Dòng sự kiện:

Chuyện về những người cha tự mình cho con bú lay động lòng người

17:08 03/10/2016
Ông bố sinh ra với cơ thể của người phụ nữ. Mặc dù anh đã dùng kích thích tố để trở thành đàn ông cách đây 16 năm nhưng vẫn mong muốn mang thai, sinh con và cho con bú hàng ngày.

Cảm động hình ảnh người cha chuyển giới cho con bú

Năm 2003, anh bắt đầu dùng kích thích tố để trở thành một người đàn ông và đánh mất dần sự nữ tính của mình. 16 năm sau, mặc dù đã chuyển đổi như mong muốn nhưng người cha vẫn ấp ủ khao khát sinh con và tự mình nuôi nấng một đứa bé.


Những người cha cho con bú bằng sữa chính mình (ảnh YG).

“Anh là người được sinh ra như một phụ nữ đã luôn muốn trở thành cha mẹ kể từ khi còn ít tuổi. Anh ấy thích chơi với búp bê”, cô em gái tiết lộ về tuổi thơ của anh trai mình.


Cảm động hình ảnh người cha chuyển giới cho con bú (ảnh YG).

Cô gái chia sẻ ngay cả khi định chuyển giới thì anh trai của mình cũng phản đối việc phẫu thuật bởi muốn cho con bú trong tương lai. Anh chàng chỉ chịu dùng kích thích tố và dùng áo nén ngực hàng ngày, dù nó tương đối bất tiện.


Anh Evan Hempel luôn khao khát được chăm sóc con như người mẹ và anh đã biến nó thành hiện thực. (ảnh YG).

Năm năm trước, anh chàng cùng người yêu bắt đầu lên kế hoạch sinh em bé. Người đàn ông chuyển giới đã dừng tiêm testosterone và bắt đầu thụ tinh nhân tạo bằng tinh trùng hiến tặng. Sau nhiều lần cố gắng mang thai, đến tháng 4/2016 cặp đôi đã thành công sinh con trai đầu lòng.

“Đó thực sự là một canh bạc. Ngay cả tôi cũng không biết mình nên diễn tả cảm xúc này thế nào. Dù gặp nhiều khó khăn trong quá trình thụ thai và giữ thai nhưng cuối cùng tôi đã thành công”, - ông bố chuyển giới thổ lộ sau khi sinh.

Được biết ông bố trên chính là Evan Hempel, năm nay anh anh đã 35 tuổi và vừa đón con đầu lòng với người yêu của mình.

Bộ tộc người lùn Aka nuôi con bằng sữa cha

Trong lịch sử y học, kỳ tích này đã từng vài lần diễn ra ở những người đàn ông “chuẩn men” 100%.


Bộ tộc người lùn Aka nuôi con bằng sữa cha.

Ở vùng Trung Phi có một bộ tộc kỳ lạ với dân số khoảng 20.000 người sinh sống. Trong tập quán của người Aka, phụ nữ trong gia đình sẽ là người đảm nhiệm các việc nặng như săn bắn, hái lượm còn người đàn ông sẽ ở nhà chăm sóc gia đình và con cái.


Người cha tự tích sữa cho con bú.

Khi nghiên cứu lối sống của bộ tộc này, các nhà khoa học kinh ngạc phát hiện ra những người đàn ông ở đây thậm chí còn cho con bú bằng vú và sữa của mình.

Kết quả tiến hành nghiên cứu mẫu máu của người đàn ông Aka cho thấy nồng độ prolactine (giúp sản xuất sữa) trong máu của họ rất cao trong khi testosterone (vốn giúp tăng cường bắp thịt của cơ thể nam giới) thì lại thấp đi rất nhiều.

Trong lịch sử, những câu chuyện người đàn ông cho con bú sữa cha còn bao gồm cả một thuỷ thủ ôm con vào ngực cho bú để vỗ về và bắt đầu sản xuất sữa hay một nông dân Nam Mỹ đã duy trì nuôi con bằng sữa của mình trong khi người vợ bị bệnh nặng…Đây là những kỳ tích cực kỳ hiếm hoi nhưng đã thực sự xảy ra.

Theo Phunutoday.vn

Nguồn: Gia đình Việt Nam