Dòng sự kiện:

Clip đáng suy ngẫm về hậu quả của chiến tranh đối với trẻ em

17:09 18/11/2015
Đoạn clip chỉ dài hơn 1 phút, nhưng khiến bất cứ ai trong chúng ta cũng phải suy ngẫm về hậu quả của chiến tranh đối với trẻ em.

 

 

 

[mecloud]hFxMq8AfIs[/mecloud]

Được biết, clip Most shocking second a day được sản xuất cách đây một năm, nhưng những ngày gần đây, clip lại thu hút sự quan tâm của mọi người sau cuộc khủng bố tại Paris vào hôm thứ 6 ngày 13 đen tối vừa qua.

Sự khác nhau giữa cuộc sống trước và sau khi chiến tranh xảy ra của cô bé

Clip cảm động kể về cuộc sống tràn ngập niềm vui, tiếng cười của một bé gái người Anh bên cạnh gia đình, người thân trong cuộc sống hằng ngày. Cô bé luôn vui vẻ trong mỗi hoạt động với mọi người, từ sinh hoạt, làm đẹp, hay niềm hạnh phúc trong ngày sinh nhật.

Tuy nhiên, những ngày tháng tươi đẹp nhanh chóng biến mất cho đến khi chiến tranh xảy ra. Cuộc sống xung quanh em tràn ngập tiếng bom đạn, máy bay, quân đội... Em cùng gia đình phải sống trong cảnh di tản, chạy trốn… Em phải đón tuổi tiếp theo cùng sự đau khổ, tuyệt vọng và cô độc trong bệnh viện…

Chiến tranh đã cướp đi niềm hạnh phúc, tất cả mọi thứ của em

Clip được sản xuất bởi tổ chức Save the Children với thông điệp kêu gọi hòa bình, bảo vệ trẻ nhỏ. Sau hơn 1 năm phát hành, clip đang hút hơn 50 triệu lượt xem và hàng ngàn lượt chia sẻ trên Youtube.

“Clip rất ý nghĩa, nó phản ánh thực tế những gì trẻ em trên khắp thế giới phải gánh chịu. Tôi không cầm được nước mắt khi xem clip này”, một thành viên Muhammad Y bình luận.

Ngọc Diệp (Youtube/express)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot:[mecloud]ItPHT28l0D[/mecloud]