Dòng sự kiện:

Chuyện người vợ bế con tháo chạy khi chồng chết vì tai nạn

21:58 17/07/2015
Hành động ôm con tháo chạy khi chồng chết vì tai nạn đã khiến chị bị chỉ trích, mắng nhiếc thậm tệ. Nhưng đằng sau đó là sự hi sinh ít ai hiểu của người mẹ.

Một câu chuyện được kể lại như sau: Hai vợ chồng cùng con gái khi đang lái xe trên đường thì đâm vào đuôi một chiếc xe tải lớn. Cú va chạm khiến đầu xe bẹp rúm, người chồng ngồi ở ghế lái chết gục ngay tại chỗ. Người vợ và con gái ngồi phía sau chỉ bị thương. Cảnh tượng lúc ấy rất kinh hoàng. Người vợ kêu lên thất thanh và ngay lập tức dùng tay bịt mắt con gái, mở cửa xe bế con chạy ra xa khỏi hiện trường tai nạn, tay kia cầm điện thoại gọi cho cảnh sát.

Hành động ôm con tháo chạy của người vợ đã khiến chị bị chỉ trích, mắng nhiếc thậm tệ. Người ta cho rằng chị đã bỏ mặc chồng trong cơn hoạn nạn. Con gái chị chỉ biết rằng bố nó đã đến một nơi rất xa.

Người vợ bị gia đình nhà chồng cấm không được tham dự lễ tang. Hôm đó, chị khoác áo xô trắng quỳ gối dưới chân mẹ chồng, khóc mà nói rằng: “Thưa mẹ, con yêu chồng con và cũng yêu con gái của con. Con bế cháu tránh đi là không muốn để cho con bé chứng kiến cảnh cha mình chết bi thảm như vậy”.

Chị nói rằng chồng chị khi còn sống thường uống rượu đến say mềm. Nguyên nhân là vì khi anh còn nhỏ đã phải tận mắt chứng kiến cảnh bố mình bị sát hại. Giây phút ấy đã ám ảnh anh đến tận khi trưởng thành, khiến anh phải khốn khổ sống với “bóng ma” thời thơ ấu. Vì vậy anh nói với chị rằng anh luôn muốn con gái có một tuổi thơ vui tươi, dù thế nào đi nữa.

Trong trí nhớ của trẻ con, có những việc rất dễ dàng quên đi, nhưng có những việc giống như là đã khắc sâu vào trong lòng, cả đời không xóa đi được. Theo một nhà tâm lý học, những tiêu cực từ thời thơ ấu có thể đem đến những hậu quả nghiêm trọng lúc trưởng thành. Ví dụ những người có nhân cách rối loạn thường là có liên quan đến việc bị chấn thương tâm lý lúc còn nhỏ.

Vì vậy những người làm cha làm mẹ không chỉ cần phải bảo vệ thân thể con cái khỏe mạnh mà còn cần phải chăm sóc gìn giữ tâm hồn con trẻ. Như người mẹ trong câu chuyện trên vì muốn bảo vệ tâm hồn và tương lai của con gái nên đã chấp nhận gánh chịu những chỉ trích của người thân và dư luận.

6 điều trong quá khứ dễ khiến trẻ mang ám ảnh suốt đời:

Tận mắt chứng kiến thảm kịch: Ví dụ như làm thịt các con vật, sự cố giao thông

Sặc nước ở bồn tắm hoặc là ở bể bơi, bị mắc dị vật ở cổ họng, bất lực không thể thở được.

 Bị sỉ nhục hoặc cười nhạo vì một khiếm khuyết nào đó trên thân thể

Bị bắt cóc, bị đánh đập ngược đãi hoặc là bị đối xử tàn nhẫn

Khi mắc sai lầm hoặc lúc ăn cắp, ăn trộm bị bắt tại chỗ

Cha mẹ ly dị hoặc cha mẹ có tình cảm lạnh lùng thờ ơ, không ở cùng nhau.

Tường Vi (Tổng hợp)

Theo Người đưa tin