Dòng sự kiện:

Cơ bắp trở thành chuẩn mực cái đẹp của phụ nữ Hàn Quốc

02:20 27/10/2015
Dáng người mảnh mai, eo thon, làn da trắng giờ đây không còn được coi là vẻ đẹp Hàn Quốc nữa, giờ đây, các cô gái xứ Kim Chi ại phải có... cơ bắp săn chắc.

[mecloud]tcSN5LshXI[/mecloud]

Theo Reuters, hàn Quốc vốn là một đất nước bắt nguồn trào lưu phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên giờ đây, dịch vụ tập thể dục, thể hình, các phòng tập gym có lẽ còn đông khách hơn cả các thẩm mỹ viện. Bên cạnh đó, các cô gái trẻ cũng tỏ ra thích thú với những chế độ ăn kiêng hơn là việc đi hút mỡ bụng đắt đỏ.

Tại Hàn Quốc, các trung tâm thẩm mỹ đang xuất hiện ngày càng nhiều để đáp ứng nhu cầu tập thể dục cải thiện cơ bắp và sức khỏe thể chất cho các chị em. Khi quan niệm về vẻ đẹp thay đổi, ngành công nghiệp làm đẹp cũng có sự khác biệt. Cùng với mỹ phẩm, phẫu thuật thẩm mỹ, các trung tâm thể dục thẩm mỹ đang trở thành một điểm nhấn tăng trưởng mạnh mẽ tại Hàn Quốc.

Trên đất Hàn, hơn 7.000 phòng gym, trung tâm thể dục thẩm mỹ đã nở rộ trong thời gian gần đây.

Một thống kê cho thấy số trung tâm thể dục tại Hàn Quốc đã tăng lên đều đặn đạt mức 7.363 trung tâm vào năm nay, tăng hơn 5% so với năm ngoái. Giờ đây thay vì sùng bái các ngôi sao sân khấu với vẻ đẹp mỏng manh, phụ nữ Hàn hướng đến những thần tượng có thân hình khỏe khoắn.

Huấn luyện viên thể dục thẩm mỹ của của các sao Hàn – anh Ray Yang, đến từ chương trình “Body Show” cho biết: “Phụ nữ (Hàn Quốc) từng tuyệt thực để giảm cân. Nhưng bây giờ, dịch vụ thể dục thể hình cho phụ nữ ngày càng phổ biến”.

Phụ nữ cũng tập tạ đòn không kém gì đàn ông.

Nếu như trước đây, phụ nữ Hàn ngại leo núi, đạp xe vì sợ… đùi to thì giờ, họ năng nổ cử tạ, chống đẩy, đạp xe đạp thể dục tại chỗ, chạy thể dục trên băng chuyền, nhảy dây, tập cơ bụng… để có cơ bắp săn chắc hơn.

Theo ABC4 Utah, cô Mindi Jensen vừa là giáo viên Trường trung học Bắc Stanpete vừa là người mẫu thể hình. Cô dùng bí danh chia sẻ công khai một số hình ảnh trong trang phục bikini trên Instagram sau khi đoạt giải 3 trong một cuộc thi thể hình. Không may sau đó học sinh của cô phát hiện và báo lại với phụ huynh.

Do đó, phụ huynh bức xúc và phản ảnh với quản lý trường rằng ảnh của cô giáo phản cảm và khiếm nhã. Trường buộc cô phải lựa chọn: hoặc đặt chế độ riêng tư cho các bức ảnh, hoặc dỡ chúng xuống hoặc bị sai thải. Ban đầu cô chấp thuận lựa chọn đầu tiên nhưng sau đó cô đổi ý không tuân theo quyết định của trường.

Ngày càng nhiều phụ nữ Hàn Quốc đi tập thể dục thẩm mỹ để có cơ thể khỏe mạnh.

“Tại sao lại tước đoạt quyền cá nhân của tôi? Đó là vấn đề của phụ huynh và bọn trẻ. Nếu họ không thoải mái khi xem những bức ảnh của tôi và cho rằng không phù hợp với bọn trẻ thì đừng để chúng xem” - cô Jensen lập luận.

Cô Jensen, bà mẹ 4 con, giải thích rằng cô vừa ly hôn, xuống cân nhanh và chán nản nên quyết tâm tập thể hình. Cô chia sẻ các bức ảnh của mình với mong muốn truyền cảm hứng cho những người cùng cảnh ngộ.

Sở Giáo dục của bang đồng ý với quan điểm của cô. Sắp tới, cô vẫn có thể tiếp tục công việc giảng dạy và hình ảnh trên Instagram vẫn được chia sẻ công khai. 

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]G6sVixjCgt[/mecloud]