Dòng sự kiện:

Chuyện ông bố dùng những kĩ năng trong quân đội nuôi dạy con

16:17 10/10/2015
Những kĩ năng được rèn giũa trong quân đội đã được Mike Denny, một phi công Mỹ, áp dụng vào việc nuôi con. Dưới đây là chia sẻ của anh.

Tin liên quan

  • Clip: Dạy con tự gấp quần áo siêu đơn giản bằng bìa các-tông
  • Dạy con về tiền bạc như thế nào cho đúng?
  • Bài học dạy con gái "gây sốt" của phu nhân Tổng thống Mỹ
  • 4 thách thức lớn khi cha mẹ nuôi dạy con tự kỉ
 [mecloud]tkylh8HJAF[/mecloud]

1. Đối phó với mất ngủ

Là một quân nhân tất yếu phải biết kiểm soát giấc ngủ vì có khi phải trực đêm, canh gác, có khi bất ngờ phải chiến đấu. Khi con gái mới sinh, tôi không có đêm nào ngủ ngon giấc vì con gái hay quấy khóc, đòi ăn. Tôi chỉ có thể chợp mắt mỗi khi con ăn hay đã ngủ.

Với những ông bố, bà mẹ khác, điều này ảnh hưởng rất nhiều tới công việc của họ vào buổi sáng hôm sau. Nhưng đối với tôi mất ngủ không phải chuyện lớn.

2. Sắp xếp khoa học


Trước khi đưa con di chơi sở thú, các cửa hàng, hay các sân chơi, bố mẹ sẽ phải chuẩn bị nhiều thứ với lỉnh kỉnh nào túi nào ba lô. Tôi biết với tình huống này chỉ cần mang đồ dùng gọn nhẹ để có thể sẵn sàng sử dụng khi cần. Từ một chiếc ba lô khá cồng kềnh tôi chuyển sang dùng một chiếc túi gọn nhẹ hơn có thể nhét được một chai sữa và một số đồ ăn cho con.

3. Phản xạ nhanh

Trong chiến đấu, tôi đã học được cách né đạn từ rất nhiều phía và điều này giúp ích rất nhiều cho tôi khi bắt đầu nuôi con. Kỹ năng phản xạ và ứng biến trong quân đội đã “bảo vệ” tôi khỏi những lần con nôn trớ hay phun thức ăn, giúp tôi không bị sốc khi thay tã cho con. Bên cạnh đó, kỹ thuật bò thấp rất hữu ích trong việc dạy con tập đi.

4. Học cách chia sẻ


Khi thực hiện nhiệm vụ, mục tiêu cuối cùng của các chỉ huy quân sự không phải là để kiểm soát lực lượng của mình, mà để cho các cấp dưới học cách chịu trách nhiệm về nhiệm vụ của họ. Là một chỉ huy, tôi không thể kiểm soát tất cả mọi thứ và phải học cách chia sẻ.

Trong cuộc sống bận rộn ngày nay, tiếng cười là cách giải quyết hiệu quả nhất cho những căng thẳng, mệt mỏi. Hãy lạc quan lên vì một khi bạn quá lo lắng hay bận tâm đến những khó khăn đó những rắc rối của bạn sẽ lớn dần lên khiến bạn không thể kiểm soát và chỉ có thể giải quyết bằng sự chia sẻ với người khác.

5. Tập trung vào những điều tốt

Triết lý yêu thích của tôi là phải tập trung vào những điều tốt đẹp sẽ xảy ra. Niềm vui được làm cha đối với tôi lớn hơn những điều tồi tệ trong cuộc sống. Tôi có thể có một ngày chán nản ở nơi làm việc, hoặc thấy mình đã mất một người bạn ở nước ngoài hay thậm chí muốn tự tử, nhưng khi tan làm, bỏ lại tất cả công việc, tôi trở về với công chúa nghịch ngợm của tôi.

6. Sức mạnh của tình cảm gia đình


Vợ tôi luôn làm tốt trách nhiệm và nghĩa vụ của mình khi vừa phải đi làm vừa phải làm việc nhà. Bởi tôi là quân nhân, cô ấy không muốn tôi bị ảnh hưởng bởi việc nhà để làm tốt công việc của mình.

Điều đặc biệt là, không chỉ những trải nghiệm trong môi trường quân đội chuyên nghiệp tạo nên nền tảng cơ bản và giúp ích cho việc làm bố, mà ngược lại bài học về tính kiên nhẫn trong nuôi dạy con cũng giúp tôi trở thành một chỉ huy tốt hơn. Áp dụng những kĩ năng trong quân đội vào nuôi dạy con, bây giờ, tôi thấy con trai và con gái mình không chỉ có khả năng của nhà lãnh đạo, mà còn biết chăm lo cho gia đình. 

Hương Trà (Theo Taskandpurpose)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được quan tâm: [mecloud]VeklpoSvtF[/mecloud]