Dòng sự kiện:

Clip bé gái 5 tuổi giúp bà ngoại tìm lại trí nhớ gây xúc động

16:11 02/09/2015
Một clip ghi lại khoảnh khắc cô bé gặp bà ngoại lần đầu tiên được lên mạng ngay lập tức đã nhận được phản ứng mạnh mẽ với hơn 5 triệu người xem.

Trong clip là cô bé Sophie Flynn, 5 tuổi đến từ County Offlay ở Ireland. Cách đây 2 tuần Sophie được bố mẹ đưa đến thăm bà ngoại. Bà ngoại em tên Brenda Brock, 82 tuổi, ở Norwich. Bà mắc bệnh mất trí nhớ và bị mù. Thế nhưng khoảnh khắc được gặp cháu gái, điều kỳ diệu đã xảy ra với bà Brenda.

[mecloud]nv2oMfygsQ[/mecloud]

"Con bé vừa đến là xông thẳng vào giường và bắt đầu trò chuyện với bà. Nó hát và vuốt ve khuôn mặt của bà ngoại. Sophie đã kéo bà trở lại cuộc sống. Điều này thực sự kỳ diệu và rất khó tin. Con bé và bà đã cùng nhau trò chuyện như thể chỉ có hai người họ trong phòng", mẹ Sophia kể lại.

Nhiều năm qua, bà Brenda không nhớ được con cái, các cháu, trừ một người con trai là Joe thường xuyên chăm sóc, nói chuyện với bà hàng ngày. Nhưng từ khi Sophia đến, bà luôn miệng hỏi về cô bé.


Sau khi clip được đăng tải trên mạng, ông ngoại của Sophia đã nhận được rất nhiều lời nhắn từ khắp nơi trên thế giới. Nhiều người nói rằng cô bé Sophia đã chạm vào trái tim họ và tiếp thêm sức mạnh cho họ - những người đang có người thân mất trí nhớ.

Nickname Tucker-Stringer bình luận: "Những giọt nước mắt của tôi chảy không ngơi khi xem video này. Nó nhắc tôi về tình cảm gia đình tuyệt vời và tôi chắc chắn bất kể bà mất trí nhớ hay không thì cô bé vẫn một nguồn cảm hứng đẹp".

"Con gái tôi cũng thường đến nhà dưỡng lão để thăm ông, nó ngồi trên giường, xoa đầu ông và trò chuyện. Tôi tự hỏi làm thế nào những đứa trẻ này có thể tràn đầy sự cảm động và yêu thương đến vậy? Đúng là những đứa trẻ ngọt ngào", Rita xúc động.

"Thật là một câu chuyện đẹp, một trái tim giàu tình yêu thương và lòng từ bi. Video này nhắc tôi nhớ về cô con gái xinh đẹp của tôi đã mang lại niềm vui cho bà ngoại bị chứng Alzheimer từ ngày con bé ra đời. Nay đã 9 năm và mẹ tôi vẫn phản ứng tích cực mỗi khi nghe giọng nói của con bé", bạn đọc Kim O'Flynn viết.

Nhuệ Giang

Nguồn: Người đưa tin