Dòng sự kiện:

Chuyện đời hòa thượng chuyển giới thành người mẫu xinh đẹp

02:30 19/12/2015
Mimi Tao, 22 tuổi hiện nay đang là người mẫu nội y nổi tiếng trong làng mẫu thời trang châu Á. Trước khi nổi tiếng, cô từng sống trong chùa từ năm 12 tuổi và là một hòa thượng.
Mimi có tên trước khi chuyển giới là Phajaranat Nobantao, sinh ra trong một gia đình khá giả ở Khon Kaen. Cậu là con thứ với một chị gái và một em trai, cả ba lần lượt cách nhau một tuổi, và cùng đi học tại một trường tư Công giáo đắt đỏ tại Khon Kaen. 

Tuy nhiên năm 2008, cuộc khủng hoảng kinh tế đã buộc gia đình Mimi phải từ bỏ lối sống nhàn nhã bấy lâu. Năm 12 tuổi, Mimi chuyển từ môi trường Công giáo sang môi trường Phật giáo. Cậu cùng 4 người bạn được gia đình gửi đến một ngôi trường học tu và được dạy để trở thành một nhà sư chuẩn mực.

Trường học mới của Mimi yêu cầu cô phải xuất gia, và sau 6 tháng, cô đã được thụ giới. Mimi dần thích nghi với cuộc sống chay tịnh, học cách dậy sớm, nói năng nhẹ nhàng và để tâm đến thế giới xung quanh. 

Nhưng đồng thời, cô cũng nhận thấy bản thân mình thay đổi: “Tôi bắt đầu cư xử như một cô gái, nói chuyện như một cô gái và trở nên hứng thú với những thứ con gái như đồ trang điểm.”


Sau khi xuất gia, Mimi phải tuân theo hơn 200 điều giới luật. Nhưng mặt khác, cô cùng 4 người bạn khác vẫn lén lút tụ tập lại và trang điểm cho nhau. Họ còn giả vờ tổ chức những buổi diễn thời trang trên sàn diễn nhỏ.

Đến năm thứ hai của khóa đào tạo hòa thượng, nhóm này quyết định thử uống thuốc tránh thai với hy vọng cơ thể sẽ phát triển các bộ phận như phụ nữ. Không may, Phajaranat bị mẹ bắt gặp và dọa từ con nếu không dừng lại.

Mặc dù vậy, Phajaranat quyết tâm sống cuộc sống như cô đã luôn mong muốn và sau 6 năm trong tu viện đã quyết định ra ở riêng để cố gắng trả hết nợ cho người mẹ thân yêu của mình. Cô tìm những nơi mà người chuyển giới có thể kiếm được việc làm, và điểm đến đầu tiên của cô là Pattaya.

Sau 3 tháng ở Pattaya, Mimi đến Bangkok để tìm một công việc tốt hơn. Cô xin tham gia vào chương trình biểu diễn tại quán rượu Calypso nổi tiếng và nhanh chóng thành công. 

Sau một thời gian làm việc, cô đã nhận được sự giúp đỡ của người mẫu chuyển giới nổi tiếng Yui. Mimi đã học được từ Yui mọi thứ: Kỹ thuật catwalk, tạo dáng, cách có được bức ảnh với ánh sáng tốt nhất và cách ứng tuyển vào công việc. Mimi đã dành ba tháng học tập với Yui, tới khi sẵn sàng tự lập trong thế giới người mẫu.

Sau đó Mimi sang Singapore tìm mọi cách để có thể đứng được trong nghề người mẫu đầy khó khăn.

Hiện tại, Mimi Tao là cái tên nổi bật trong ngành người mẫu ở châu Á. Cô làm mọi công việc, từ tham gia các chiến dịch quảng cáo lớn tới các buổi trình diễn thời trang cao cấp. Mimi chưa bao giờ từ chối công việc nào, bất kể tiền lương ít ỏi đến đâu, tất cả để có tiền trả nợ cho gia đình. 


Thành công hơn nữa, Mimi đang tạo dựng tên tuổi trong làng thời trang quốc tế, sẽ sớm đóng vai chính trong bộ phim về người mẫu chuyển giới ở New York.

Mặc dù cuộc đời của Mimi giống như một câu chuyện cổ tích, cô vẫn chưa đạt được tham vọng đầu tiên của mình. “Ưu tiên của tôi là trả hết nợ cho mẹ. Sau khi xong việc đó, tôi mới nghĩ được đến những khác điều làm mình hạnh phúc.”

Câu chuyện của Mimi đã lay động trái tim của nhiều người, và một ngày nọ, một phụ nữ đã đề nghị được giúp cô phát triển sự nghiệp. Mimi đã được phẫu thuật cách đây bốn tháng nhưng cô đã đề nghị chỉ làm bộ ngực có độ lớn vừa đủ để mọi người không quá chú ý vào nó thay vì kỹ năng người mẫu của cô.



Cô vẫn trân trọng quá khứ của mình “Không ai biết tương lai tôi có thể trở lại làm hòa thượng sau khi không cần phải lo lắng gì nữa. Đôi khi tôi nghĩ đó là cuộc sống lý tưởng dành cho mình”.

Linh An (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam