Dòng sự kiện:

Chuyện thật như đùa: Con gái mất tích 9 ngày mà bố mẹ không biết

03:00 09/03/2016
Dân mạng Trung Quốc xôn xao trước một trường hợp con gái mất tích 9 ngày mà bố mẹ không hay biết.
Theo tin tức từ báo chí Trung Quốc, vụ việc bé gái bị lạc khiến dư luận xôn xao xảy ra tại huyện Phật Cương (Thanh Viễn – Trung Quốc) từ tháng 2 vừa rồi.

Cảnh sát địa phương đã đăng thông báo tìm người thân cho bé gái này. Nhiều bà mẹ bỉm sữa đã gọi điện đến đồn công an địa phương để hỏi thăm tình trạng của cháu bé.

Giây phút đoàn tụ nghẹn ngào của bé gái và cha mẹ.

Ngày 3/3 , cảnh sát Phật Cương công bố thông tin bé gái đi lạc đã chính thức trở về nhà an toàn cùng gia đình.

Điều đáng chú ý trong vụ việc này, sau 9 ngày kể từ khi con gái đi lạc, cha mẹ bé mới phát hiện con mình mất tích.

Trước đó, ngày 21/2, cảnh sát Phật Cương đưa ra thông báo tìm người thân giúp một bé gái khoảng 3 đến 4 tuổi, tóc cắt kiểu đầu nấm, đôi mắt to tròn đi lạc. Bé mặc áo khoác màu đỏ, gương mặt xinh xắn đáng yêu.

Cảnh sát cho biết, lúc được phát hiện, cô bé đang trong tình trạng lạc đường tại khu vực ngoại thành nhưng vì tuổi quá nhỏ nên không thể nói chính xác về danh tính và người thân.

Trong lúc chờ người thân của bé tới đón, cảnh sát đã đón bé về chăm sóc rồi chuyển bé đến viện mồ côi địa phương.

Đến 22h ngày 29/2, một cặp vợ chồng trung niên tìm đến đồn công an Thành Nam báo án về việc con gái ruột mất tích gần 10 ngày nay.

Cơ quan chức năng đã yêu cầu người nhà cung cấp ảnh của con gái và cô bé trong ảnh chính là bé gái đi lạc. Để tránh một số rủi ro, cảnh sát tiếp tục xác nhận danh tính của đôi vợ chồng, sau đó yêu cầu họ cung cấp thông tin tỉ mỉ về con gái để đối chiếu và kết quả đôi vợ chồng này chính là cha mẹ của bé gái đi lạc.

Theo cơ quan điều tra, cha bé gái là ông Trần, hiện đang làm việc cho một công ty nằm trong huyện Phật Cương. Con gái ông là Hân Hân, 4 tuổi.

Ngày 18/2 , Hân Hân được chú ruột đón về chơi với ông bà (cũng trong phạm vi thành phố Thanh Viễn). Ngày 21/2, cô bé được đưa về Phật Cương.

Đêm ngày 20/2, ông Trần phải tăng ca và làm việc suốt đêm tại cơ quan nên khi trở về nhà, ông đã ngủ mê mệt. Đến khi tỉnh dậy, không thấy con, ông vẫn cho rằng cô bé đang chơi ở nhà bố mẹ mình.

Đến ngày 29/2, ông Trần gọi điện cho bố mẹ để hỏi về tình hình con gái thì mới hay tin con mình đã trở về từ ngày 21 và vội vã đi tới đồn cảnh sát báo tin.

Ngày 1/3, cảnh sát đã giúp gia đình ông Trần tới viện mồ côi huyện Phật Cương nhận lại con gái trong niềm vui sướng được đoàn tụ.

Linh San (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]BmxGEuq5jB[/mecloud]