Dòng sự kiện:

Cô bé 5 tuổi tiết kiệm cho mẹ cả ngàn đô nhờ "chế" váy Dolce & Gabbana

21:36 12/08/2015
Cô bé 5 tuổi Martha đang rất được hâm mộ nhờ biệt tài "chế" váy của Dolce & Gabbana bằng bút dạ.

 

Những chiếc váy do Martha "chế" lại trông dễ thương và bắt mắt không kém gì sản phẩm nguyên bản trị giá ngàn đô của thương hiệu Dolce & Gabbana.

Với sự hỗ trợ của mẹ, Martha dùng bút dạ vẽ những hình thù, họa tiết vui mắt lên chiếc váy trắng tinh khôi. Sau khi hoàn thành, chiếc váy của Martha có giá 58 E. 

Ý tưởng của cô bé bắt nguồn từ bộ sưu tập mới của Dolce & Gabbana. Nhằm khuấy động không khí của các sàn diễn mùa thu, thương hiệu đình đám này đã tung ra một bộ sưu tập lạ mắt lấy cảm hứng từ những bức tranh sặc sỡ, vui tươi do các họa sĩ nhí thực hiện. 

Trên thân váy in hình vẽ những chú mèo, chim chóc và hoa cỏ vô cùng sinh động, lấy nguồn từ cuốn sách nổi tiếng dành cho trẻ em “Charlie And Lola”. Bộ sưu tập còn "copy" những nét vẽ dễ thương từ những bức tranh do chính cháu trai và cháu gái  của hai nhà thiết kế Domenico Dolce và Stefano Gabbana thực hiện. Ngay cả những dòng thư ngộ nghĩnh Gabbana viết cho mẹ khi bằng tuổi Martha cũng được đưa vào bộ sưu tập nhằm làm tăng thêm độ "tinh nghịch" cho các bộ váy sử dụng chất liệu sang trọng.

Bộ sưu tập mới được Dolce & Gabbana đưa lên sàn diễn với mục đích tôn vinh tình mẫu tử. Những chiếc váy có họa tiết độc đáo được giới thiệu trong show diễn “The Viva La Mamma” tại Milan khiến khán giả hết sức thích thú. Dàn người mẫu cũng gây ấn tượng mạnh khi dắt tay các cô bé  trình diễn trang phục đôi mẹ và con gái; thậm chí còn có cả một siêu mẫu đang "bầu bí" 6 tháng trong đội hình. 


Bộ sưu tập đã nhận được sự tán dương của các tín đồ thời trang. Tạp chí Vogue  nhận định, chính nét vẽ của các họa sĩ nhí đã mang lại sức sống vui tươi cho bộ sưu tập mùa thu đồng thời “nâng cao tinh thần” cho làng thời trang thế giới.

Tuy nhiên, mỗi chiếc váy trong bộ sưu tập này có giá khoảng 2.300£, một con số khá "chát" với những ai có thu nhập ở mức trung bình khá. Vì thế, cô bé 5 tuổi Martha đã có một cái "cớ" hợp lý để "cải tiến" bộ sưu tập của Dolce & Gabbana. 


Để phác thảo bản vẽ, Martha sử dụng “bút ma thuật”- theo lời bé mô tả và một tấm vải vụn để thử ghim dập mượn của bà ngoại. Sau đó, với sự trợ giúp của mẹ, Martha dùng bút dạ tô màu. Tuy nhiên, cô bé thổ lộ, vẫn thích vẽ trên giấy hơn vì vải rất "gập ghềnh".
Để tạo nên cả một "vườn bách thú" trên những chiếc váy, Martha sử dụng một loại bút chuyên vẽ trên vải có giá 4.35£ (khoảng 150 nghìn VNĐ). Tất nhiên, một khi đã vẽ thẳng lên vải thì sẽ không thể sửa lại những nét vẽ "sai".
Nhưng khi ngắm kỹ chiếc váy "gốc" của D&G, cô bé nói với mẹ: “Những nét vẽ cũng không thẳng hàng đâu mẹ ạ”. Bé đoán các họa sĩ nhí chỉ khoảng ba đến bốn tuổi. Mẹ của Martha thì trấn an con bằng cách khuyến khích bé vẽ thật thoải mái, nguệch ngoạc hoặc lên,  xuống theo bất kỳ hướng nào bé thích. Cô nói với con: “Đó mới là thời trang, con yêu”.


Sau khi vẽ trên vải bằng bút dạ, màu sắc của những họa tiết có vẻ hơi chìm. Vì vậy, hai mẹ con đã ngẫu hứng thêm vào vài vệt màu neon. Một giờ sau, phiên bản váy trẻ em trị giá 675£ (khoảng gần 23 triệu VNĐ) của D&G ra đời, chỉ tốn đúng 47£ (khoảng gần 1.6 triệu VNĐ).
Tất nhiên, sản phẩm của hai mẹ con trông không hề "cao cấp", nhưng quan trọng là cô bé Martha cảm thấy vui sướng. Martha thích thú đến nỗi đã ôm những chiếc váy do mình tạo ra cả sáng. 
Mẹ của em dự định sẽ diện một trong những chiếc váy đó vào một ngày nắng lên. Đơn giản vì với chất liệu màu bút dạ, nếu gặp trời mưa thì “Những chú cá sẽ bơi đi và những ngôi nhà sẽ tan chảy!” cô hóm hỉnh nói.
SÔNG THAO
Nguồn: Người đưa tin
 

 

 

 

 


TAG