Dòng sự kiện:

Chuyện tình cổ tích của "chú lùn" và cô dâu xinh đẹp ở Thanh Hóa

01:44 27/07/2016
Suốt mấy ngày qua, người dân trong làng xôn xao bàn tán câu chuyện tình như cổ tích của chú lùn Lương Hữu Cường sắp đón được cô dâu xinh đẹp Bính Phương (người huyện bên) về làm vợ.

Phòng cưới... trong căn nhà cấp 4

Tình yêu của "đôi đũa lệch" khiến nhiều người ngỡ ngàng khi đôi nam nữ đến với nhau bằng những gì chân thật và đẹp đẽ nhất: "Cô dâu không màng hình thức, danh lợi, gia cảnh còn nhiều vất vả để đến với chú rể, chấp nhận gắn bó với anh dù phía trước là chông gai đang chờ đón".

Chia sẻ với PV, ông Thành - trưởng thôn Liên Sơn, đồng thời cũng là hàng xóm với gia đình anh Cường cho biết, dân làng vừa đây mới nhận được thông tin, nhìn cô dâu xinh đẹp, khỏe mạnh chấp nhận làm vợ Cường ai cũng xuýt xoa, mừng thay cho anh.

"Cường vốn được sinh ra trong gia đình thuần nông, bố mẹ bao năm làm ruộng đồng. Không được may mắn như 3 người em dưới mình có cơ thể hoàn thiện, có học thức (đều tốt nghiệp đại học ra), Cường có thân hình nhỏ bé, cuộc sống muôn phần khó khăn hơn.

Trước khi lấy vợ, Cường cũng làm đủ thứ như: Đi học nghề, đi làm cùng hội tàn tật, lúc bán tăm, lúc làm việc này, việc khác... Thế nhưng bù đắp về trí tuệ, ngoại hình, cũng như gia cảnh khốn khó, Cường lại có một tâm hồn trong sáng, sống vui vẻ, có tiếng hiền lành khiến người trong làng ai cũng yêu mến", ông Thành cho biết.

Được biết, đôi vợ chồng sắp cưới được bố mẹ nhường cho căn buồng nhỏ trong căn nhà cấp 4 để xây dựng hạnh phúc.

Dự định cho tương lai thật giản dị

Như một mối lương duyên tiền định được sắp đặt sẵn, anh Cường và chị Phương quen nhau khi 2 người cùng làm chung một chỗ.

Tâm sự về cuộc tình của mình, anh Hữu Cường chưa hết xúc động cho biết: "Mình và Phương yêu nhau được 4 tháng rồi. Mình đi làm ăn tận trong miền Nam rồi gặp Phương và chúng mình có nảy sinh tình cảm với nhau. Phương làm cùng chỗ mình trong Nam, hơn nữa lại cùng quê mình.

Ban đầu, trước những sóng gió cuộc sống, mình còn e ngại, chẳng dám thổ lộ tình cảm. Nhưng được bạn bè, đồng nghiệp tán thành, động viên, vun đắp cho 2 đứa nên chúng mình yêu nhau. Sau 4 tháng tìm hiểu, chúng mình quyết định tiến tới  và hôn nhân", anh Cường thật lòng chia sẻ.

Thừa nhận rằng, bất cứ ông bố, bà mẹ nào cũng lo lắng, mong muốn tìm cho con gái mình một chỗ dựa vững vàng nhất, thế nhưng, dù biết anh Cường còn nhiều khó khăn, song gia đình chị Phương không hề ngăn cản. Tình yêu của đôi trai gái này diễn ra khá suôn sẻ đến chính nhân vật trong câu chuyện cũng phải thừa nhận:

"Thật may mắn rằng chẳng ai ngăn cản tình yêu của chúng mình cả. Mình cảm thấy rất hạnh phúc với tổ ấm sắp tới mà 2 vợ chồng sẽ cùng nhau vun đắp. Đám cưới của mình sẽ có cả bạn bè cùng chỗ làm đến chúc. Những ngày gần đây, nhiều người chúc phúc khiến chúng mình rất xúc động", anh Cường chia sẻ.

Cũng theo người đàn ông đang hạnh phúc này, sau khi cưới xong, anh và vợ chồng anh chị sẽ sống và làm việc tại quê hương, không đi làm xa nữa. Trong những ngày cuối tháng 7 này, đám cưới của anh Cường và chị Bính Phương sẽ được tổ chức tại quê nhà.

Nhìn lại  những bức ảnh của cặp đôi, chúng ta càng có thể thể khẳng định rằng: Vì tình yêu, con người ta có thể vượt qua mọi rào cản về ngôn ngữ, khoảng cách địa lý, phân biệt giàu nghèo. Và chỉ cần có sự tự tin và trái tim yêu tha thiết, ai cũng có thể tìm thấy được một nửa trọn vẹn.

Theo PNO