Dòng sự kiện:

Cô bé 9 tuổi Hồng Minh đăng quang Giọng hát Việt nhí 2015

06:22 25/10/2015
Với tỷ lệ 50,7% bình chọn từ khán giả, cô bé 9 tuổi - Hồng Minh - đội vợ chồng Lưu Hương Giang - Hồ Hoài Anh trở thành quán quân The Voice Kids mùa ba.
[mecloud]gthisaN7FW[/mecloud]

Trải qua nhiều vòng thi gay cấn và hấp dẫn, Giọng hát Việt nhí 2015 đã tìm ra được 3 giọng ca xuất sắc nhất chương trình. Trong đêm chung kết, Công Quốc đội Cẩm Ly, Hồng Minh đội Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang và Tiến Quang đội Dương Khắc Linh sẽ so tài để giành ngôi vị quán quân của cuộc thi.

Các ca sĩ nhí sẽ lần lượt trải qua 3 phần thi: đơn ca những ca khúc phù hợp với chất giọng mà các huấn luyện viên đã chọn lựa kỹ càng, kết hợp với một khách mời đặc biệt, trong đó có sự xuất hiện của Mỹ Tâm, Thu Minh, Thiện Nhân...

Ngoài ra, Công Quốc, Hồng Minh và Tiến Quang còn có màn kết hợp cùng các vị huấn luyện viên của mình. Việc ai giành ngôi vị cao nhất hoàn toàn phụ thuộc vào số phiếu bình chọn của khán giả.

Tiến Quang, học trò của nhạc sĩ Dương Khắc Linh là thí sinh đầu tiên trình diễn trong đêm chung kết. Cậu bé thể hiện “Đường chúng ta đi” của nhạc sĩ Huy Du. Đây là ca khúc cách mạng khó đối với lứa tuổi như Tiến Quang. Tuy nhiên, cậu bé đã hát với phong thái tự tin.

Nhìn học trò biểu diễn chuyên nghiệp trên sân khấu, Dương Khắc Linh không giấu nổi nụ cười tự hào. "Con đã hát một ca khúc chạm vào trái tim của nhiều người Việt Nam", anh nói.

[mecloud]hCAIS6prqM[/mecloud]

Còn ca sĩ Lưu Hương Giang chia sẻ: "Khi con hát, cô nhìn thấy mình trong đó. Cô từng bị rớt ở cuộc thi Sao Mai điểm hẹn và phải mất nhiều năm sau khán giả mới nhớ mình. Còn con thay đổi quá nhiều sau một năm. Con cứ giữ đam mê đó, con sẽ thành công".

Công Quốc đã làm nhiều khán giả trong trường quay cổ vũ khi hát cảm xúc liên khúc “Neo đậu bến quê” và “Lòng mẹ”. Học trò của Cẩm Ly được Hồ Hoài Anh đánh giá hát tuyệt vời và giống như ca sĩ chuyên nghiệp.

[mecloud]pCKXPWjxtp[/mecloud]

Cẩm Ly kể, trong buổi tổng duyệt sáng nay, cậu bé đã không hát được như cô mong đợi, nên cô rất lo lắng. Tuy nhiên, trên sân khấu, Công Quốc đã làm tốt hơn cả những gì cô mong đợi. Trong khi đó, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh cũng dành lời khen tặng cho Công Quốc.

 

Hồng Minh đến từ Đà Nẵng trổ tài chơi đàn tranh khi thể hiện “Chầu văn Huế”. Được đánh giá là giọng hát đa màu sắc, học trò của Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang có thể hát tốt ở nhiều phong cách âm nhạc khác nhau. Với “Chầu văn Huế” mang đậm nét âm nhạc dân tộc, cô bé làm nhiều khán giả khâm phục.

Hồ Hoài Anh lý giải, anh chọn bài hát theo ước mong của Hồng Minh vì cô bé muốn hát một ca khúc về Huế, quê hương của mẹ cô bé. Mặc dù chưa từng nghe thể loại nhạc này nhưng cô bé đã hoàn thành xuất sắc.

 [mecloud]nh8dk3XxOq[/mecloud]

Lưu Hương Giang còn tiết lộ, đây là tiết mục mà Hồ Hoài Anh dành nhiều tâm huyết vì anh yêu thích âm nhạc dân tộc. "Bình thường khi nghe nhạc này, mọi người sẽ ngồi yên thưởng thức, nhưng hôm nay, mọi người đã vỗ tay theo nhịp. Cô nghĩ, đó là điều mà cả cô và con đều mong đợi", Lưu Hương Giang chia sẻ.

 

Ở phần kết hợp với khách mời nổi tiếng, Tiến Quang song ca hoà quyện với Thu Minh trong ca khúc ballad “Ước mơ”. Thu Minh khen, học trò nhí của Dương Khắc Linh là một cậu bé chững chạc so với tuổi đời. Dù mới làm việc chỉ trong vài ngày, nhưng cô nhận định, Tiến Quang rất tài năng. Trong màn song ca, Thu Minh hoàn toàn nhường đất để cho Tiến Quang toả sáng.

 

Không hoà giọng với ca sĩ nổi tiếng, Công Quốc lại có tiết mục độc đáo cùng hai học trò Thế Khanh và Nhã Thy của Cẩm Ly. 3 gương mặt nhí cùng hát dân ca và thể hiện khả năng diễn xuất hài hước, mang lại tiếng cười cho khán giả ở trường quay.

 

Nhận được sự hỗ trợ đặc biệt của  ca sĩ Mỹ Tâm, Hồng Minh thoải mái khoe chất giọng đẹp và khỏe khi thể hiện ca khúc Giọt sương. Em không quên tranh thủ thể hiện tình cảm với thần tượng ngay trên sân khấu.

 

Các học trò của Dương Khắc Linh trong mùa thứ 3 cùng hội tụ trong liên khúc nhạc kịch. Nam huấn luyện viên hóa thân hành siêu nhân, ban điều ước cho các giọng ca nhí.

Với tỷ lệ 50,7% bình chọn từ khán giả, cô bé 9 tuổi - Hồng Minh - đội vợ chồng Lưu Hương Giang - Hồ Hoài Anh trở thành quán quân The Voice Kids mùa ba.

PV

Nguồn: Gia đình Việt Nam