Dòng sự kiện:

Chuyện tình ngọt ngào của tay vợt Nguyễn Tiến Minh giữa đấu trường Olympic 2016

16:15 13/08/2016
Những chia sẻ, nhắn nhủ của cặp VĐV Nguyễn Tiến Minh - Vũ Thị Trang dành cho nhau đã tạo động lực cho cả hai thi đấu tốt hơn tại Olympic Rio 2016. Tình yêu của họ khiến người hâm mộ Việt Nam và thế giới ngưỡng mộ.

Trong trận đấu ra quân giữa Tiến Minh với VĐV người Nga Vladimir Malkov, tại Olympic Rio 2016, cây vợt số 1 Việt Nam đã có khởi đầu không tốt khi để cho đối thủ vượt lên, giành chiến thắng ở set đấu đầu tiên với tỷ số 21-15. Tinh thần thi đấu đang đi xuống thì may mắn, anh được người đồng đội và cũng là bạn gái Vũ Thị Trang ra chia sẻ, nhắn nhủ. Để rồi, Tiến Minh đã ngược dòng thành công ở 2 set sau, chiến thắng với tỷ số chung cuộc 2-1.

"Trang đã truyền cho tôi động lực để giành thắng lợi", Tiến Minh chia sẻ sau trận đấu.

Anh cũng nói thêm rằng, Olympic năm nay anh may mắn khi không cô đơn trên sàn đấu nữa vì đã tìm được một nửa của mình.

Nguyễn Tiến Minh - Vũ Thị Trang: chuyện tình khiến cả thế giới ngưỡng mộ giữa đấu trường Olympic 2016 (Ảnh: Vietnamnet)

Tiến Minh và Vũ Thị Trang là hai VĐV cầu lông số 1 Việt Nam ở nội dung đơn nam và đơn nữ. Cả hai đi thi đấu ở Olympic lần này mà không có HLV, bác sỹ... theo cùng. Do đó, cặp đôi phải tự đóng vai là HLV của nhau.

Khi Tiến Minh thi đấu, Vũ Thị Trang đã kịp thời đưa ra những góp ý như một huấn luyện viên. Còn khi Vũ Thị Trang thi đấu, người đóng vai huấn luyện viên chính là Nguyễn Tiến Minh.

Những khoảnh khắc đẹp của họ được các hãng thông tấn, truyền hình quốc tế đã ghi lại. Đó quả là một chuyện tình đẹp trong làng thể thao.

Được biết, cặp đôi vàng của cầu lông Việt Nam - Nguyễn Tiến Minh và Vũ Thị Trang chính thức tuyên bố đã yêu nhau từ năm 2014. Chính Tiến Minh trong một lần hiếm hoi mở lòng đã bật mí rằng việc hai người lên xe hoa đã nằm trong kế hoạch, và vấn đề chỉ là thời điểm. Hai bên gia đình đã “nói chuyện người lớn”, giờ chỉ còn chờ bộ đôi vàng “chốt” lại.

Theo Tổng thư ký Liên đoàn Cầu lông Việt Nam Lê Thanh Sang, mọi người rất tự hào về đôi uyên ương lý tưởng Minh – Trang, đồng thời đang rất ủng hộ và mong chờ về một mẫu hình chuẩn quốc tế, giống như một số cặp vợ chồng hảo thủ hàng đầu thế giới của Trung Quốc, Indonesia. Không hề ngạc nhiên ngay trong tương lai gần, với bộ đôi Minh – Trang cầu lông Việt sẽ có một mẫu hình đẹp, khi chồng làm thầy trực tiếp của vợ, trước khi cả hai cùng đảm trách sứ mệnh làm HLV phát hiện, đào tạo nên những nhân tố mới.

Theo PNO

Nguồn: Gia đình Việt Nam