Dòng sự kiện:

Chuyện rắc rối của ông vua cùng lúc lấy 10.000 trinh nữ làm vợ

20:21 25/07/2015
Hơn 1 vạn mỹ nữ trong hậu cung nhưng chỉ được chờ đợi “ơn mưa móc” của một người đàn ông duy nhất là Tư Mã Viêm. Nhưng lúc đó ông vua vì hoang dâm mà sức khỏe suy kiệt…

Tư Mã Viêm là cháu nội của Tư Mã Ý, nhân vật nổi tiếng trong lịch sử giai đoạn Tam quốc của Trung Quốc và là con trai của Tư Mã Chiêu. Trong lịch sử, Tư Mã Viên nổi tiếng là một kẻ háo sắc và dâm loạn. sử sách chép rằng Viêm từng ra lệnh chọn hơn 5 ngàn trinh nữ là con của các quan lại, quý tộc đưa vào cung để phục vụ nhu cầu ăn chơi của mình.

Tuy nhiên 5 ngàn trinh nữ vẫn là chưa đủ nên khi nghe nói rằng các cô gái vùng Giang Nam (phía Nam song Trường Giang) rất xinh đẹp và khác hoàn toàn so với các cô gái ở miền Bắc, Tư Mã Viêm đã ngay lập tức ra lệnh cho đại thần đi “công cán” Giang Nam để tuyển mỹ nữ đưa vào cung.

Ảnh minh họa

Kể từ đó Tư Mã Viêm bắt đầu chìm vào những cuộc hoan lạc bất kể ngày đêm, không còn màng tới chuyện gì. Sau này, khi diệt được nước Ngô, các tướng sĩ nước Tấn đã bắt về rất nhiều phụ nữ từ hậu cung của nước này. Vì thế trong phút chốc, kinh thành nước Tấn, mỹ nữ nhiều như sao sa. Tư Mã Ý nghe nói tới mỹ nữ trong cung của vua Ngô thì vô cùng hứng thú, bèn hạ lệnh cho tướng sĩ phải đưa tất cả họ vào cung để “phụng mệnh”.

Trong số hơn 5 ngàn mỹ nữ được đưa vào cung từ khắp nơi, ban đầu Tư Mã Viêm cũng chỉ định chọn lấy vài trăm cô để giữ lại. Tuy nhiên sau khi trực tiếp “kiểm tra”, Tấn Vũ Đế bị hoa mắt bởi cô nào cũng xinh đẹp như hoa như ngọc, bỏ cô nào cũng thấy tiếc. Vì vậy Viêm quyết định giữ lại toàn bộ mỹ nữ trong cung. Lúc này tính cả số mới đưa vào lẫn số cũ đã có sẵn, lượng phi tần lên tới hơn 1 vạn người.

Cung điện vốn rất rộng lớn giờ trở nên chật chội. Tư Mã Viêm phải ra lệnh xây mới, mở rộng cung điện mới đủ sức chứa chừng ấy mỹ nhân.

Tuy nhiên, rắc rối của ông vua hoang dâm nổi tiếng TQ không chỉ là việc xây dựng cung điện.

Sử sách chép rằng kể từ ngày đưa thêm mỹ nữ vào cung, mỗi lần lên ngự triều, tâm trí của Viêm cứ treo ngược cành cây. Lúc nào Viêm cũng nhấp nhổm chỉ mong sớm tan triều để chạy ngay về với các người đẹp. Tuy nhiên vì mỹ nữ quá nhiều, cung điện quá rộng nên Viêm không biết đến cung nào. Sau có kẻ hiến kế cho Viêm rằng Viêm hãy cưỡi một chiếc xe kéo bằng dê chạy thẳng đến hậu cung. Con dê dừng ở cửa điện nào thì gọi mỹ nhân trong điện ra trình diện. Nếu Viêm ưng ý thì sẽ bày tiệc và qua đêm ở đó.

[mecloud]XZJZdKtgl5[/mecloud]

Hơn 1 vạn mỹ nhân chỉ chờ “ơn mưa móc” của một người đàn ông. Thế nhưng Tư Mã Viêm khi đó tuổi tác đã cao, lại hoang dâm vô độ nhiều ngày nên sức khỏe suy kiệt. Vì vậy nhiều mỹ nữ chỉ còn biết nuốt nước mắt vào trong.

Một số không cam chịu đã tìm cách dụ con dê chở hoàng đế. Dê vốn thích ăn lá trúc và uống nước mặn. Vì thế một số phi tần thông minh đã nghĩ ra cách rải lá trúc cũng như nước muối ngay trước cửa cung.

Sử liệu thời Tấn cho biết lúc bấy giờ cho biết trên toàn TQ có hơn 1 triệu người. Thế nhưng riêng hậu cung của Tư Mã Viêm có hơn 10 ngàn phi tần. Thế mới thấy việc các sử gia gọi Tư Mã Viêm là ông vua hoang dâm số một lịch sử TQ cũng chẳng oan ức.

Phong Nguyệt

Nguồn: Người đưa tin