Dòng sự kiện:

Clip "bé đánh bố": Chuyên gia giáo dục gợi ý cách... hành động

17:36 18/07/2015
"Dạy dỗ một đứa trẻ không bao giờ là sớm hay muộn và định hướng, uốn nắn cho con càng sớm càng tốt", cô giáo K.H. nói.

[mecloud]kCTbPz29xN[/mecloud]

Đoạn clip trên ghi lại cảnh người bố khoảng 25-35 tuổi đang bị cô con gái nhỏ khoảng 3-4 tuổi vừa doạ, vừa đánh tới tấp. Ông bố trong đoạn clip không hề mắng hoặc có biện pháp bắt bé dừng lại, mà còn tỏ thái độ khá hiền, thậm chí còn vờ như đang rất sợ bé.

Trước thái độ đó của người bố, cô bé lại càng tỏ ra thích thú mạnh tay hơn với ông bố. Bé đã liên tục vừa đánh bố vừa nhắc: "Nhớ chưa, nhớ chưa!".

Nội dung trong đoạn clip cho thấy, lý do mà ông bố bị cô con gái nhỏ đánh là vì đã đu tay lên nôi của em bé.

Ngay khi clip này được chia sẻ đồng loạt trên các trang fanpage nổi tiếng, cư dân mạng đã chia sẻ nó với tốc độ chóng mặt và đã gây ra những cuộc tranh cãi "nảy lửa".

Nhiều người thắc mắc và bày tỏ sự lo ngại về cách dạy con của ông bố này sẽ khiến bé bị nhờn và hư trong tương lai. 

Chia sẻ về điều này, cô giáo K.H. (Hiệu trưởng một trường cấp 2 ở Hà Nội) cho biết: "Khi đứa trẻ được 2 tuổi là não đã hoàn thiện và nhân cách bắt đầu hình thành. Việc dạy dỗ một đứa trẻ không bao giờ là sớm hay muộn và định hướng, uốn nắn cho con càng sớm càng tốt.

"Mấu chốt của vấn đề là cách thức dạy dỗ con ra sao cho nhẹ nhàng và hiệu quả. Không thể dùng roi vọt hay những điều giáo điều. Hãy tìm cách dừng ngay hành động chưa đúng của trẻ và chỉ tỏ thái độ không hài lòng mà tuyệt nhiên không nói vì lời nói lúc này sẽ không có tác dụng nhiều. Hãy để cho trẻ hơi... hẫng hụt và suy nghĩ về hành động của người lớn một chút! Khi nào đang tay trong tay, tình cảm đang mặn nồng, hảy thủ thỉ cùng con vài lời, con sẽ hiểu", cô K.H. nói.

Cũng theo cô giáo này, người bố khi bị con đánh một cách vô thức, hãy đi chỗ khác hoặc hướng sự chú ý của con vào việc khác. Buổi tối, trước khi đọc truyện, hãy ôm con vào lòng và nói chuyện với con. Làm người khác đau, dù chỉ là vô tình hay trêu đùa đều không hay. Người bố hoặc người mẹ phải dạy cho con ý thức được việc mang lại niềm vui cho người khách sẽ tuyệt hơn rất nhiều.

Lan Linh

Nguồn: Người đưa tin

Video đang được quan tâm:

[mecloud]YuHeqERgZw[/mecloud]