Dòng sự kiện:

Cô bé tuổi mới lớn viết nhật ký dạy em cách sống

02:00 18/08/2015
Trong cuốn sổ tay nhỏ, cô bé Emma đã ghi lại những kinh nghiệm sống mà mình trải qua để dành tặng em gái Birdy.

Dù những trang viết còn sơ sài, sai lỗi chính tả nhưng bất cứ bà mẹ nào cũng sẽ tự hào nếu có một cô con gái lớn như vậy.

Ngày 20/07/2012, “Birdy thân yêu, trong cuốn sổ này, chị sẽ chỉ cho em những mẹo nhỏ làm thế nào có thể sống với gia đình điên rồ của chúng ta và những mẹo khác trong cuộc sống nhé. Chúc em may mắn Birdy! Yêu em. Emma. Tái bút: Chị sẽ cho em mỗi ngày một mẹo thôi.”

Khi ai đó hỏi em: “Thời gian nào trong ngày cháu thích nhất?”, Hãy luôn trả lời: Lúc đi ngủ nhé. Điều đó giống như một lời chúc ngủ ngon với họ đó.Với lại, dù sao thì nó cũng là thời điểm tuyệt nhất mà.

Luôn lịch sự và dũng cảm với những người lạ. Chúng ta sẽ được vì điều đó đấy.

Hát ở nhà thờ là lúc vui vẻ nhất bởi em có thể tiếp tục ca hát mà không sợ ai nghe thấy!

Khi các bạn của chị nói: “Em không thể bảo chị cái chị cần làm, hãy nói: Không em không thể nhưng em có thể giúp đỡ” hay “Rất vui ạ”. Điều đó sẽ khiến chúng nể em đó.

Khi em còn bé, đừng cố tỏ ra xấc xược và hành động giống một thiếu niên. Hãy luôn trẻ trung em ạ!

Đừng bao giờ khoe khoang. Khi em lớn hơn, nhiều người sẽ muốn những cái em đang có đấy. Vì thế đừng có mà khoe khoang em nhé.

Đừng nhìn chằm chằm vào một ai đó.

Đọc sách và đọc bằng hết!

Đeo đồng hồ. Ngay cả khi em có điện thoại, ipad… Dù sao hãy giữ lấy một cái bởi chị sử dụng nó nhiều hơn ipad đấy!

Khi em bắt tay ai, hãy nhìn vào mắt họ. Mơ những giấc mơ lớn! Đặt mục tiêu. Mở một tạp chí hoặc một tòa báo. Điều tuyệt vời ngày hôm nay, có thể không tuyệt lắm vào ngày mai. Gác một vấn đề lại. Nếu một chàng trai không mời em nhảy, hãy hỏi cậu ấy...

Tường Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin