwi, mình giữ tiền để mua cho Kiwi đồ gì đó”.

Sau khi tỉnh lại, bà của Kỳ Duyên không ngừng âu yếm gọi: “Kiwi của bà”, và chú chó lúc nào cũng túc trực bên cạnh bà.

[mecloud]mOc3znoMMv[/mecloud]

Tường Vy

Nguồn: Người đưa tin