Dòng sự kiện:

Clip hướng dẫn "cách đối phó khi bị giật điện thoại"

16:59 28/10/2015
Dân mạng đang đồng loạt chia sẻ một video hữu ích về kỹ năng xử lý khi bị giật điện thoại ngoài đường của kênh VOH Online.

 

 

 

[mecloud]NlpeZuHXQ4[/mecloud]

Theo kênh VOH Online, chúng ta vẫn được khuyến cáo và biết rõ là không nên nghe điện thoại ngoài đường hay những nơi công cộng để tránh tình trạng cướp giật xảy ra nhưng có những cuộc điện thoại bạn không thể không trả lời, ngay cả khi đang tham gia giao thông trên đường và video trên đây sẽ giúp bạn đối phó trong mọi tình huống.

Nhiều vụ cướp giật điện thoại đã xảy ra song trong những tình huống đó, chủ sở hữu thường sững sờ không kịp phản xạ với tình huống bất ngờ. Vì thế, chỉ trong vài giây chưa kịp "định hình" thì kẻ trộm đã nhanh chóng tẩu thoát cùng với chiếc điện thoại.

Để tìm hiểu thêm về các kỹ năng đối phó với kẻ giật điện thoại và giữ an toàn cho bản thân, Võ sư Lê Hoàng Mai, Trưởng bộ môn Aikido, Cung Văn hóa Lao Động TP.HCM, người thực hiện video đã đưa ra các tình huống và các cách xử lý sao cho phù hợp trong trường hợp trên.

 [mecloud]qbf8NgJB4O[/mecloud]

Trong trường hợp bắt buộc, khi bạn phải sử dụng điện thoại ngoài đường, bạn nên chú ý một số điều sau đây:

- Không nên vừa điều khiển xe vừa nghe điện thoại.

- Nếu buộc phải nghe điện, nên dừng xe bên lề đường, sau đó xuống xe để nghe điện thoại.

- Trong lúc nghe điện thoại nên nhìn xung quanh. Nếu thấy có người đang lao xe thẳng về phía mình, cần cảnh giác và tính nhanh việc đối phó.

[mecloud]zx0GMAkD9o[/mecloud]

Khi nghe điện thoại, bạn nên có động thái là gá tay vào cạnh phía trên của điện thoại để giữ điện thoại chắc chắn hơn. Khi nhìn thấy bạn giữ chiếc điện thoại chắc trong tay như vậy, kẻ trộm sẽ đề phòng và không dễ dàng cướp điện thoại từ tay bạn.

Cầm thật chắc điện thoại trong tay, khi kẻ gian bất ngờ giật điện thoại, bạn cần hạ tay xuôi xuống và thả lỏng một cách tự nhiên nhất, sau đó bẻ tay tên trộm ra sau lưng.

Theo võ sư Lê Hoàng Mai, đối với kẻ trộm giật điện thoại một cách bất ngờ từ phía sau, chúng ta không gồng tay mà hạ tay xuôi xuống và thả lỏng một cách tự nhiên nhất và bạn sẽ không bao giờ bị mất điện thoại.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]rgztxh5X8V[/mecloud]