Dòng sự kiện:

Cô bé 11 tuổi bỗng mất hết kỹ năng, sống như đứa trẻ sơ sinh

16:13 14/09/2016
Bé gái Chloe Miller đang trên đà phát triển bình thường như bao đứa trẻ khác thì bỗng một ngày mất hết các kĩ năng đã học được và “trở lại” làm trẻ sơ sinh.

Chloe được các bác sĩ chẩn đoán mắc phải hội chứng Rett. Đây là một rối loạn di truyền hiếm gặp ảnh hưởng đến sự phát triển của não và thường chỉ xảy ra ở các bé gái.

 

Trước đó 4 năm, các chuyên gia y tế cho rằng Chloe mắc chứng động kinh khi cô bé lần đầu tiên phát bệnh trong một kì nghỉ với mẹ tại đảo Tenerife thuộc Tây Ban Nha. Lúc đó, mẹ bé - chị Sarah Miller đã vô cùng hoảng sợ và không biết phải làm gì cho con.

Khi con gái từ cô bé 11 tuổi bị bệnh, người mẹ đơn thân đã vô cùng đau khổ. “Việc này giống như là Chloe bé lại một lần nữa. Con gái tôi vẫn là một em bé ở tuổi 11", chị Sarah nói.

Chloe giờ đây hành xử chẳng khác nào một đứa trẻ sơ sinh. Chloe giờ đây chỉ có thể uống trong bình hoặc chai thay vì dùng ly uống nước như những người khác. Cô bé hầu như không thể giao tiếp bình thường.

Không chỉ vậy, sức khỏe của Chloe cũng gặp vấn đề nghiêm trọng khi cô bé thường xuyên lên cơn co giật, thậm chí có thể lên tới 80 cơn mỗi ngày. 

Bây giờ, mỗi ngày Chloe phải dùng hơn 40 loại thuốc khác nhau để không mất thêm các kĩ năng sống cần thiết và chống lại chứng quên lãng. Cô bé hiện đã chuyển tới trường học đặc biệt nơi có những đứa trẻ giống mình.

Tiểu Vũ

Nguồn: Gia đình Việt Nam