Dòng sự kiện:

Chuyện tình trong mơ của người mẫu ảnh bìa có gương mặt biến dạng

14:00 07/08/2015
Dù gương mặt và cơ thể Turia Pitt bị biến dạng khủng khiếp sau trận hỏa hoạn, người bạn trai chung tình vẫn sát cánh bên cô.

 

 

 


Turia trước và sau khi gặp tai nạn

Hồi sinh kỳ diệu sau 900 ngày chiến đấu với tử thần

Năm 2011, Turia Pitt gặp một tai nạn khủng khiếp.  Bị mắc kẹt trên đường đua trong trận cháy rừng ở Kimberley (Úc), cô bị bỏng đến hơn 60% cơ thể. Các bác sĩ nhận định cơ hội sống của Turia rất mong manh. Và rồi Turia đã hồi sinh một cách kỳ diệu sau khi trải qua gần 900 ngày vật lộn với tử thần cùng 200 ca phẫu thuật lớn nhỏ.

Tuy thế, ở trong hoàn cảnh của Turia, không ít người sẽ nghĩ rằng, được chết có lẽ còn sung sướng hơn là phải sống. Cô bị mất 5 ngón tay còn gương mặt đã biến dạng hoàn toàn. Nhưng Turia lại không hề oán thán số phận nghiệp ngã. Cô gái tự khích lệ: "Mình vẫn là người may mắn sống sót". 

Sau khi hồi phục, Turia từng bước trở lại với đường đua - niềm đam mê lớn.  Cô còn trở thành một diễn giả nổi tiếng, và tích cực quyên tiền cho một tổ chức phẫu thuật giúp đỡ những người có hoàn cảnh giống mình. Hiện cô là nhà vô địch marathon của chặng đua Sydney tới Uluru để gây quỹ cho tổ chức từ thiện Interplast. Cô gái giàu nghị lực còn sắp sở hữu bằng thạc sĩ.


Turia trở thành gương mặt trang bìa của tạp chí Women's Weekly

Với câu chuyện về nghị lực sống phi thường, năm 2013, Turia trở thành gương mặt trang bìa của Women's Weekly, một tạp chí dành riêng cho phụ nữ. "Lúc đầu, chúng tôi mời Turia cùng nhiều gương mặt nữ khác chụp hình theo chủ đề 'Phụ nữ của tương lai'. Khoảnh khắc cô ấy ngồi trước ống kính máy ảnh, tấm hình trang bìa tháng 7 đã lập tức thuộc về cô ấy. Tôi chưa bao giờ gặp được người để lại ấn tượng mạnh như Turia", tổng biên tập Helen McCabe chia sẻ.

"Được xuất hiện trên trang bìa Women's Weekly là một vinh dự lớn. Tôi rất hạnh phúc. Với tôi, đó chính là thông điệp cho thấy sự tự tin đã chiến thắng sắc đẹp. Có nhiều phụ nữ cùng chụp hình với tôi, họ đẹp hơn tôi rất nhiều nhưng họ thiếu sự tự tin", Turia nói.

Năm ngoái, Turia còn được bình chọn là một trong những nhân vật nổi tiếng tiêu biểu nhất của Úc.

Cái kết đẹp cho mối tình 13 năm

Chia sẻ trong chương trình 60 Minutes vào năm ngoái, Turia Pitt khẳng định, cô không thể vượt qua tai họa kinh hoàng năm đó nếu như không có tình yêu lớn của cô, Michael Hoskin. Chính anh là người giúp cô vực dậy tinh thần, tìm lại tình yêu cuộc sống. 

Trong cuộc phỏng vấn mới nhất trên kênh CNN, Michael Hoskin nhận được một câu hỏi: "Đã có giây phút nào bạn nghĩ cô ấy là một gánh nặng và bạn muốn rời bỏ cô ấy?". Câu trả lời của Michael khiến hết thảy khán giả xúc động: "Tôi cưới cô ấy vì tâm hồn của cô ấy, vì đó là Turia và vì cô ấy là người phụ nữ duy nhất đã, đang và sẽ tiếp tục cùng tôi hoàn thiện những ước mơ của chúng tôi".


Hình ảnh của cặp đôi trước khi Turia gặp tai nạn

Khi nói về bạn gái của mình, Michael kể: “Đôi mắt của Turia rất đẹp. Cho dù bên ngoài cô ấy đã bị dạng ra sao, chỉ cần tôi nhìn sâu vào đôi mắt ấy, tôi sẽ nhìn thấy được cô gái mà mình mãi yêu thương”.

Turia gặp Michael khi cô chỉ mới 14 còn anh vừa tròn 17 tuổi. Tình yêu của họ trong trẻo, lãng mạn nhưng vô cùng bền chặt. Khi Turin gặp phải tai nạn khủng khiếp, tình yêu của họ được thử thách. Không phải ai cũng có thể vượt qua. Nhưng Michael đã chọn ở lại bên cạnh người con gái anh yêu.

Từ khi Turia gặp tai nạn, Michael đã bỏ công việc sĩ quan cảnh sát của mình để có thể dành toàn bộ thời gian chăm sóc Turia. Suốt 4 năm qua, gần như Michael luôn túc trực cạnh giường bệnh của Turia, để mỗi khi cô mở mắt là có thể nhìn thấy anh.

Cuối tuần trước, Michael đã cầu hôn Turia trong một khung cảnh lãng mạn trên chiếc thuyền đang lênh đênh giữa sóng nước Maldives. “Đó là thời điểm hoàn hảo. Tôi quỳ xuống, hai đầu gối chạm đất và đặt chiếc nhẫn lên tay Turia, sau đó ngỏ lời cầu hôn. Thật hạnh phúc khi cô ấy gật đầu đồng ý”, Michael tiết lộ trên sóng truyền hình của Today Show .

Turia Pitt sánh bước cùng bạn trai trên thảm đỏ lễ trao giải Interplast Gatsby Gala - Ảnh: Reuters

Cặp đôi sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 12 năm sau. Hiện họ đang chung sống hạnh phúc tại một ngôi nhà xinh xắn ở miền quê hẻo lánh vùng Ulladull. Hằng ngày, hai người vẫn cùng nhau chạy bộ xuyên qua những cánh rừng và cùng nhau làm những điều yêu thích.

Mối tình như trong cổ tích của Turia và Michael được Tạp chí phụ nữ Australia bình chọn là câu chuyện tình yêu đẹp nhất năm 2013.

[mecloud]Qh2fmxIxqD[/mecloud]

SÔNG THAO

(Người đưa tin)