Dòng sự kiện:

"Cô bé quàng khăn đỏ" tràn ngập "cảnh nóng" gửi nhầm vào 300 trường học

22:16 03/11/2015
Cuốn tiểu thuyết ngắn tràn ngập "cảnh nóng" dựa trên câu truyện cổ tích nổi tiếng “Cô bé quàng khăn đỏ" đã được nhà phát hàng gửi nhầm đến gần 300 trường học.

Theo tin tức từ trang mạng Sputnik, giới chức giáo dục Chile đã ngay lập tức ra quyết định thu hồi các ấn bản bị gửi nhầm đồng thời cấm phát hành cuốn tiểu thuyết trên sau khi 283 trường học tại nước này bị nhà phát hành gửi nhầm.

Sự cố hi hữu này bị phát hiện sau khi một học sinh tại trường học ở thị trấn Rio Bueno, phía Nam Chile mượn cuốn tiểu thuyết này từ thư viện của trường và thông báo cho giáo viên về phần nội dung “không phù hợp với lứa tuổi”.

"Cô bé quàng khăn đỏ" tràn ngập "cảnh nóng" gửi nhầm vào 300 trường học.

Cuốn sách tràn ngập "cảnh nóng"được "chế" từ truyện Cô bé quàng khăn đỏ dày 65 trang, có tên Caperucita se Come al Lobo (Cô bé quàng khăn đỏ ăn thịt chó sói). Trong truyện có 6 đoạn mô tả những chi tiết gợi dục, bao gồm cảnh hiếp dâm, cũng như cuộc đối đầu "nhạy cảm" giữa học sinh và giáo viên.

"Tôi thấy không ổn chút nào. Cậu bé nói mình mượn quyển sách đó vì ấn tượng với tiêu đề", giáo viên Victor Fritz chả lời báo chí Chile. Ông nói cậu bé đã cảnh báo ông về những chi tiết gợi dục chó sói làm đối với cô bé quàng khăn đỏ.

"Với tư cách một thị trưởng và cũng là giáo viên, tôi cảm thấy vô cùng lo lắng. Những truyện thế này chỉ được cho trẻ nhỏ đọc khi chúng đủ lớn. Tôi biết đó là một cuốn sách có tính nghệ thuật, nhưng không muốn nhận được lời phàn nàn nào từ các vị phụ huynh", thị trưởng Reyes nói.

[mecloud]TH1E2DsG6i[/mecloud]

Về phía chính quyền thị trấn Rio Bueno, thị trưởng Luis Reyes khẳng định có người đã vô tình nhầm lẫn gửi đi cuốn sách này. Trường học ở Rio Bueno được gửi 17 cuốn sách khiêu dâm Cô bé quàng khăn đỏ trong năm học mới. 282 trường tiểu học khác tại Chile cũng nhận được món quà tương tự.

Mặc dù bị đánh giá tiêu cực khi sử dụng câu truyện cổ tích nổi tiếng dành cho trẻ em làm nền cho tác phẩm mang nội dung khiêu dâm tuy nhiên, tác giá của cuốn sách, nhà văn người Colombia Pablo Quintano lại cho rằng, lệnh cấm xuất bản là quá nghiêm khắc.

Tôi đồng ý với việc cuốn sách này không phù hợp với trẻ em tuy nhiên những thanh thiếu niên ở độ tuổi 15-16 hoàn toàn có thể đọc nó và rút ra được những thông điệp trong cuốn sách về sự ham muốn, ghen tuông, sự lạm dụng và vấn đề bạo lực.

Tôi cũng khá bất ngờ với việc mọi người cảm thấy bị sốc vì nội dung liên quan đến tình dục trong cuốn sách thay vì vấn đề bạo lực trong đó”, ông Pablo Quintano chia sẻ.

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]hIuTlm03Q0[/mecloud]