Dòng sự kiện:

Chuyện 'cổ tích' về cô chó vượt 6km mỗi đêm suốt 3 năm xin ăn cho gia đình

17:21 22/08/2015
Mỗi đêm, cô chó liều lĩnh vượt 6km đường quốc lộ để tìm thức ăn cho đàn con và những người bạn của mình. Công việc nguy hiểm này đã kéo dài 3 năm.

[mecloud]FnYbPe5wpD[/mecloud]

Lilica là một chú chó bị bỏ rơi khi còn nhỏ ở Sao Carlos, Brazil. Sau đó, Lilica được một người phụ nữ tên là Neile Vania Antonio đưa về nhà chăm sóc trong một khu ổ chuột. Lilica sống cùng với 1 chú chó khác, 1 chú mèo và gà mái.

Khi Lilica lớn lên, cô nàng trở thành bà mẹ của 8 bé cún con, và câu chuyện kì diệu bắt nguồn từ đây.

Gia đình cô Neire rất nghèo nên không đủ khả năng chu cấp cho đại gia đình của Lilica cùng những con vật khác. Với trách nhiệm trên vai, Lilica bắt đầu đi tìm thức ăn cho đàn con của mình cùng các bạn bằng cách vượt 6km đường quốc lộ mỗi đêm.

Lilica đã gặp một người phụ nữ tên là Lucia Helena de Souza - một giáo viên yêu động vật. và bà đã cung cấp bữa ăn cho Lilica hàng ngày.

Gia đình của bà hiện nay đã có hơn 13 con chó và 30 con mèo. Từ khi biết Lilica, bà Lucia hay chuẩn bị thức ăn mỗi tối và đem ra “điểm hẹn” lúc 9:30 tối cho Lilica. Sau khi ăn xong, bà Lucia sẽ buộc chặt miệng túi và Lilia sẽ lóc cóc đem về cho gia đình mình.


"Tôi để ý đến Lilica khi nó đang sục mõm trong các thùng rác tìm thức ăn. Tôi cứ tưởng nó là chó hoang. Thế là tôi gọi nó lại và cho ăn. Lúc ăn xong, nó cứ nhìn chằm chằm vào cái túi và cắp cái túi chạy đi. Lần đó thức ăn văng hết ra ngoài. Thế là sau đấy, khi nó ăn cơm xong, tôi buộc túi thật chặt cho nó cắp về", bà Lucia kể lại.


Một lần, bà Lucia đi theo Lilica để xem cô nàng mang cơm đi đến đâu và cho ai. Bà đã rất bất ngờ và đưa ra 1 quyết định tuyệt vời:” Tôi sẽ không đi chơi hay du lịch vì biết nó cần tôi. Đó là cam kết giữa tôi và Lilica. Tôi chắc chắn như vậy vì ngày nào nó cũng đến.”

Lilica vẫn âm thầm công việc của mình trong suốt nhiều năm trời. 8 bé con của Lilica nay đã có người nhận nuôi. Thế nhưng, Lilica vẫn đi ra ngoài để kiếm thức ăn cho các bạn mình.




Mãi cho đến một ngày cô chủ Neile thắc mắc về sự vắng mặt bất thường hàng đêm, và bí mật đi theo Lilica, thì câu chuyện cảm động này mới được tiết lộ.

Có lẽ bạn sẽ thấy rằng, câu chuyện của Lilica giống như một thước phim cổ tích vậy.

Tường Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin