Dòng sự kiện:

Chuyện "rợn người" ở phòng khám sùi mào gà

16:51 18/08/2015
Chỉ khi tìm đến phòng khám chuyên điều trị bệnh sùi mào gà, nhiều người mới biết được những chuyện "rợn người" mà những bệnh nhân mắc căn bệnh này chưa bao giờ tiết lộ.

[mecloud]XByqw5sGe4[/mecloud]

Bệnh sùi mào gà là bệnh xã hội, lây qua đường tình dục, mà biểu hiện phổ biến nhìn thấy được đó là các mụn sùi có hình như mào con gà.

Nghe đến căn bệnh này không ít người phải giật mình vì đã lỡ mắc phải. Xã hội ngày càng cởi mở với các mối quan hệ, chuyện mua bán dâm hay ngoại tình ngày càng xuất hiện nhiều nên số người mắc căn bệnh này không hề nhỏ.

Qua những chia sẻ của các bệnh nhân đang phải điều trị căn bệnh sùi mào gà, chúng tôi tìm đến phòng khám của bác sĩ D. ở Thái Hà (quận Đống Đa, Hà Nội). Bác sĩ D. được coi là một trong vài bác sĩ mát tay điều trị bệnh sùi mào gà.

Tại đây, có rất nhiều bệnh nhân tìm đến để tìm kiếm sự giúp đỡ của bác sĩ D. Nam giới có, nữ giới cũng không ít, thanh niên có mà người trung tuổi cũng nhiều.

Một quý ông mắc bệnh sùi mào gà quanh miệng. Ảnh minh họa

Kinh hoàng quý ông mắc bệnh sùi mào gà

Bác sĩ D. cho biết, sùi mào gà thường có biểu hiện là những u nhú màu hồng tươi, mềm, có cuống hoặc không có cuống, không đau nhưng rất dễ chảy máu. Những nốt sùi có nhiều nhánh kèm theo các nhú gai, càng để lâu càng lớn trông như mào của con gà.

Rất nhiều bệnh nhân đến phòng khám trong tình trạng sùi mào gà đang thời kỳ phát triển nên trông tình trạng bệnh cực kỳ kinh khủng.

Mới tuần trước phòng khám tiếp nhận một ca bệnh là quý ông 50 tuổi chi chít ổ sùi trông như những múi của bông hoa mào gà. Chỉ khác ở chỗ là "bông hoa mào gà" này có cấu tạo bằng thịt.

Bệnh nhân cho biết, ông chỉ phát hiện ra có nốt sùi đầu tiên trước đó 1 tuần. Chưa kịp đến bệnh viện kiểm tra thì những nốt này phát triển quá nhanh còn hơn nấm mọc sau mưa khiến cho ông vô cùng kinh hãi.

Theo bác sĩ D. tình trạng này của các bệnh nhân nhiễm sùi mào gà là rất phổ biến. Đối với bệnh nhân, mắc phải căn bệnh này là điều cực kỳ kinh khủng mà họ không tưởng tượng được.

Nhiều bệnh nhân cảm thấy vô cùng hối hận vì trước đó đã coi thường vấn đề tình dục an toàn. Chỉ đến khi mắc bệnh thì họ mới thực sự "đổ lệ".

Phòng tránh bệnh sùi mào gà thế nào?

Bác sĩ D cho biết từng gặp rất nhiều bệnh nhân mắc sùi mào gà vì tưởng người tình là “rau sạch”. Thậm chí có trường hợp ngã ngửa khi mắc sùi mào gà từ người giúp việc.

Trường hợp của ông T. trú tại Cầu Giấy, Hà Nội là điển hình. Ông T. đến viện khi hậu môn và “” nở hoa như súp lơ. Bác sĩ phải cắt bỏ các ổ sùi. Ông T. kể do tin tưởng người giúp việc nên thi thoảng vợ đi vắng ông lại “tranh thủ” với ô sin.

Hình ảnh bệnh sùi mào gà ở lưỡi. 

Khi bị bệnh sùi mào gà, ông không dám nói với ai. Ông đi khám rồi về hỏi cô giúp việc mới biết cô ấy cũng đang khốn khổ vì bệnh này. Thấy “ông chủ” bị hại, cô khai nhận thi thoảng xin nghỉ phép vẫn đến công trường xây dựng quan hệ tình ái với phụ hồ ở đó.

Bác sĩ D. cho biết bệnh nhân này cũng phải mất thời gian điều trị. Bệnh sùi mào gà nếu không điều trị cẩn thận sẽ tái đi tái lại nhiều lần, gây bất tiện cho người bệnh.
Hiện nay bệnh sùi mào gà chiếm đa số trong các bệnh xã hội kể cả ở nam và nữ. Trung bình ngày nào phòng khám cũng có bệnh nhân đến điều trị sùi mào gà. Mỗi trường hợp có một hoàn cảnh riêng nhưng bệnh lây nhiễm qua đường tình dục nên chủ yếu nguyên nhân mắc bệnh là do quan hệ ngoài luồng.

Để ngăn nguy cơ lây nhiễm các bệnh lây qua đường tình dục trong đó có sùi mào gà, cần sống chung thủy một vợ một chồng, không quan hệ tình dục bừa bãi, dùng bao cao su khi quan hệ tình dục. Thường xuyên chú ý rửa tay sạch sẽ, có nghi ngờ nhiễm virus sùi mào gà hay các bệnh lây qua đường đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và chữa trị kịp thời, dứt điểm. 

Nhân viên phòng khám không muốn lấy chồng

Chị P.V là y tá giúp việc cho bác sĩ D. đã được vài năm. Chị cho biết, khi mới được điều chuyển từ phòng khám đa khoa sang bên phòng khám chuyên phục vụ bệnh nhân mắc bệnh xã hội này, chị thực sự khủng hoảng.
Ám ảnh về căn bệnh sùi mào gà khiến cho chị không khỏi lợm giọng, thậm chí nôn ọe, về nhà không ăn nổi cơm mỗi khi nghĩ đến cận cảnh những ca bệnh chị phải tận tay chạm vào.

Không chỉ có vậy, chị V. còn phải đối diện với rất nhiều vấn đề không thuộc chuyên môn, ví dụ như định kiến của người khác khi biết chị làm ở phòng khám này.

Nhiều người hỏi, chị chỉ dám trả lời là làm ở phòng khám đa khoa chứ không dám nói về công việc cụ thể của mình. "Nếu biết, chắc chắn bố mẹ và người thân của tôi sẽ bắt tôi bỏ việc" - chị V. cho biết. Là y tá phụ việc cho bác sĩ, chị V. phải cực kỳ cẩn trọng vì chỉ cần một sơ suất nhỏ là những nốt sùi lấy ra từ cơ thể bệnh nhân hoặc chất dịch từ đó có thể rơi vào da.

Khánh Ngọc (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

>> Video đang được quan tâm:

[mecloud]AH8v267Mv6[/mecloud]