Dòng sự kiện:

Chuyện tình trong trẻo của cậu bé 8 tuổi ung thư giai đoạn cuối

01:22 21/11/2015
Cậu bé David Spisak Jr., đến từ thành phố Chesapeake, bang Virginia (Mỹ), bị chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu năm 2 tuổi.

6 năm trước, cậu bé đã dũng cảm vượt qua hai cuộc phẫu thuật cấy ghép và điều trị hóa chất, nhờ vậy đã 3 lần chiến thắng căn bệnh ung thư.

Tuy nhiên 7 tháng kể từ lần cấy ghép thứ hai, David lại lần thứ 4 nhận bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư. Cậu bé phải nghỉ học để tiếp tục nhập viện, cách ly với bạn bè và không thể chơi cùng những đứa trẻ khác. Hồi tháng 3, các bác sĩ đã nói với vợ chồng Spisak rằng nếu không điều trị, David sẽ chỉ có thể sống được 4 đến 6 tuần. 

Gần như tuổi thơ của David chỉ xoay quanh thuốc thang và những đợt điều trị đau đớn trong bệnh viện. Xót xa cho con trai, bố mẹ David đã quyết định cho cậu bé tự lựa chọn.

Chứng kiến cậu con trai nhỏ phải điều trị thuốc thang suốt từ bé đến lớn, bố mẹ David đã quyết định sẽ cho cậu bé tự lựa chọn. "Nếu việc điều trị chẳng mang lại kết quả gì, con vẫn cứ bị ung thư, chúng tôi quyết định rằng nếu con không thể đánh bại căn bệnh ấy, chúng tôi sẽ dành cho con tất cả mọi thứ tốt đẹp ngay bây giờ. Không bệnh viện, chỉ có bể bơi, công viên, những nơi vui vẻ và để con được vui chơi như chúng bạn”, mẹ của David chia sẻ.

Tháng 9 vừa qua, bố mẹ David quyết định cho cậu bé trở lại trường học hồi tháng 9 để bắt đầu chương trình học lớp hai cho tới khi căn bệnh quái ác khiến em không còn tới lớp được nữa. Và điều kỳ diệu đã đến với cậu bé, khi chính nơi đây, David đã tìm được tình yêu.

Trước đó, vợ chồng Amber biết rằng con trai rất thích một bạn gái cùng lớp tên là Ayla. Nhưng từ khi David nhập viện, Ayla và các bạn cùng lớp không hề biết về tình trạng nghiêm trọng của David. Sau đó, Ayla và các bạn đã liên tục gửi thư cho David.

"Lúc đó chúng tôi mới nhận ra mọi việc không chỉ đơn giản là thích kiểu trẻ con. Ayla giống như là Nàng Bạch Tuyết ngoài đời thực bởi con bé rất tốt, đặc biệt nó rất yêu quý tôi", Amber nói.

Sau đó Amber đã nói chuyện với mẹ Ayla, hai bà mẹ quyết định cho 2 đứa trẻ hẹn hò. Biết tin, cậu bé David vui mừng khôn xiết và ngay lập tức gọi cho Ayla, hẹn gặp cô bé ở phòng chơi bowling. Cậu bé không quên tặng bạn gái một bó hoa và một con gấu teddy. Ayla cũng vui mừng chạy đến bên chiếc xe lăn mà David đang ngồi, đẩy cậu bé đi vòng quanh và giúp em ném bóng.

"Thằng bé không cho phép ai ngoài Ayla được chạm vào người. Chúng ở cạnh nhau suốt cuộc hẹn hò. Vợ chồng tôi cố gắng đứng gần David để đảm bảo rằng thằng bé không bị ngã, nhưng David lại chỉ muốn ở bên Ayla, nhận sự giúp đỡ của con bé", Amber kể.

Cuộc hẹn hò đầu tiên của cậu bé còn có cả một nụ hôn lên má bạn gái.

"Chúng tôi chưa bao giờ nghĩ con sẽ được cảm nhận thứ tình cảm đặc biệt này bởi thời gian sống của con quá ít ỏi, nhưng chúng tôi đã được tận mắt nhìn thấy và tình cảm đó là có thật. Con trai tôi đã rất nỗ lực vì con bé", người mẹ xúc động nói.

Đinh Hương

Nguồn: Gia đình Việt Nam