Dòng sự kiện:

Clip: Nhóm ngư dân cứu sống bé trai di cư trôi dạt trên biển

21:11 26/10/2015
Một nhóm ngư dân Thổ Nhĩ Kỳ tiếp cận và cứu sống một bé trai 18 tháng cùng hơn 10 người di cư trôi trên biển Aegean sau khi thuyền chở họ bị lật.

Theo tin tức từ CNN, một nhóm ngư dân phát hiện một vật thể nổi trên mặt nước giống chiếc áo phao ngoài khơi Kusadasi, Thổ Nhĩ Kỳ, nên liền đến gần để xem. Đến gần, họ phát hiện một bé trai đang trôi dạt trên biển.

Hãng tin Thổ Nhĩ Kỳ DHA cho hay một tàu chở người di cư bị lật trên vùng biển này. Đoạn video ghi lại cảnh giải cứu trên biển.

[mecloud]tUD1YCNYNb[/mecloud]

Trong video, các ngư dân Thổ Nhĩ Kỳ tiếp cận chiếc áo phao cứu sinh đang trôi và phía trong là một bé trai. Một người đàn ông kéo đứa trẻ khỏi mặt nước, cởi áo phao rồi dốc ngược lại để đẩy hết nước ra khỏi phổi cậu bé. Người này sau đó lấy chăn đắp cho cậu bé để giữ ấm.

Ngay sau khi phát hiện em bé trôi dạt trên biển, nhóm ngư dân nhanh chóng cứu và đưa em lên bờ.

 “Anh ơi, đứa trẻ vẫn sống. Ôi Chúa ơi, nó vẫn còn sống” một trong số các ngư dân hét lên sau khi đưa đứa trẻ tội nghiệp khỏi nước biển lạnh giá.

Nhóm ngư dân Thổ Nhĩ Kỳ nhanh chóng dốc ngược đứa trẻ để nước trào khỏi miệng. Sau đó, họ cởi bỏ bộ quần áo ướt sũng để quấn chăn ủ ấm cho em. Sự giúp đỡ của các ngư dân giúp đứa trẻ 18 tháng sống sót và phục hồi nhanh sau đó.

Cenap Gumren, một trong các ngư dân tham gia cứu nạn, nói với CNN hôm qua: “Chúng tôi nhìn thấy một chiếc áo phao. Ban đầu, nhìn nó chẳng có dấu hiệu nào của sự sống nhưng chúng tôi quyết định tới gần và kiểm tra. Khi tới nơi, chúng tôi nhìn thấy cái gì đó giống như đồ chơi, chính xác hơn là giống một con búp bê. Tôi nghĩ đứa trẻ đã chết nhưng cảm thấy mình cần phải đưa nó khỏi mặt nước. Tuy nhiên, khi tới gần hơn, chúng tôi phát hiện tiếng khóc nhỏ phát ra từ miệng đứa trẻ”.

Gumren còn cho biết họ cũng tìm thấy 15 người còn sống và đưa lên thuyền. Nhóm người di cư gặp nạn khi rời Thổ Nhĩ Kỳ tới Hy Lạp. Các nạn nhân nói rằng nhiều người vẫn đang ở dưới nước và cầu xin những ngư dân tiếp tục tìm kiếm.

Biển Aegean cũng là nơi bé trai người Syria, Aylan Kurdi, thiệt mạng. Hình ảnh thi thể cậu bé 3 tuổi dạt vào bờ biển Bodrum, Thổ Nhĩ Kỳ khiến cả thế giới chấn động. Nó cho thấy sự thật kinh hoàng về cuộc khủng hoảng người di cư đang diễn ra.

 Theo Tổ chức Di cư Quốc tế, hơn 680.000người, chủ yếu đến từ Syria, Afghanistan, và Iraq, đã vượt biển đến châu Âu trong năm nay với hy vọng có cuộc sống tốt hơn, an toàn hơn. Gần 3.200 người bị chết đuối hoặc mất tích trong hành trình đầy rủi ro này.

Ngọc Diệp

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot: [mecloud]XL0fsYfssf[/mecloud]