Dòng sự kiện:

Cô bé thoát chết sau tai nạn máy bay, vượt núi, ngủ rừng tìm sự sống

21:10 15/07/2015
(YTT) - Giới truyền thông Mỹ ca ngợi cô gái 16 tuổi là “siêu anh hùng” sau khi em thoát chết từ một vụ tai nạn máy bay, rồi vượt qua núi để tìm kiếm sự giúp đỡ.

(YTT) - Giới truyền thông Mỹ ca ngợi cô gái 16 tuổi là “siêu anh hùng” sau khi em thoát chết từ một vụ tai nạn máy bay, rồi vượt qua núi để tìm kiếm sự giúp đỡ.

Autumn Veatch, một cô gái 16 tuổi, bay trên một chiếc máy bay tư nhân cỡ nhỏ từ Kalispell, bang Montana đến Bellingham, Washington, cùng ông bà Leland và Sharon Bowman hôm 11-7. Chiếc máy bay rời Kalispell ở bang Montana để đến Lynden tại bang Washington nhưng gặp trục trặc giữa đường và biến mất, CNN đưa tin.

Chân dung "nữ anh hùng" thoát chết sau tai nạn máy bay hôm 11/7.

Chiếc máy bay Mb Beech A35 đời 1949, được đăng ký với tên của ông Leland Bowman, biến mất khỏi màn hình radar gần Omak, bang Washington lúc 15h30 hôm 11/7.

Hai ngày sau, Autumn xuất hiện trên một con đường cao tốc ở hạt Okanogan và cầu cứu một người đi đường. Cảnh sát trưởng hạt Okanogan là Frank Rogers cho biết cô bé không chịu kể về tình trạng của ông bà mình, nhưng nhiều khả năng họ đã chết khi máy bay rơi.

“Autumn kể máy bay đâm vào một bên sườn núi. Cô bé thoát ra khỏi máy bay, trèo lên núi, ngủ đêm bên bờ một con sông rồi xuống núi, đến một đường cao tốc và được giải cứu” - cảnh sát trưởng Rogers cho biết.

Sau đó, người ta đưa Autumn đến bệnh viện Three Rivers ở vùng Brewster. Cha của cô bé là David Veatch đã lên đường tới bệnh viện để đón cô. Cảnh sát trưởng Rogers mô tả việc Autumn sống sót là một điều thần kỳ hiếm thấy.

“Ở trên núi rất lạnh. Cô bé không chỉ sống sót sau tai nạn máy bay mà còn chống chọi được điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Chúng tôi vô cùng ấn tượng. Cô bé ấy chẳng khác nào một siêu anh hùng” - ông Rogers nói thêm.

Khi được giải cứu, Autumn bị hạ thân nhiệt và rối loạn cơ bắp, nhưng không bị một vết thương nào nguy hiểm đến tính mạng. Trả lời phỏng vấn báo chí, ông David Veatch cho biết cô bé kể đã cố kéo ông bà ra khỏi máy bay nhưng không thể.

Cô bé chờ đợi ở hiện trường máy bay rơi suốt một ngày, liên tục khóc lóc nhưng không ai xuất hiện. Do đó cô bé quyết vượt núi tìm sự trợ giúp. Hiện các đội cứu hộ đang đi tìm chiếc máy bay và ông bà của cô. Tuy nhiên đây là nhiệm vụ hết sức khó khăn do đội cứu hộ phải tìm kiếm trong một vùng rừng rúi rậm rạp.

NGUYỄN NGỌC (Tổng hợp)

Xem thêm video: 

[mecloud]In3O2B3Tgs[/mecloud]