Dòng sự kiện:

Cô bé 15 tuổi phát minh phần mềm chống bắt nạt trên Internet

17:43 29/12/2015
Trisha được vinh danh tại cuộc thi toàn cầu về khoa học của Google, giành giải thưởng International Diana vì phát minh phầm mềm chống bắt nạt trên Internet.
Trisha Prabhu, một bé gái 15 tuổi, sống tại bang Illinois, Mỹ, quyết định nghiên cứu và ra cho ra đời phần mền Rethink (suy nghĩ lại) sau khi chứng kiến một bé gái 11 tuổi tự tử do dân mạng bắt nạt. Rethink là một ứng dụng nhắc nhở dân mạng “suy nghĩ lại” trước khi họ suy nghĩ hay nói những lời ảnh hưởng tới người khác qua mạng trực tuyến, Daily Mail đưa tin.

Chân dung Trisha Prabhu, cô gái 15 tuổi phát minh phần mềm chống bắt nạt trên mạng

Được biết, Trisha Prabhu nghiên cứu phần mềm này vào năm em 13 tuổi. Khi chứng kiến một  bé gái tự tử do những lời chỉ trích, bắt nạt trên mạng xã hội. Prabhu bị sốc, đau khổ và tức giận. “Tại sao một bé gái trẻ như vậy lại mất đi cuộc sống chỉ vì những lời nói của dân mạng?” Prabhu nói.

Phần mềm Rethink nhắc nhở mọi người suy nghĩ lại trước khi nói trên mạng xã hội

Từ đó, em tìm mọi cách để ngăn chặn tình trạng này không xảy ra. Sau khi nghiên cứu một thời gian về những dòng trạng thái gây tổn thương trên mạng xã hội, và các tin tức thanh thiếu niên bị bắt nạt, cô bé 15 tuổi đã phát minh ra ứng dụng Rethink.

Prabhu đã làm một thử nghiệm khoa học trên 1.500 thanh thiếu niên nhận thông điệp nhắc nhở Rethink- suy nghĩ lại những việc định làm. Kết quả cuộc khảo sát cho thấy 93% trong số những người này đã thay đổi quyết định của mình.

Prabhu đã tung phần mềm này cho người dùng miễn phí tải về đối với các thiết bị Android, Apple. Em còn tổ chức các cuộc hội thảo tại trường học, khuyến khích mọi người tìm hiểu và sử dụng phầm mền chống bắt nạt này.

Trisha đã được vinh danh tại cuộc thi toàn cầu về khoa học của Google cũng như giành giải thưởng cho ý tưởng chống bắt nạt ở International Diana.

Prabhu hi vọng phát minh của mình như một thông điệp chống bắt nạt qua Internet.

Ngọc Diệp (Theo Daily Mail)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot: [mecloud]H5ioMhToK1[/mecloud]